Archanwell
รศ.ดร. พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

จาก อ.แหววถึง ICT Management -บันทึกนี้เริ่มวันนี้เป็นต้นไปจนถึงอีกหลายปีข้างหน้า


โดย รศ.ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร, บันทึกการเรียนรู้การใช้ TCT4Social-Development, เริ่มบันทึกเมื่อวันที่ ๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๔

๕ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๔

ตัดสินใจใช้ Galaxy Tab เป้าหมายของการซื้อครั้งนี้ ก็คือ การศึกษาธุรกิจ Samsung และ Google จะละทิ้งการศึกษาการจัดการคนแล้วล่ะ พยายามจะสนใจเรื่องของ Transaction Study และอาจเน้น Private Law Transaction เสียด้วย และพยายามที่จะสนใจ E-Property อีกด้วย ต้องกลับมาอ่านวิทยานิพนธ์ของจ๋าไหมเนี่ย

๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๔

อ.แหววพบว่า อยากทำ social lab กับกลยุทธทางตลาดของ TRUE ที่ชื่อว่า All Together Bonus อันเนื่องมาจากการทำบัญชีค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของ อ.แหวว ก็เลยพบว่า อ.แหววสามารถใช้ promotion ของ true ที่เรียกว่า All together Bonus ที่ให้แก่ลูกค้า hi-speed internet ของ trueonline ทุกแพ็กเกจ ซึ่งให้แลกนัสโทรฟรี truemove ได้ โดยค่าใช้บริการ hi-speed internet ทุกๆ ๑ บาท = โบนัสโทรฟรี truemove ๑ บาท สรุปว่า อ.แหววจ่ายค่าใช้บริการ trueonline ไป ๖๔๐.๙๓ บาท ก็จะสามารถได้โบนัส ๖๔๐.๙๓ บาท แต่มีเงื่อนไขอีก ๓ ประการใหญ่ๆ ก็คือ

(๑) อ.แหววจะต้องมีเบอร์มือถือ true ที่ยังไม่ผูกติดกับบริการอื่นๆ ซึ่งอาจจะเป็นแบบเต็มเงินหรือแบบจ่ายรายเดือนก็ได้

(๒) จะต้องโทรไปสมัครใช้สิทธิที่ ๐๒ ๙๐๐ ๙๙๗๘ หรือที่ true shop หรือโทรไปที่ ๑๓๓๑ หรือ ๐๒ ๙๐๐ ๙๐๐๐ ก่อนวันที่ ๓๑ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๔

(๓) จะใช้โทรได้ตั้งแต่ ๒๓.๐๐ น. จนถึง ๑๗.๐๐ น. ก็แปลว่า จะต้องใช้โทรตอนดึกมากๆ และกลางวัน

อ.แหววโทรคุยกับ ๑๓๓๑ แล้ว ๑ รอบ ก็เลยเกิดแนวคิดที่จะทดลองใช้ประโยชน์จากโบนัสนี้ให้ได้ ก็เป็น social lab สำหรับชีวิตของ อ.แหววในโลกแห่ง ICT ใช่ไหมล่ะ เลยเกิดความคิดในหัวเป็นหลายทาง กล่าวคือ (๑) ไปหาซิมที่ใช้ประโยชน์โบนัสนี้มาใช้ แต่ตอนนี้ ก็มี promotion ที่ใช้โทรได้มากแล้วนะ หรือ (๒) ลืมถาม ๑๓๓๑ ว่า โอนโบนัสให้คนอื่นได้ไหม อาทิ เตือนซึ่งใช้มือถือในระบบ true หรือมีคนอื่นไหมคะ  เชอรี่หรือโอ๊ตหรือตั้มใช้มือถือของ true ไหมคะ

มาแนะนำ อ.แหววหน่อยจ๊ะ...มวลมิตรเอ๋ย

มีคนมาแลกเปลี่ยนมากมาย คลิกดูได้เลยค่ะ แต่ใน FB

http://www.facebook.com/note.php?note_id=10150151977673834

-----------------------------------------

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ICT4Social-Development
หมายเลขบันทึก: 430100เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2011 01:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท