ต้อนรับต้นแบบรุ่น3จากศรีสะเกษ


โรงเรียนแรกต้นแบบประถมรุ่น3

 ขอต้อนรับต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่น3 จากศรีสะเกษ ระหว่างวันที่8-10มีนาคม 54 มีต้นแบบเพิ่ม โรงเรียนจตุรภูมิพิทยา สพม.เขต 28โรงเรียนมัธยมขนาดเล็กแต่คุณภาพที่สะท้อนไม่ธรรมดามีความโดดเด่นด้าน  Computer ทุกกลุ่มสาระได้ใช้computerทั้งเพื่อการเรียนและการนำเสนองาน ห้องปฎิบัติการพร้อมทั้งสภาพห้องและสื่อ ที่ถูกใจมากคือการให้ความสนใจดูแลนักเรียนอย่างทั่วถึง อย่างจริงจัง ข้อมูลแสดงอย่างชัดเจน เด็กๆรักโรงเรียนมาก ขอบคุณท่านผอ.และทุกท่าน(ครูพละด้วยค่ะ)ที่ทำโรงเรียนให้น่าเรียน ทำให้โรงเรียนดูอบอุ่น เป็นที่ชื่นชมของชุมชน (เสียดายที่ไม่ได้นำกล้องไปเลยขาดภาพงามๆ) 

 

โรงเรียนบ้านโนนสูง

คณะกรรมการนร.ให้ข้อมูลว่าทำใมสะอาดจัง 

            อีกโรงเรียนเป็นโรงเรียนประถมขยายโอกาส โรงเรียนบ้านโนนสูง สพป.ศก.เขต 2 ที่นี่เช่นกันโรงเรียนน่าอยู่ อบอุ่น เด็กๆที่นี่อาจจะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ (ไปทำงานกรุงเทพฯ) แต่โรงเรียน คณะครู พร้อมให้การดูแล แม้จะเป็นเด็กที่มีความต้องการพิเศษก็จะได้รับการดูแล มีอาหาร ให้กิน

  มีห้องสมุด มีComputer ห้องปฏิบัติการต่างๆให้ได้เรียน มีห้องน้ำสะอาดให้ใช้ ที่นี่เป็นบ้านที่น่าอยู่สำหรับเด็กๆ

 ขอบคุณ RT สพป.ศกเขต 2 และสพม.28 ค่ะ

                         ท่านผอ.ทวีศักดิ์ ดูแลให้กำลังโรงเรียนตลอดเวลา

14-18 มีค.ประเมินบุรีรัมย์ อำนาจเจริญและอุบลฯค่ะ ติดตามนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ดูแลเด็กดี
หมายเลขบันทึก: 431007เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2011 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)
ด.ช.ณัฐพงษ์ โรงเรียนบ้านโนนสูง

     เรียนท่าน ด.ร.ชัดเจนไทยเเท้

ผมขอถามท่านว่าท่านมาโรงเรียนของผมท่านประทับใจไหมครับ

 

ด.ช.ณัฐพงษ์ โรงเรียนบ้านโนนสูง

ผมขอถามอีกครับว่าท่านประทับใจ lab วิทย์  เรื่องการศึกษาคุณภาพกระดาษลิตมัสไหมครับ

ชัยณรงค์ จันทะสาร

ขอขอบคุณ ดร.ชัดเจน   ไทยเเท้ ที่ให้โรงเรียนบ้านสูง เป็นโรงเรียนต้นเเบบโรงเรียนในฝัน ขอขอบคุณครับ

(ด.ช.ชัยณรงค์ จันทะสาร)

ขอคุณมากนะคะที่ได้ให้โรงเรียนจตุรภูมิพิทยาคารได้เป็นโรงเรียนต้นแบบ

ขอชื่นชมโรงเรียนจตุรภูมิพิทยาคาร  ว่าท่านจัดการศึกษาได้สุดยอดมาก  ท่านผู้บริหารและคณะครู-อาจารย์ทำงานอย่างมีความสุข  นักเรียนกล้าแสดงออกน่ารักมาก

รัตนา สมถะนิรันดร์

 

 

โรงเรียนบ้านทุ่งนางโอก อำเภอเมืองยโสธร ยินดีต้อนรับที่ท่านและคณะจะเดินทางมาประเมิน  ในวันที่ 25  มีนาคม  2554 รู้สึกตื่นเต้น ดีใจเป็นอย่างยิ่ง

 

 

มีโอกาสได้เยี่ยมชมและศึกษาดูงานโรงเรียนบ้านโนนสูงในวันที่รับการประเมินประทับใจมาก โรงเรียนน่าอยู่ คุณครูล้วนใจดี เด็กๆน่ารักมีน้ำใจ เหมาะสมที่จะได้เป็นโรงเรียนต้นแบบ

อ.รัตนา ค่ะวันที่ 25 มีนา ไม่มีนัดประเมินที่ยโสธรนะคะ ไมการประสานมา การประเมิน rt ต้องประสานภายในและเขตต้องแจ้งก่อน 2 สัปดาห์

 

ชื่นชมโรงเรียนบ้านโนนสูงมากค่ะ  นักเรียนร่าเริง บริเวณโรงเรียนสะอาดทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน

 

โรงเรียนทั้ง2 พัฒนาต่อนะคะมีผู้ชื่นชมเยอะ

ขอชื่นชมและร่วมยินดีด้วยกับ โรงเรียนบ้านโนนสูง สพป.ศก.2 และโรงเรียนจตุรภูมิพิทยาคาร สังกัด สพม.เขต 28 ที่ผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 (โรงเรียนดีประจำอำเภอ)ค่ะ

 

ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้บริหารโรงเรียน คณะครู นักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษา  ทุกท่าน ตลอดจนชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ของโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ ตำบล บักดองอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ (เจอกันrtครั้งหนึ่งแล้ว) ที่จะรับการตรวจเยี่ยมเพื่อรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 (โรงเรียนดีประจำอำเภอ)สังกัด สพป.ศก.4 ในวันที่ 30 มีนาคม 2554 ดิฉันได้รับหนังสือแจ้งการตรวจเยี่ยมแล้ว เจอกันนะคะ

ส่งกำลังใจถึงโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร จ.ยโสธร ท่านผอ.อัศนีย์ศักดิ์ คณะครู ลูกๆนักเรียน เตรียมรับการนิเทศความพร้อมวันที่ 28 มีนาคม 2554  ประเมินจริงวันที่ 31 มีนาคม 2554  สพม.28 ประสานเชิญ RT ทุกเขตแล้ว และเชิญอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ เป็นประธานการตรวจเยี่ยม  แสดงศักยภาพการเรียนรู้  ใฝ่รู้ใฝ่เรียน   กล้าพูด  กล้าแสดงออกนะครับ..ค่อยพบกัน.

ขอเรียน

1.ท่านรองประโยชน์ คะ ขอe-mail ใหม่คะ 2.อ.สปราณี พี่ทำMailรร.หายส่งใหม่ค่ะ

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน  ไทยแท้

        ดิฉัน วรรณภา  บุตรวงศ์  รองผอ.สพป.ศก.๒ ขอขอบคุณท่านที่มาเป็นประธาน  ตรวจเยี่ยมและรับรองโรงเรียนบ้านโนนสูง สพป.ศก.๒เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่น ๓(โรงเรียนดีประจำอำเภอ) เมื่อ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๓ ผู้มีส่วนร่วมทุกคนมีความยินดีและภาคภูมิใจอย่างมาก  ขณะนี้กำลังเตรียมความพร้อมโรงเรียนบ้านผือ เพื่อรับการนิเทศตรวจเยี่ยมต่อไปคะ

ขอบคุณกรรมการทุกท่าน(มิว)

ขอบคุณท่านอาจารย์ ชัดเจน ที่ให้รร.บ้านโนนสูงผ่านทีแรกหนูตกใจที่ท่านพูดตอนแรกว่า ไม่อยากจะพูดถึงจะพูดก็สายเกินไปแล้ว หนูคิดว่าจะไม่ได้แล้ว แต่ท่านพูดว่า โรงเรียนบ้านโนนสูงเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน หนูดีใจมากค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

วชิรวิทย์ สอิ้งทอง

อาจารย์ชัดเจนสวยมาก(ไอ้เฮี่ยวงเฟลม โนนสูง)

เด็กหญิงวิจิตรา เย็นใจ

เรียน ท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ตอนนี้โรงเรียนบ้านผือ สพป.ศก2กำลังพัฒนาปรับปรุงบริเวณโรงเรียนและห้องปฎิบัติการต่างๆเพื่อเตรียมความพร้อมในประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 พวกเราทุกคนตั้งใจมากเลยค่ะ (หนูเห็นอาจารย์ที่มาประเมินโรงเรียนบ้านโนนสูงอาจารย์สวยมากค่ะ)

สวัสดีค่ะ

เข้ามาชื่นชมด้วยคนค่ะ...

คุณครูขวัญตา สุรวิทย์

เรียน ท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ตอนนี้โรงเรียนละทายวิทยากำลังพัฒนาปรับปรุงบริเวณโรงเรียนและห้องปฎิบัติการต่างๆเพื่อเตรียมความพร้อมในประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่3 พวกเราทุกคนตั้งใจมากเลยค่ะ แต่ไม่ค่อยมั่นใจในกิจกรรมที่กลุ่มสาระภาษาไทยของเราจะนำเสนอ เราตั้งใจจะนำเสนอการต้อนรับในการเข้าชมผลงานในกลุ่มสาระ ฯ เป็นสรภัญ (ทำนองของท้องถิ่น)

ตามด้วยการอ่านบทร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพ โคลงสี่สุภาพ กาพย์ห่อโคลง ตามด้วยการแสดงละครเรื่อง มหาเวชสันดรชาดก กัณฑ์กุมาร และนำเสนอการจัดทำหนังสือเล่มเล็ก โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ อยากเรียนถามท่านว่ากิจกรรมที่นำเสนอมีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ขอคำชี้แนะจากท่านด้วยนะคะ

โรงเรียนบ้านสูง จังหวัดไหนหรอก กรุณาตอบกลับด่วน อยากรู้

นางสาวญาณีย์ จันทจิตร

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน

ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนปรางค์กู่ อยากจะทราบว่าข้อบกพร่องเกี่ยวกับห้องพยาบาลของโรงเรียนมีอะไรบ้างค่ะ

นางสาวจุฬาลักษณ์ บุญยอ

เรียนท่นดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนปรางค์กู่ ตอนนี้โรงเรียนของเรากำลังเตรียมความพร้อมการเข้ารับการประเมินโรงเรียนในฝัน โรงเรียนของเรายังต้องปรับปรุงอีกเยอะค่ะ แต่เราทุกคนก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ค่ะ

นางสาวสุมาพร ชิณวงค์

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนปรางค์กู่ ความจริงโรงเรียนของเราจะประเมินโรงเรียนในฝันนานเเล้วค่ะ แต่เนื่องจากโรงเรียนของเรายังไม่พร้อมที่จะรับการประเมินในหลายๆด้านค่ะ ตอนนี้โรงเรียนของเรากำลังเตรียมความพร้อมการเข้ารับการประเมิน ทุกกลุ่มสาระก็มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ อยากจะให้ท่านดร.ชัดเจน แนะนำเกี่ยวกับหมวดวิทยาศาสตร์และหมวดประวัติศาสตร์เกี่ยวกับข้อบกพร่องด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน หนูนางสาวชวนากร สมบัติวงษ์ เป็นมัคคุเทศก์กลางโรงเรียนปรางค์กู่ วันนี้โรงเรียนนัดมัคคุเทศก์กลางมาซ้อม หนูก็ไม่ค่อยสบาย แต่พอหนูเห็นมัคคุเทศก์ทุกคน เห็นความตั้งใจของพวกเขา หนูก็รู้สึกมีกำลังใจ แล้วความไม่สบายก็ค่อยๆหายไป หนูจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดค่ะ

รัตนา สมถะนิรันดร์

ขอคุณอาจารย์ดร.ชัดเจน ที่ให้คำเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมทุกส่วน ชาวบ้าน คณะครู นักเรียน ทุกคน ชื่นชมยินดีที่ได้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน รอบ3 ครั้งนี้ พร้อมจะนำข้อเสนอแนะจากท่านมาพัฒนาโรงเรียนต่อไป

รัตนา สมถะนิรันดร์

สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน ดิฉัน นางรัตนา สมถะนิรันดร์ ครูสอนภาษาอังกฤษโรงเรียนบ้านทุ่งนางโอก(อ่อนอำนวยศิลป์)ขอบคุณอาจารย์ดร.ชัดเจน ที่ให้คำเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมทุกส่วน ชาวบ้าน คณะครู นักเรียน ทุกคน ชื่นชมยินดีที่ได้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน รอบ3 ครั้งนี้ พร้อมจะนำข้อเสนอแนะจากท่านมาพัฒนาโรงเรียนต่อไป ขอให้ท่านเดินปลอดภัย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

นางสาวญาณีย์ จันทจิตร

เรียนท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้

วันนี้พวกเรานักเรียนโรงเรียนปรางค์และคณะครู บุคลากร โรงเรียนทุกท่านขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจนและท่านคณะกรรมการทุกท่านมากๆค่ะที่ได้มาประเมินโรงเรียนปรางค์กู่และทำให้โรงเรียนปรางค์กู่ของเราผ่านการประเมินในครั้งนี้ค่ะ และโรงเรียนของเราก็จะนำข้อบกพร่องต่างๆมาปรับปรุงและพัฒนาต่อไปค่ะ

สวัดดีค่ะดิฉัน ครูเพ็ญนภา ชูรัตน์ จากโรงเรียนห้วยจริงวิทยาค่ะ จะประเมินวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ค่ะ

ตามที่ได้รับคำแนะนำ ห้องปฏิบัติการสังคมศึกษาได้เปลี่ยนเรื่องที่สอนจากเส้นทางการอพยพของชาวกูยมาเป็นเรื่องศึกษาภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก

1 ให้นักเรียนระดมความคิดการกระทำหรือพฤติกรรมในการดำเนินชีวิตประจำวันใดที่นักเรียนได้ทำลายส่ิงแวดล้อมบ้าง

2 แบ่งกลุ่มระดมความคิดภัยพิบัติธรรมชาติ ที่นักรเรียนรู้จัก และแยกประเภทภัยพิบัติตามความคิดนักรเรียน

3 ในกิจกรรมมีบัตรคำถาม บัตรกิจกรรม บัตรเนื้อหา ให้นักเรียนแบ่งกลุ่มเลือกศึกษาภัยธรรมชาติตามความสนใจ 3 กลุ่ม

4 นักเรียนแบ่งกลุ่มเป็น 3 กลุ่ม คือ สึนามิ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟ ศึกษาความหมาย การเกิด ผลกระทบในอดีตปัจจุบัน อนาคต ผลกระทบที่เกิดต่อไทย และภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก

5 แต่ละกลุ่มนำผลการศึกษานำเสนอผ่านโปรแกรม E BOOK ศึกษาผ่านโปรแกรม Encara โปรแกรม Google garth สืบค้นผ่านเว็บของกรมอุตินิยมวิทยา กรมทรัพยากรธรณี ศึกษาภาพถ่ายจากดาวเทียม ของ สถาบัน ทสอภ. จากหนังสือของกระทรวงเรื่องภัยธรรมชาติ สึนามิ ล

6 ชิ้นงาน ให้นักเรียจัดนิทรรศการ สร้างโมเดลจำลองการเกิดสึนามิ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟ เขียนผังมโนทัศน์แสดงการเกิด และผลกระทบสรุปความรู้ที่ได้รับจากการเรีียน

7 ในส่วนบริบทด้านแหล่งเรียนรู้ตามป้านนิศ จะจัดแสดงการพยากรณ์อากาศ การเกิดแผ่นดินไหวในรอบ 7 วัน สรุปทุกสัปดาห๋ ความรู้เกี่ยวกับวันสำคัญในรอบ 12 เดือนของไทย

ขอให้ท่านให้คำแนะนำ ด้วยค่ะว่าควรเพิ่มเติมอะไรบ้าง

ขอเป็นกำลังใจให้ท่านนะคะ ทำงานหนักมาก มีเวลาพักผ่อนน้อย สุขภาพแข็งแรงมาก ๆ นะคะด้วยความห่วงใยจากห้องปฏิบัติการสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมค่ะ ครูเพ็ญนภา ชูรัตน์ บุคลากร และ นักเรียนโรงเรีนห้วยจริงวิทยาทุกคน

สวัดดีค่ะ หนูอยู่ห้องปฏิบัติการสังคมศึกษา 2 โรงเรียนห้วยจริงวิทยาค่ะ ศึกษาโครงงานภูมิปัญญาท้องถิ่นการทอส่ื่อจากกกและไหลค่ะ หนูภูมิมากค่ะที่ทอสื่อเป็นแล้วค่ะ จะรอรับการประเมินในฝันค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ(มิว)

เราก็เคยเรียนโรงเรียนนี้นะรุ่งแรกเลยละ เราภูมิใจมากเลย ขอให้อาจารย์ทุกท่านมีความสุขมากๆๆๆ นะคะ สุขภาพแข็งแรงคะ

นายธีรศักดิ์ สุขแสวง

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

กระผม นายธีรศักดิ์ สุขแสวง นักเรียนแนงมุดวิทยา ผมอยู่ leb คอมพิวเตอร์

กำลังทำงานเกี่ยวกับ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ออกแบบภาพเคลื่อนไหว

ขอท่านช่วยโปรดแนะนำกระผมด้วยนะครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

( นายธีรศักดิ์ สุขแสวง )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท