วันไตโลกปี2554


งดเค็มครึ่งหนึ่งไตไม่วาย

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผู้รักตัวเองทุกท่าน

        วันพฤหัสที่  2  ของเดือนมีนาคม  ทุก  ๆ  ปี  เป็นวันไตโลก ท่านทราบกันหรือไม่

ติดตามเราต่อนะครับ 

         วันนี้ตรงกับวันพฤหัสฯ ที่  10  มี.ค. 2554  หลายท่านรู้แล้วว่าวันนี้เป็นวันไตโลก  แต่อาจจะมีอีกหลายท่านที่ยังไม่รู้  ดังนั้นชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนโรคไตพิษณุโลก พร้อมด้วยจิตอาสาโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก และพยาบาล  ได้ร่วมกันออกไปรณรงค์ ให้ความรู้กับพี่น้อง  ประชาชน  คนทั่วไป  รวมถึงพ่อค้า  แม่ค้า ทุกกลุ่มอาชีพในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก โดยการนำรถแห่โฆษณา  เปิดเสียง แจกหนังสือ  เอกสาร  แผ่นพับให้ความรู้  และสอบถามเพื่อให้ตระหนักถึงความเจ็บป่วยโรคไตวาย  ซึ่งถ้าใครเป็นโรคนี้แล้วจะต้องสูญเสียเงินทอง  และเวลาในการรักษาตัวมาก  บางคนอาจถึงกับเสียชีวิต จากความร้ายแรงของโรคไตวาย 

        กิจกรรมวันนี้ได้รับความพึงพอใจจากประชาชนที่เราไปพบมาก  เราสามารถประเมินออกมาได้ว่า  100  คน  พอใจมากกับความรู้ที่ได้รับจากพวกเราที่ทำหน้าที่ตรงนี้ บางคนขอเอกสารเพิ่มเติมไปเพื่อบอกเพื่อน  บอกญาติ ฯลฯ เพราะไม่อยากให้คนที่เขารักเป็นโรคไตวายนั่นเอง  แม้ว่าเราจะไม่ได้งบประมาณจากโรงพยาบาล  หรือหน่วยงานใด ๆ  ที่มีหน้าที่รรับผิดชอบโดยตรง  เราก็ยินดีที่จะทำเพื่อให้เพื่อน ๆ ทุกท่านได้ตระหนักถึงความร้ายแรงของโรคไตวาย  นอกจากกิจกรรมวันนี้แล้วท่านยังสามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ทั้งที่หน้าห้องไตเทียม  ศาลาพักญาติในโรงพยาบาลพุทธชินราช  และ บริเวณตึกเขียว(ศูนย์สุขภาพเมือง) ด้านหน้าโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก  ในระหว่างวันนี้  ถึงสิ้นเดือนมีนาคม  ได้นะครับ  และ  สามารถติดตามรับฟังจากทางวิทยุชุมชนคลื่น  เอ็ฟเอ็ม  90.50  MHZ คลื่นวิทยุเพื่อการเผยแผ่พระพุทธศษสนาวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ ฯ  ในวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา  14.00 น. - 16.00 น.  ดำเนินรายการโดยชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนโรคไตพิษณุโลก โรงพยาบาลพุทธชินราช 

       ดังนั้นถ้าท่านไม่อยากให้ตัวท่านและคนที่ท่านรักเป็นโรคไตวายก็ควรงดอาหารเค็ม และอาหารที่มัรสจัดเป็นต้น และติดตามหาความรู้จากเอกสารที่ได้แจกไว้และตืดตามกิจกรรมของพวกเรา  นะครับ  สวัสดี

      สมพงษ์ /พิมพ์/เผยแพร่จากประสบการณ์/

หมายเลขบันทึก: 430575เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2011 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท