สาธารณสุขผสาน สปสช.หนุนการดูแลรักษาเอดส์อย่างมีคุณภาพ


เอดส์

       นโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สนับสนุนให้มีการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพบริการการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวี / ผู้ป่วยเอดส์ ในผู้ใหญ่และเด็กขึ้น โดยความมุ่งหวังก่อให้เกิดกลไกการพัฒนาคุณภาพบริการในระดับภูมิภาค  สร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ในระดับพื้นที่  ในภาคเหนือตอนล่าง สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก เป็นหน่วยงานประสานและสนับสนุนทางวิชาการ  สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 2 พิษณุโลก เป็นหน่วยงานในการสนับสนุนงบประมาณดำเนินโครงการ และมีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลพี่เลี้ยงเป็นหน่วยงานประสานในระดับจังหวัดและให้คำปรึกษา เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554  ณ โรงแรมไพลิน อ.เมือง จ.พิษณุโลก  จึงมีการประชุมทีมพี่เลี้ยงดังกล่าว  เพื่อพิจารณาให้ข้อเสนอแนะทางวิชาการและการสนับสนุนงบประมาณการจัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพผู้ติดเชื้อเอชไอวี/ผู้ป่วยเอดส์เอดส์ ให้กับโรงพยาบาลที่ส่งโครงการขอสนับสนุนงบประมาณจำนวน 16 แห่ง ให้สามารถจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพ รวมทั้งมีการเชื่อมงานการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวี / ผู้ป่วยเอดส์ กับงานพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

               เพื่อเผยแพร่ข่าวสารนี้ถึงประชาชน / เครือข่าย หรือส่งต่อ รายละเอียดข่าวนี้ที่  http://dpc9.ddc.moph.go.th/crd/news/print/2554_02_28_QI2.html

 

" พัฒนาคุณภาพการดูแลรักษา  รักษาวินัยการกินยา  ช่วยมีชีวายืนยาวได้" 


         ดูข่าวโรคและภัยสุขภาพย้อนหลังที่  http://dpc9.ddc.moph.go.th/crd/
         

         กรมควบคุมโรค  ห่วงใย  อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี
 
เภสัชกรเชิดเกียรติ  แกล้วกสิกิจ / ข่าว
กลุ่มสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก

คำสำคัญ (Tags): #เอดส์
หมายเลขบันทึก: 429003เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2011 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท