ความสุขของครอบครัว.........ทัวร์ที่ชัยภูมิ


เที่ยวชัยภูมิ

ความสุขของครอบครัว...ทัวร์ที่ชัยภูมิ

         จังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่บนสันขอบที่ราบสูงอีสาน ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับภาคกลางและภาคเหนือ เป็นดินแดนแห่งทุ่งดอกกระเจียวแสนงาม และสายน้ำตกชุ่มฉ่ำยามหน้าฝน เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ป่ามากที่สุดจังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน มีเทือกเขาที่สำคัญได้แก่ ภูพังเหย ภูแลนคา ภูพญาฝ่อ อันเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำชี
        ชัยภูมิอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 342 กิโลเมตร

สถานที่ท่องเที่ยว

1. ทุ่งดอกกระเจียว
กระเจียวเป็นพืชล้มลุกประเภทหัว พบเป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นที่ขึ้นมากที่สุดในประเทศไทย ณ แห่งนี้ ปกติจะพบขึ้นกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิวสุดแผ่นดิน 1 กิโลเมตร ดอกกระเจียวจะขึ้นและบานเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้น คือ เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี

สถานที่ติดต่อ      อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม
ตู้ ปณ. 2 ปทจ.เทพสถิตย์ อ. เทพสถิตย์ จ. ชัยภูมิ 36230
โทรศัพท์ 0 4489 0105 

  

  

               ทุ่งดอกกระเจียว                                          ป่าหินงาม

2.มอหินขาว

         ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติภูแลนคา เป็นกลุ่มหินขนาดใหญ่จำนวน 3 กลุ่ม โดยจะมีหินทรายก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งเป็นสีขาวและโดดเด่นในพื้นที่ และเป็นที่มาของคำว่า มอหินขาว และในบริเวณยังมีเสาหินขนาดใหญ่จำนวน 5 เสา ตั้งเรียงรายกันเป็นแถว มีความสูงประมาณ 12 เมตร นอกจากนั้นยังมีแท่นหินที่มีรูปร่างคล้ายเรือ เจดีย์ หอเอียงเมืองปิซ่า และคล้ายกระดองเต่า

            สอบถามรายละเอียดได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูแลนคา โทร. 044810902-3 หรือกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร.025620760

                                   มอหินขาว

 

3. อุทยานแห่งชาติตาดโตน, ขัยภูมิ  


       ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของเทือกเขาภูแลนคา มีเนื้อที่รวมทั้งสิ้น 134,737.50 ไร่ ประกาศเป็น อุทยานฯ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2523 เป็นต้นกำเนิดของน้ำตกผาเอียง น้ำตกตาดกลาง และน้ำตกตาดโตน           ติดต่อสอบถามรายละเอียดและจองบ้านพักล่วงหน้าได้ที่ กองอุทยานแห่งชาติ กรมป่าไม้ บางเขน กรุงเทพฯ โทร. 579-0529, 579-4842 การเดินทาง ไปตามทางหลวงหมายเลข 2051 จากตัวเมืองถึงที่ทำการอุทยานฯ ระยะทางประมาณ 21 กม.  ถนนราดยางตลอดสาย

                  น้ำตกตาดโตน

4.อุทยานแห่งชาติไทรทอง

        อยู่ในท้องที่อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอเทพสถิต อำเภอภักดีชุมพล และอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ มีเนื้อที่ประมาณ 199,375 ไร่ หรือ 319 ตารางกิโลเมตร มีอาณาเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติป่าหินงามและอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ที่นี่ยังงดงามโดดเด่นด้วยดอกกระเจียวที่ผลิบานอยู่เต็มท้องทุ่ง เรียกชื่อว่า ทุ่ง บัวสวรรค์ มีน้ำตกไทรทองที่สวยงาม และมีหน้าผา(ผาหำหด)ให้ทุกคนท้าพิสูจน์ของความหวาดเสียว

 

              น้ำตกไทรทอง                                        ผาหำหด

                          ทุ่งบัวสวรรค์

5. นมัสการอนุเสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล

อนุเสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล   หรือ พญาชุมพลภักดี   เป็นเจ้าเมืองคนแรกของจังหวัดชัยภูมิ  และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธ์คู่บ้านคู่เมืองชัยภูมิ จะมีการจัดงานประจำปี ระหว่างวันที่  12-20  เดือนมกราคมของทุกปี

                 อนุเสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ทัวร์ชัยภูมิ
หมายเลขบันทึก: 428542เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2011 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากไปเที่ยวจังเลย ช่วงปิดเทอมนี้ ......

ชัยภูมิที่เที่ยวเยอะ คะ อาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท