พนักงานขายหน้าใหม่ของมิตซู


ก่อนเที่ยงวันอาทิตย์ ที่ ๖ มีนาคม ๒๕๕๔ ที่สนามกอฟท์รุ่งแสง น่าน ใกล้บ้านมีการแข่งขันกอฟ์ท จัดโดยสภาอุตสาหกรรม มีกัลยาณมิตรหลายท่านไปร่วมงานถือโอกาสแวะไปทักทายในวันหยุด

ห้วงเวลา ๑๐.๐๐ - ๑๑.๒๐ น.มีโอกาสรู้จักพนักงานขายหน้าใหม่ของ บ.มิตซูน่านหลายท่าน หน้าเก่า-หน้าใหม่รวมกันแล้ว ๒๔ ท่าน ( น้อง ๆ เล่าให้ฟัง ) เป็นบริษัทที่มีพนักงานขายรถยนต์มากที่สุดในจังหวัดน่าน

เตียว บ้านบอน ต.แม่จริม อ.แม่จริม / บีม บ้านดู่พงษ์ ต.ดู่พงษ์ อ.สันติสุข / แนน บ้านปางส้าน ต.ยอด ทั้ง ๓ เป็นชาวจังหวัดน่าน เมื่อ ๑ มีนาคม ศกนี้ ทั้ง ๓ เพิ่งสำเร็จ ป.ตรี มทร.ล้านนา น่าน จนถึงวันนี้น้อง ๆ ทำงานที่บริษัทฯ แห่งนี้เป็นเวลา ๕ วัน การทำงานไม่ง่าย ต้องมีความอดทน มานะพยายาม

ฝากการบ้านน้อง ๆ ให้ร่ำเรียนภาษาต่างประเทศ  เพราะในปี ๒๕๕๘ เปิดการค้าเสรีอาเซียน ภาษีเหลือศูนย์ แน่นอนต้องมีการแข่งขันสูง หากไม่เริ่มฝึกฝนตนตั้งแต่วันนี้จะเป็นการดี ยินดีที่น้อง ๆ ได้ทำงานที่ จ.น่าน ยินดีที่ได้รู้จัก

หมายเลขบันทึก: 429788เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2011 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นอกจากเรื่องภาษาต่างประเทศ แล้วอยากฝากนิดหนึ่งสำหรับภาคการบริการทั้งหลายในจังหวัด

น่านยังขาดเป็นอย่างมากคือ ทักษะการให้บริการ หรือจิตสำนึกในการบริการ

น่านมีโรงแรม ห้างร้าน กิจการต่าง ๆ มากมายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภาคบริการ แต่จิตสำนึกการบริการยังไม่ค่อยมีกัน ปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับการบริการในจังหวัดจึงมีกระฉ่อนเว็บ

ผมเคยเดินเข้าไปซื้อเครื่องพิมพ์ร้านใหญ่ร้านหนึ่งตกแต่งอย่างดี ฝั่งตรงข้ามมิตซูน่านนั่นแหละครับ

เดินเข้าไปพนักงานก็ยังคุยกันกุ๊กกิ๊กกันสองคนที่โต๊ะทำงาน โดยไม่มองผมเลยสักนิด จะสอบถามเครื่องพิมพ์ที่ต้องการ จนผมเดินออกจากร้านก็ยังไม่มองสักนิด สรุปผมเลยต้องไปซื้อที่ร้านด้านหน้าธนาคารกรุงเทพฯแทน

อีกครั้งหนึ่ง ไปยืนตะโกนเรียกคนขายส้มตำหน้าวัดมงคล เพื่อซื้อส้มตำ สักพักใหญ่แม่ค้าเดินออกจากหลังบ้านพร้อมบ่น ...จะเข้าห้องน้ำก็ไม่มีความสุข... ผมเลยบอกว่ากลับไปเข้าห้องน้ำต่อเถอะ แล้วก็ขึ้นรถออกไปเลย

นอกจากนี้ ยังเรื่องคุณภาพการให้บริการและมาตรฐานยังขาดไปเยอะ เช่น ร้านบัวลอยชื่อดังในเมืองน่าน เมื่อก่อนอยู่ตลาดโต้รุ่งราคาถูก อร่อย ปริมาณเกินราคา ตอนนี้ย้ายไปอยู่ร้านที่ออกแบบอย่างดี ราคาแพงขึ้นเท่าตัว ปริมาณลดลงเกือบเท่าตัว แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น

ปัญหาคือคุณภาพความอร่อยลดลงอย่างเห็นชัด ล่าสุดผมไปนั่งทานเดือนที่แล้ว เสียดายมาก ๆ เสียดายคุณภาพของร้านเดิมที่เป็นแผงลอย

เขียนมาซะเยอะเลยครับ เพื่อฝากว่า น่านจะต้องพร้อมรองรับงานบริการ ที่กำลังเกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นปัญหาจะตามมาหรือพลาดโอกาสอีกเยอะครับ

 

เห็นด้วยกับพี่บริการร้านค้าในจังหวัดน่านยังไม่โอ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท