จดหมายจากนักเรียนทุน - มอบความรัก


15 กุมภาพันธ์ 2554

เรียน พี่ๆมูลนิธิพูนพลังทุกคน

สวัสดีค่ะพี่ๆทุกคน หนูต้องขอโทษด้วยนะคะที่หายไปนาน ไม่ได้เขียนจดหมายมาหาพี่ๆ

ตอนนี้หนูอยู่ทางบ้านกับคุณยายและน้องๆ สบายดีค่ะ แต่ก็กลัวอยู่เหมือนกัน เนื่องจากตอนนี้ ตามที่มีข่าวว่ามีเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาตามแนวชายแดนจังหวัดศรีษะเกษ เมื่อวันที่4 กุมภา นี้ และต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบัน ทางโรงเรียนตาพระยาของหนูก็ได้หยุดทำการเรียนการสอนเป็นเวลา 2 วัน เพื่อสังเกตสถานการณ์ดังกล่าว แต่ทางโรงเรียนจะทำการสอนชดเชยวันอื่นแทนเมื่อสถานการณ์เป็นปกติแล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางโรงเรียนของหนูก็เลยได้มีการจัดการซ้อมหลบระเบิดขึ้นในขณะที่พวกเราทุกคนกำลังเรียนอยู่ในห้องเรียน ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริงเราควรจะทำอย่างไรต่อสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ ซึ่งก็ซ้อมได้ผ่านมาไม่กี่วันเองค่ะ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการซ้อมอีกหรือเปล่า พวกเราทุกคนหวังอย่างยิ่งว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริงในโรงเรียนของพวกเราเลย

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรักนั่นเอง ทุกคนต่างก็มอบดอกไม้ ดอกกุหลาบให้แก่กัน คนส่วนใหญ่ถือเป็นวันพิเศษของเดือนนี้เลยทีเดียว แต่หนูกลับมองว่าเราทุกคนไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อดอกไม้แพงๆให้แก่กันก็ได้  แต่หนูคิดว่าความรักของเราต่างหากเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราจะมอบให้แก่กัน และสำคัญกว่าดอกไม้ช่อใหญ่ๆช่อแพงเสียอีก ไม่จำเป็นที่จะต้องทำในวันพิเศษวันเดียวแบบนี้ แต่ความรักของเราสามารถมอบให้แก่กันได้ทุกวันไม่ใช่แค่วันเดียว มันไม่ใช่ความรักที่มีเฉพาะแค่หนุ่มสาว คู่รักเท่านั้น แต่มันเป็นความรักที่มอบให้กันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พี่ หรือน้อง และสิ่งสำคัญที่สุดคือ พ่อและแม่ของเราและกับทุกๆคน ส่วนหนู คุณยาย และน้องๆก็จะมีความรักความรักต่อกันทุกๆวันเพื่อสร้างความสัมพันธ์ของครอบครัวจะได้มีความอบอุ่นตลอดไป

สุดท้ายนี้ หนูคิดว่านักเรียนทุนมูลนิธิพูนพลังทุกคน ต่างก็มีความรักให้กับพี่ๆทุกคนค่ะ และหนึ่งในนักเรียนทุนนั้นก็มีหนูด้วย เพราะพี่ๆทุกคนในมูลนิธิพูนพลังต่างก็ให้โอกาส ให้ทุนการศึกษาแก่เด็กๆ อย่างพวกเราได้มีการศึกษาที่สูงขึ้น และหนูก็คิดว่าหนึ่งในนักเรียนทุนทุกคนเหล่านี้จะจบการศึกษา และประสบความสำเร็จในอนาคต และเป็นเยาวชนที่ดี เป็นพลเมืองที่ประกอบอาชีพที่สุจริต เป็นคนดีของสังคมของประเทศ ให้พี่ๆทุกคนภูมิใจต่อไปค่ะ

                                                                                                                                                ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                                                                                 นางสาวนฤมล  เครืออยู่

จ.สระแก้ว

คำสำคัญ (Tags): #จดหมาย#สระแก้ว
หมายเลขบันทึก: 432599เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2011 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท