เรื่องเล่าจากภาพ : หนูแฮมเตอร์


นำพยาธิใบไม้ตับมาฉีดเข้าท้องหนูทดลอง เพื่อให้พยาธิเจริญเติบโตในสัตว์ทดลอง และนำผลการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมาศึกษา นำองค์ความรู้ที่ได้มาใช้ในมนุษย์

สวัสดีครับ

วันนี้ขอนำเสนอภาพของหนูแฮมเตอร์ ที่เลี้ยงไว้ในศูนย์สัตว์ทดลอง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาให้ชม

 

 

 

หนูเหล่านี้ถูกเลี้ยงไว้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการศึกษามะเร็งท่อน้ำดีที่เกิดขึ้นจากพยาธิใบไม้ตับ ซึ่งจะนำองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นมาใช้ประโยชน์ในการวินิจฉัยและรักษาโรคในมนุษย์ต่อไป

 

 

หนูกลุ่มนี้เป็นหนูชุดแรกที่ผมรับผิดชอบเป็นหัวหน้าโครงการ 

 

หนูเหล่านี้ต้องดูแลเรื่องอาหาร น้ำดื่ม การทำความสะอาดกรง จัดหาขี้เลื่อยไว้เป็นที่รองพื้น

หมายเลขบันทึก: 432053เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2011 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 04:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท