ไปมาหลายครั้ง...ก็ยังชอบ : น้ำตกตาดโตน อุทยานแห่งชาติตาดโตน จ.ชัยภูมิ


น้ำตกตาดโตน..แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติ

 

         เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวน้ำตกตาดโตน จ.ชัยภูมิ  ถึงแม้ว่าจะเคยไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังชอบไปโดยไม่รู้เบื่อ เพราะที่นี่มีความเป็นธรรมชาติดี มีความสะอาด มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย น่าดูน่าชม และปลอดภัยด้วยระบบบริหารจัดการที่ดี นอกจากผมแล้ว ก็ยังมีคนจำนวนมากที่เดินทางมาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้

          สิ่งที่ทำให้ได้คิดก็คือว่า ทำไมคนส่วนใหญ่จึงพาครอบครัวพ่อแม่ลูก มากันเป็นกลุ่มๆ เป็นคู่ๆ และมาเดี่ยวๆก็มี พวกเขามาที่นี่มาทำอะไรกัน ก็คงมาหามุมพักผ่อนที่มีน้ำ มีป่าไม้ มีภูเขา สายลม แสงแดด ก็คือความเป็นธรรมชาตินั่นเอง และสิ่งที่ได้พบคือความสุข ความสนุกสนาน ความเพลิดเพลินใจจากสถานที่แห่งนี้

          สิ่งที่ทำให้คิดต่อไปอีก ก็คือ ทำไมสถานที่แห่งนี้ทำไมถึงจัดได้ดีนัก จัดได้โดนใจผมจริงๆ ได้ความสะดวกสบาย ความสะอาด ความปลอดภัย ก็ ต้องตอบว่าก็เพราะมีคนบริหารจัดการได้ดี วางระบบได้ดี  และมีคนปฏิบัติงานได้ดี จึงเป็นเช่นนี้ ผมไปมาไม่รู้กี่ครั้งก็ยังเห็นลักษณะความเจริญก้าวหน้าที่ไม่เสื่อมถอยหลังเลย...สมแล้วกับที่ได้รับรางวัล

          เอาแค่..การบริหารจัดการน้ำ...วันหยุดเมื่อใด น้ำตกตาดโตนก็ยังคงไหลไม่หยุด...ให้คนได้ชม ได้อาบได้เล่นกัน  ...สุดยอดจริงๆ (น้ำตกแห่งอื่นๆแถวนี้คงหยุดไหล ไม่มีน้ำแล้ว) นอกจากนี้ ที่นี่ระบบที่พัก  ห้องน้ำ  เส้นทางเดินชมธรรมชาติ การเก็บกวาด ร้านอาหาร ร้านสวัสดิการ ฯลฯ มีมากมายหลายอย่าง ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มาแล้วไม่เสียเที่ยวเลยครับ

          ต้นทุนธรรมชาติที่ดี บวกกับการบริหารจัดการที่ดี และมีผู้ปฏิบัติที่ดี จึงทำให้ผู้มารับบริการอย่างเราสะดวกสบายแถมยังชื่นชมอีก ...อยากให้หลายแห่งเป็นเช่นนี้จริงๆ

หมายเลขบันทึก: 427488เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2011 07:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แผนที่เส้นทาง...

และ ความสะอาด...

 

..ถ่ายรูปภาพมาเป็นของฝาก

ชื่อภาพ...แม้แต่ใบไม้ ยังมีต่างสี ต่างลักษณะ...

ชื่อภาพ...ลูกไม้ที่หล่นไกลต้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท