ผลการสอบ O-net ออกมาแล้วจ้า


การจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

            และแล้วสิ่งที่รอคอยของนักเรียน ครู ผู้บริหารและนักจัดการศึกษา ก็ออกมาแล้ว คือผลการสอบวัดคุณภาพระดับชาติ O-net ประจำปีการศึกษา 2552 นับเป็นข้อมูลที่นำมาใช้ในเชิงบริหารและจัดการศึกษาได้ดีข้อมูลหนึ่ง              

            โดย สทศ.เลื่อนประกาศผลเร็วกว่ากำหนดเดิม ทั้งแบบรายโรง-รายบุคคล หวังให้โรงเรียนนำไปใส่ในทรานสคริปต์ ทันใช้สำหรับการสอบเข้าเพื่อศึกษาต่อ ม.1 และ ม.4  ทางwww.niets.or.th

          ซึ่งถือว่าเร็วกว่ากำหนดเดิมที่จะประกาศในวันที่ 20 มี.ค.54 การประกาศผลครั้งนี้เร็วขึ้นจากเดิม อาจมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้โรงเรียนสามารถนำผลสอบ O-NET ไปใส่ไว้ในใบเอกสารการวัด และประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 (ปพ.1) หรือทรานสคริปต์ ของนักเรียนได้ทัน และเพื่อให้โรงเรียนที่ต้องการใช้ผลสอบ O-NET ในการเข้าศึกษาต่อสามารถนำไปใช้ได้ทันที โดย สทศ.ได้จัดทำระบบการประกาศผลทั้งแบบรายโรงเรียน และรายบุคคล 

         สำหรับโรงเรียนสามารถตรวจสอบผลสอบ O-NET ป.6 และ ม.3 เป็นรายโรง โดยใส่ชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) ของโรงเรียนในการเข้าระบบ O-NET เพื่อดูผลคะแนนสอบรายโรงเรียน ส่วนการตรวจสอบผลเป็นรายบุคคล ให้นักเรียนเลือกปีการศึกษา และใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก และกรอกตัวเลข/ตัวอักษรที่ปรากฎ 

 

ประกาศผลสอบ O-NET ป.6 และ ม.3 

  
เข้าระบบประกาศผล O-NET รายโรงเรียน คลิกที่นี่  


                                           เข้าระบบประกาศผล O-NET รายบุคคล คลิกที่นี่  

ประกาศผลสอบ I-NET

 เข้าระบบประกาศผล I-NET รายโรงเรียน คลิกที่นี่  

 
เข้าระบบประกาศผล I-NET รายบุคคล คลิกที่นี่  

 

  

 

 

              ผลการสอบครั้งนี้ จะนำไปสู่การพัฒนา ส่งเสริมและแก้ไขปัญหาการจัดการศึกษา แต่ไม่ได้เป็นตัวชี้ในทุกเรื่อง เพราะสังคมไทยต้องการ "เด็กดี เก่ง และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข"

             การวัดความเก่ง อาจใช้ผลการสอบครั้งนี้ได้ การวัดความดี อาจมีเครื่องมืออย่างอื่นๆ มาประกอบ และการวัดการอยู่ร่วมกันก็มีข้อมูลอื่นๆมาประกอบ แต่เมืองไทย อาจใช้การสอบ O-net และ การประเมินของ สมศ. มาเป็นตัวชี้วัดอย่างหนึ่งถึงคุณภาพการศึกษาของผู้เรียนและสถานศึกษา  ขอให้กำลังใจครับ 

คำสำคัญ (Tags): #o-net
หมายเลขบันทึก: 431441เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2011 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท