ปาฏิหาริย์หลังผ่าตัดเนื้องอกสมองครั้งที่ 4


แม้จะพบอุปสรรคมากมายแค่ไหน พบกับความทุกข์แค่ไหนลำบากแค่ไหน แต่ทุกคนก็หวังได้ เพื่อให้มีกำลังใจในการเดินต่อไป

     หลายครั้งที่เข้ามาในบันทึก แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี เหมือนสมองไม่โลดแล่นเอาซะเลย ตอนไม่ได้อยู่หน้าคอม นึกอะไรไว้มากมาย แต่เอาเข้าจริงๆกลับหายไปหมดเลย เอาเป็นว่าอาจจะไม่สละสลวยแต่บันทึกด้วยความจริงใจก็แล้วกันค่ะ

     หายไปหลายวัน (หรืออาจจะเป็นเดือน) เดินทางเข้ากรุงเทพฯ พาสามี(ครูต๋อม)ไปพบหมอหลังหมอผ่าตัดครบ 3 เดือน คุณหมอนัดทำ MRI สมองอีกครั้ง เพราะจะลองเปรียบเทียบผล MRI หลังผ่าตัดคราวก่อน(หลังผ่าตัดสมองซีกซ้ายครั้งที่ 4 ) ตอนได้ 1 เดือน "หมอบอกว่า ไม่มีเนื้องอกเกิดขึ้นในตำแหน่งเดิมเลย ตอนแรกที่คุณหมอบอกเข้าใจว่าคงฟังผิด หรือคุณหมอดุผลเก่าหรือเปล่า พอคุณหมออีกแผนกยืนยันซ้ำ ก็ออกอาการดีใจกันใหญ่เลย แม้ว่าเราไม่อาจรู้ได้ว่าโรคจะหายขาดหรือไม่ แต่อย่างน้อยการที่เนื้อไม่งอกขึ้นมาเร็วเหมือนคราวก่อนก็ทำให้เราได้สบายใจได้ระดับหนึ่ง" แม้คุณหมอบอกว่าโรคไม่ได้หายไป แต่สามารถควบคุมอยู่ได้ คงไม่มีอะไรจะเป็นข่าวที่น่ายินดีกว่านี้อีกแล้ว คุณหมอวางแผนว่าไม่ให้ครีโม และยังไมาฉายแสง อีก 4 เดือนนัดพบตรวจดูอีกครั้งหนึ่ง....ก็เลยรอลุ้นอีกต่อไป....ต้องขอบคุณทุกๆคนที่คอยให้กำลังใจและถามข่าว .....ตั้งใจจะไปทำบุญใหญ่เลยค่ะ....

หมายเลขบันทึก: 432338เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2011 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2013 11:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีครับอาจารย์พิกุล

  มาแสดงความดีใจกับปาฎิหาริย์นะครับ   ขอร่วมเป็นกำลังใจอีกคนนึงนะครับ  สู้ๆ 

ขอบคุณคุณหลวงเวชาการนะคะ แวะมาทักตอนดึกๆ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

 

ขอเป็นกำลังใจให้มีแรงสู้ต่อไปนะครับ

สวัสดีค่ะ

ขอส่งกำลังใจไปให้อีกคนน่ะค่ะ...

ขอบคุณ Ico48 [IP: 58.8.96.10]

และคุณหนูรีมากๆนะคะที่มาให้กำลังใจ

ขอให้กำลังใจอาจารย์พิกุล ในการต่อสู้กับโรคภัยของคู่ชีวิต สักวันความฝันอาจจะเป็นจริงขอให้ครูต๋อมหายเร็ววัน ขอคุณที่แสดงความเห็นต่อบทความ ผลสอบ O-net ที่ลงไว้ ทำอย่างไร ผลสัมฤทธิ์ของเด็กไทยจะฟื้นขึ้นมา ทุกคนคงมองแบบริบหรี่

ขอบคุณ Dr.Pet นะคะที่มาให้กำลังใจ แม้จะเหน่อยแค่ไหนครูไทยก็ต้องสู้ค่ะ เป้นกำลังใขเช่นกันนะคะ

ปาฏิหาริย์มีจริง..สำหรับคนดีๆ

และครอบครัวที่น่ารักของน้องๆ

ยินดีด้วยจากใจจริงค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ห่างหายกันไปนาน  เพราะน้องกานต์ผ่าตัดสมองด้วย
  • เลยไม่ค่อยได้มาถามข่าวคราว ดีใจด้วยที่น้องต๋อมหายแล้ว
  • น้องกานต์ก็ผ่าตัดสมองทางจมูก  ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว
  • คงต้องรอผล mri   เมื่อครบ 1 ปี  ขอให้มีปาฎิหารย์เหมือนน้องต๋อม
  • ให้มันหายขาด  ไม่มาเยือนอีกเลย  ชีวิตจะได้เดินต่ออย่างคนทั่วไปเสียที
  • เป็นกำลังให้แก่กันเสมอค่ะ

ค่ะดีใจด้วยอย่างมากนะคะ 

พี่ดาขอเป็นกำลังใจให้มากๆเหมือนเดิมนะคะ

คิดถึงเสมอค่ะ

 

ขอบคุณพี่สาว ครู ป.1 มากๆนะคะที่ไม่ลืมแวะมาให้กำลังใจทุกๆครั้ง

สวัสดีค่ะดาวเรือง ขอบคุณมากๆเลยค่ะที่แวะมาเยี่ยม น้องกานต์เป็นไงมั้งน้อ หมอนัดอีกเดือนไหนคะ น้องขอภาวนา เอาใจช่วยให้น้องกานต์มีปาฏิหาริย์ และมีความสุขภาพแข็งแรงๆไวๆนะคะ

สวัสดีค่ะน้องพิกุล

  • ห่างหายไปนาน  ก็พยายามมาดูข่าวคราว  ด้วยความเป็นห่วงอยู่เสมอ
  • พอทราบข่าวว่าบวชก็ดีใจมากๆค่ะ ร่วมอนุโมทนาบุญด้วย
  • คงสึกก่อนวันเปิดเทอม  คงหายสบายดีแล้วนะคะ ดีใจด้วย
  • น้องกานต์สบายดี  วันอังคารหน้าไปพบหมออีกครั้ง หลังผ่าตัด 3 เดือน
  • ดูจากภายนอกทั้งสุขภาพกาย  และอารมณ์ดีกว่าเดิมมากๆ
  • แต่ภายในต้องรอคุณหมอวนิจฉัย  แต่ไม่น่าจะมีอะไรแล้ว
  • ขอบคุณที่ถามข่าว ขอบคุณที่เป็นกำลังใจ ให้ต่อกันเสมอมา

ดีใจและขอบคุณพีสาว

ที่ส่งข่าวคราวและติดต่อกันมาเรื่อย

เดือนกรกฎาคมนี้ครูต่อมก็นัดตรวจเหมือนกัน

ขอให้น้องกานต์มีความสุขและได้รับบข่าวดีนะคะ

สู้ๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะ

ได้ทราบข่าวแล้วดีใจด้วยนะคะ   หายได้ค่ะ  เคยได้ทราบมาว่ามีคนหายแล้วเหมือนกันค่ะ  ขอให้ครูต๋อมหายขาดค่ะ

ขอบคุณค่ะครูคิม น้องก็ขอภาวนาให้เป็นอย่างนั้นค่ะ

 

ดิฉันแอบอ่านเรื่องราวคุณพิกุลมาตั้งแต่ตอนแฟนดิฉันผ่าตัดสมองครั้งแรกเมื่อปลายปีที่แล้วคะ

พอดีแฟนดิฉันมีเรื่องราวคล้ายๆคุณพิกุล เพราะเป็นมะเร็งสมองระยะที่ 3 เช่นกันคะ ได้รับการผ่าตัดมา 2 รอบแล้ว ฉายแสงไปแล้วอีก 25 ครั้ง ซึ่งตอนนี้ผ่านไป 6 เดือนแล้วหลังผ่าตัดครั้งที่ 2 คุณหมอนัดทำ CT Scan กลับมาพบก้อนเนื้อเพิ่มขึ้นที่ตำแหน่งเดิมที่เคยตัดไปครั้งก่อนเพิ่มมาอีกนิดหน่อย แต่คุณหมอบอกยังไม่อันตรายถึงขั้นผ่าตัด เพียงแต่ให้อยู่โรงพยาบาลเจาะน้ำในโพรงสมองออกก่อน แล้วจะให้กลับบ้านได้

เท่าที่ทราบการหลังผ่าตัดของแฟนคุณพิกุลครั้งที่ 4 คุณพิกุลได้รับข่าวดีว่าไม่มีก้อนเนื้อเพิ่มขึ้นมาอีกแล้วใช่มั้ยคะ ดีใจด้วยนะคะ

อยากทราบว่าคุณพิกุลมีสมุนไพรอะไรให้แฟนทานระหว่างการรักษาบ้างหรือป่าวคะ หรือมีการดูแลอย่างไรระหว่างการรักษาทั้งหมดที่ผ่านมาบ้าง อยากให้มาแชร์เพื่อเป็นเป็นประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ

ขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะคุณฝน

ต้องขอบคุณคุณฝนมากๆที่ติดตาามเรื่องราว ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้แฟนคุณฝน ผ่านอุปสรรคทั้งหมดทั้งปวง ดิฉันไม่ได้รักษาทางสมุนไพรโดยตรง แต่เคยพาแฟนไปเข้าค่ายหมอเขียว (หมอใจเพชร กล้าจน) ถ้าจำไม่ผิด และให้แฟนทานแคปซูลมะรุม ตั้งแต่หลังผ่าครั้งแรกมาควบคู่กับยาคุณหมอ และงดทานเนื้อสัตว ปลายเดือนตุลานี้ก็ลุ้นอีกทีเพราะคุณหมอนัด Scan อีก ถ้าได้ผลยังไงจะเล่าให้ฟังนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้จริงๆ ทำใจให้เข้มแข็ง เราต้องสู้และมีความหวังนะคะ...

ทราบผลของแฟนคุณพิกุลแจ้งกลับด้วยนะคะ รอลุ้นเช่นกันคะ

ส่วนตอนนี้แฟนฝนก็เข้าๆๆออกๆๆอยู่โรงพยาบาลมากกว่าอยู่บ้านอีกคะ เนื่องจากสาเหตุเกิดอาการชัก

ซึ่งล่าสุดนับจากการผ่าตัดครั้งที่ 2 มา 8 เดือน ทางคุณหมอก็ได้เอ๊กซ์เรย์สมองเพื่อหาสาเหตุของการชัก

จนทำให้มาพบก้อนเนื้อที่เพิ่มขึ้นมาอีกคะ และอาจต้องทำการผ่าอีกครั้ง T_T ในสมองมันตื้อไม่หมดคิดอะไรไม่ออก ทั้งๆที่แฟนกำลังจะดีขึ้นเริ่มฝึกเดิน ฝึกนั่ง ทำไมถึงต้องมาเป็นแบบนี้อีก ชีวิตเหมือนต้องกลับมาเริ่มต้นนับ 1 อีกครั้งหลังจากที่ฝ่าฟันกันมาร่วม 8 เดือน

ทางคุณหมอเอกก็ยังตอบไม่ได้ว่าผ่าแล้วจะเป็นไง อาจจะร่างกายอ่อนแรงยิ่งไปกว่าเดิมก็ได้ ฝนคิดอะไรไม่ออกเลยคะ ร้องไห้วันละหลายรอบ มองหน้าแฟนแล้วก็สงสาร ไม่รู้ว่าโรคนี้มันจะพรากเราให้จากกันไปเมื่อไหร่ ช่วงเวลาที่ผ่านมา 1 ปีนับจากการผ่าครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ ฝนก็ยังไม่สามารถทำใจได้เลยคะ ต่อสู้มาทุกทิศทางแล้ว สุดท้ายก็ต้องกลับมาจุดเริ่มต้นอยู่ดีคะ

ตอนนี้เมื่อฝนกลุ้มใจหรือคิดอะไรไม่ออกก็จะมาอ่าน board ของคุณพิกุลซ้ำไปซ้ำมาเพื่อคอยเตือนสติตัวเองคะ

ขอบคุณกำลังใจที่มีให้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณฝน

ไดัฟังคนฝนเล่าแล้วก็เห็นใจและเข้าใจ เพราะเป็นเหตุการณ์คล้ายๆกัน ดิฉันก็เคยว้าวุ่นใจร้องไห้ ตอนนั้นตั้งท้องลูกคนเล็ด้วย แต่มาถึงจุดหนึ่งก็บอกตัวเองว่าให้เข้มแข็งไว้ เผื่อวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คลาดฝันเกิดขึ้น เราจะตั้งรับทันและ ต้องเป้นเสาหลักให้ลูกๆ คุณฝนอย่าเพิ่งคิดมากนะคะ บางทีเหตุการ์อาจจะเดินขึ้นก็ได้ ดิฉันกับแฟนยังไม่ได้ไปพบหมอเลยช่วงตุลา หมอเลื่อนนัด 16 พ.ย. เลยจะรอลุ้นอีกรอบ แต่แฟนดิฉันก็ดีขึ้นมาก ย้ายไปบรรจุที่ต่างอำเภอก็ห่างกันบ้างแต่เขาก็เจออากาศบรรยากาศดี ตอนนี้น้ำหนักเพิิ่มขึ้น 5 กิโลแล้ว ๅและยังไม่มีอาการผิดปกติอย่างอื่น....คุณฝนเคยดูเรื่องของตำรวจนายหนึ่งที่ผ่าตัดสมองไหมค่ะ รายนั้นภรรยาเขาเข้มแข็งมาก ลูกเพิ่ง3-4 เือนเอง แต่เข้าสู้เป็นปีๆ ทั้งที่หมอบอกว่า50-50 แต่ตอนนี้เขาก็กลับมาทำงานได้...ดังนั้นคุณฝนต้องเข้มแข็ง และอดทน อยู่เคียงข้างแฟนนะคะ กำลังใจเป็นเรื่องสำคัญสุดเลยในตอนนี้ เพราะจะนำพาร่างกายของเราดีขึ้น สุดท้ายก็ขอภาวนาสิ่งศักดิ์จงดลบันดาลให้ผ่านพ้นอุปสรรค และดีขึ้นเร่องๆนะคะ ถ้ามีอะไรโทรหาได้นะคะ...0879910833

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท