บันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน ๒๕ ก.พ. ๒๕๕๔


กำลังใจมีเต็มล้น ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่

๒๕  ก.พ. ๒๕๕๔  ช่วงเช้า ๆ ข้าพเจ้าได้แวะให้กำลัง กศน.ตำบลโพนเพ็ก ที่จัดงานฝึกอบรมด้าน ICT ส่วนครูอิ๋งล่วงหน้าไป กศน.ตำบลคำแคนก่อนเพื่อเตรียมงานอบรมเหมือนกัน  พอข้าพเจ้าเดินทางไปถึง กศน.ตำบลคำแคน ก็ประชุมกับครูอิ๋งเรื่องการจัดกิจกรรม  มอบเรื่องงานเอกสาร  ใบลงเวลา ผู้เข้าร่วม  ส่วนข้าพเจ้ารับเรื่องคำกล่าวรายงาน คำกล่าวเปิด ในช่วงเช้ามี ผอ.  ครูนิด  ครูต้อย  มาให้คำปรึกษาหลายเรื่องเกี่ยวกับการทำงาน  ถึง กศน.ตำบลคำแคน  ไม่นาน  ครูนุช  กับครูบู้ ก็มาให้คำแนะนำด้านอาคารสถานที่ ควรมีอะไรเพิ่มเติม  ขาดเหลืออะไรที่ กศน.ตำบลคำแคน เลยรับปากว่าจะค่อย ๆ พัฒนาคะ พี่คะ  ช่วงบ่ายมีผู้ช่วยเช้ามาช่วยทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่  ครูอิ๋งเตรียมงานต่อ  ส่วนข้าพเจ้าเองก็ไปประสานงานทางโรงเรียนคำแคนวิทยาคม  ทาง  ผอ.วอไลศักดิ์  วรรณศรี กำลังประชุมหัวหน้ากลุ่มอยู่พอดี  ได้เชิญข้าพเจ้าเข้าร่วมด้วย (เสียดาย ยุ่งไปนิด ลืมถือกล้องไปเลยอดถ่ายภาพมาฝาก นะคะ...)  ข้าพเจ้ากล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการเข้าไปประสานงานในวันนี้  คือ ขอความอนุเคราะห์บุคลากรในการอบรม  เพราะ กศน.ตำบลคำแคน  มีบุคลากรแค่  2   คน  ไม่เพียงพอในการปฏิบัติงาน  และขอความอนุเคราะห์  วัสดุ อุปกรณ์ ที่ทาง กศน.ตำบลคำแคนไม่มี  สาเหตุที่ขอความอนุเคราะห์ด้านวัสดุ  อุปกรณ์ จากโรงเรียนคำแคนวิทยาคม  เพราะระยะทางในการเดินทางจาก  กศน.ตำบลคำแคน เข้าไปที่  กศน.อำเภอมัญจาคีรี เพื่อที่จะเดินทางไปยืมวัสดุ  อุปกรณ์  ไกลพอสมควร  กลัวไม่ทันเวลา  กว่าจะกลับมาคงค่ำก่อน ท่าน ผอ.วิไลศักดิ์  ยินดีให้ความช่วยเหลือเต็มที่  ขอขอบคุณท่าน  ผอ.มากคะ  และยังฝากมาว่าจะให้ทาง  กศน.กับโรงเรียนร่วมกันจัดทักษะชีวิตให้กับนักเรียนและวัยรุ่นแก้ปัญหาเรื่องชู้สาว เป็นการทำงานร่วมกันแบบเครือข่ายจัดกิจกรรม  ทาง  กศน. ยินดีเป็นอย่างยิ่งคะ

วันนี้มีภาพมาฝาก

ผู้ช่วยรุ่นใหญ่

 ร่วมด้วยช่วยกัน  หนักไม่สำคัญขอให้งานเสร็จ ครับ

ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ร่วมด้วยช่วยกัน

ผมมาช่วยครูกุ้ง กับ ครูอิ๋ง ก่อนเพื่อนนะครับ (ผมหล่อมั้ยครับ)

รางวัลของพวกหนู ๆ คือ คุณครูกุ้งต้องสอนคอมพิวเตอร์หนูนะคะ

นี่แหละคือรางวัลแห่งความมีน้ำใจของเด็ก ๆ

ในที่สุดก็เสร็จซะที  บ้านหลังเรียน (To Be Number One) แน่นอนคะ

ครูกุ้ง กับครูอิ๋ง สู้ สู้ นะ เพื่อพวกผม ครับ  เพื่อพวกหนู  คะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 428466เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2011 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไม่ว่าจะเป็นกศน.หรือโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาหรือประถมศึกษาเราก็สังกัดกระทรวงศึกษาธิการเหมือนกัน  ร่วมมือกันพัฒนาการศึกษาของไทยด้วยกันจ้า

            จาก  ครู  ร.ร.ประถมศึกษา  อ.โคกโพธิ์ไชย 

ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือกัน การศึกษาก็จะก้าวหน้าอย่างรวดเร็วคะ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันนะคะ

ครับ ยิ้มแย้มแจ่มใสกันดี...แวะมาให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท