Peter p
ปีเตอร์ ปีเตอร์ พี สินสาคร

บทเพลงในวงเหล้า "น้ำตาไม่อาจเรียกคืน"


บทเพลงในวงเหล้า

บทเพลงในวงเหล้า “น้ำตาไม่อาจเรียกคืน” ตามลิงค์นี้ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=73OBEQSkXwQ

 เป็นเพลงที่แต่งสด ร้องสด โดยไม่ได้เตี๊ยมกันมาก่อน ก็เลยออกมาอย่างที่เห็นครับ

ลองฟังดู เผื่อชอบครับ

กีต้าร์ โดย เชาวลา ดวงศรี

คำร้อง ทำนอง ขับร้อง โดย Peter p

 

“ความล้มเหลวของความรัก บางครั้งอาจเกิดจากตัวเราเอง หรือบางครั้งอาจเกิดจากโชคชะตา แต่ผมว่ามันเกิดจากตัวผมเองต่างหาก”

 

ไม่อยากจะเล่าบรรยายความหมายของรัก

ไม่อยากบอกรักที่จบลงไปเพราะใคร

ไม่อยากจะโทษดินฟ้าอารมณ์อ่อนไหว

ที่มันจบไปก็ด้วยตัวฉันมันเลว

 

เธอนั้นดีทุกอย่าง เธอรัก.. เข้าใจ

แต่ฉันนั่นไงที่เลวแสนเลวไม่เคยระวัง

เธอเป็นดังสิ่งที่ฉันบูชาแต่พลาดพลั้ง

เธอคือทุกอย่างในความฝันฉัน ที่ลางเลือน

 

มันจบไปแล้ว  มันเจ็บไปแล้วเพราะใคร

ไม่ต้องถามเพราะใคร เพราะใครก็ฉันที่ทำลายมัน

มันจบไปแล้ว มันจบเพราะตัวของฉัน

ทำลายมัน ทำลายมัน ทำลายมัน สิ่งที่เธอทำมัน

ฉันทำลายมัน ทำลายมัน

เพราะฉันไม่ดีพอ เพราะฉันมันเลวไป

 

ไม่อาจแก้ไข ได้แต่เพียงมาเล่าบอก

มาเล่าบอกฉัน ว่าฉันรักเธอแค่ไหน

ไม่อยากให้เธอซึ้ง

แค่เพียงนะ แค่เพียงให้เธอเข้าใจ (โว)

 

สักวันที่เป็นไปตัวฉันไม่อยากจะเลว

ถ้าหากย้อนวันเวลา  ถ้าหากทำได้หนา

อยากจะย้อนเวลากลับไปวันนั้นที่ฉัน..เคย

เคยทำไม่ดีกับเธอเอาไว้

เคยทำความรักให้เราต้องจบไป

แค่อยากจะบอกเอาไว้ ว่าฉัน .. ไม่ได้ตั้งใจ

 

แค่ฉันอยากจะบอก 

อยากจะบอกออกไป

ว่าฉัน ยัง..รัก

และยังต้องจำเธอเสมอ

 

ไม่อยากให้เธอต้องมาเจ็บ

ไม่อยากจะขอให้เธออภัย

แค่อยากจะบอกผู้ชายคนนี้ 

ยังมีรักเต็มหัวใจ

ให้เธอ  ...ในวัน ที่หมด..เวลา

 

แชด ชิ ชาแรด แชด ริแช แรด

แชด ชิ ชาแรด แชด ริแช แรดชิ ในวันที่หมดเวลา

.. เฮ้เฮ  เฮ้เฮ.. น้ำตาไม่อาจ..เรียกคืน

 

“มันก็แค่บทเพลงในวงเหล้า

มันก็แค่เรื่องเล่าของคนที่เล่นกีต้าร์”

มันก็แค่ของคนที่เติมโซดา

มันก็แค่ ของคนที่อยากวันเวลา ไม่อาจย้อนคืน

มันก็แค่ มันก็แค่นั้น นั่นเองที่ฉันอยากเรียกร้อง

ไม่อาจจะจบ  แต่มันก็ต้องจบไป

 

ในวันนี้มันเหลือเพียงแค่อดีต

ในวันนี้มันเหลือเพียงแค่ ..ความ..หลัง

แชด ชิ ชาแรด แช แรด ชิ แช ริแช

แชด ชิ ชา แช แร...

 

 

โจทย์บทเพลง

จากเรื่องราวความรักของมือกีตาร์ กับอดีต คนรักที่อัปปางลง

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 432051เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2011 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
  • สวัสดีค่ะ 
  • ยอมรับแล้วว่าพี่ชายคนนี้เก่งหลายอย่าง.... ชื่นชมค่ะ 
  • ขอบคุณค่ะ

                                 

Ico48
  • แวะมาแอบฟังบทเพลงเพราะ ๆ แล้วค่ะ ยอมรับว่ามืออาชีพยังอายเลยค่ะ  ชื่นชมกับความสามารถล้วน ๆ ......แต่เอมีใครมาชวนไปอัดแผ่นเสียงหรือยังค่ะ ....คนเก่ง คนดี ต้องสนับสนุนกันหน่อย.... 
  • ด้วยความระลึกถึงค่ะ   
  • ขอบคุณค่ะ

                                    

ขอบคุณครับ น้องบุษรา ศิลปินข้างกำแพงอย่างพวกผม ก็ขอเพียงได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองชอบ ก็มีความสุขเเล้วครับ

ฟังเพลงคุณPeter P แล้ว  คิดถึงลูกศิษย์จับใจ  เพราะแทบทุกวันจะมีนักร้องอารมณ์ดีหลายกลุ่มเดินผ่านห้องครู บางครั้งมาเดี่ยว   บางทีก็มากลุ่ม  มีทั้งเพลงร้ก เพลงเศร้า  ดังบ้าง เบาบ้าง  แล้วแต่อารมณ์ศิลปิน  ช่วงนี้ปิดเทอมพอดี พอไม่ได้ยินเสียงลูกศิษย์ก็เริ่มจะเหงาโชคดีได้ฟังเสียงคุณPeter P 

 

ขอบอกว่าฟังเพลงนี้แล้วทำให้นึกถึงคนเคยรู้จักคนหนึ่งเลยค่ะ 

ขอบคุณที่ให้แวะทักทายค่ะ

Ico48

ดีใจครับ koonyai  ที่บทเพลงนี้ทำให้ย้อนอดีตของเพื่อนได้

วันนี้มีปรับปรุงเล็กน้อยครับ เพิ่ม ตัวหนังสือก่อนร้องด้วยครับ

แวะมาฟังตัวจริงเสียงจริงถึงที่แล้วนะคะ

ที่แท้ก็ตอบโจทย์ของมือกีต้าร์นั่นเอง....

เอาใจช่วยให้ทั้งคนร้องและมือกีต้าร์มีความสุขโดยเร็ววันค่ะ

Ico48

ขอบคุณ krugui Chutima   ที่แวะมาเยี่ยมเยือนครับ
ส่วนตัวแล้วชีวิตครอบครัวผมปกติสุขดีครับ
ส่วนความรักของมือกีตาร์ คงยากจะหวลคืนครับ

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 krugui Chutima, Ico24 นีนาถ, และ Ico24 บุษรา .

วันนี้สามารถฟังในแนวMp3  และออดิโอได้แล้วครับ

http://www.4shared.com/audio/mK8ovJzT/_-_-.html

                                     *** แรงได้อีก......อิอิอิ....สื่ออารมณ์ได้ดีราวกับเป็นเรื่องของตนเองเลยนิ..! *** 

                                                            

เพลงรักเหงาเศร้า มักจะเเต่งได้แรงแบบนี้ครับ คุณ k. pually

สวัสดีค่ะPeter p

  • คุณยายมาถามข่าวว่า ออกเทปหรือยังคะ เพลงสนุกดีนะ
  • วันนี้มาส่งกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

  เป็นบทเพลงที่เพราะมากค่ะแต่งสด ร้องสดๆ เก่งจัง ชื่นชมค่ะ

  บางทีน้ำตาก็เยียวยาเราไปในตัวค่ะ สู้ๆ

Ico48

ถาวร ขอบคุณครับ ที่แวะมาฟัง และวิจารณ์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท