อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป ตามกาลเวลา


ชีวิตต้องมีการปรับตัวเพื่อให้กับสถานการณ์อยุ่ตลอดเวลา เพื่อการอยู่รอด เพื่อการเรียนรู้ เพื่อความสงบสุขของชีวิต

สวัสดีค่ะ  พี่น้องชาวโกทูโนว์ทุกท่าน  ห่างหายจากการเขียนบันทึกไปนานมากๆเลยค่ะ รู้สึกว่าระบบก็ปรับเปลี่ยนไปบ้าง ดูสวยงามขึ้น ที่สำคัญ  เกือบจะลืมรหัสเข้าเว็บด้วย  อิอิ

     ช่วงนี้ชีวิตอยู่กับการปรับเปลี่ยนตัวเองเยอะเหมือนกันค่ะ  จากที่เคยเป็น เด็กนักศึกษาธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้  จากท่านผู้มีประการณ์ในการทำงาน   ในการใช้ชวิต และอื่นๆอีกมากมายเลยค่ะในที่แห่งนี้.... อะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไป อย่างน้อยก็ทำสำเร็จในเรื่องการเรียนไปแล้ว  จากที่เคยทำตัวสนุกสนานไม่ค่อยคิดอะไรมาก เล่นบ้าง  เรียนบ้าง แต่วันนี้ ก็ได้มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ต้องตั้งใจ  และเรียนรู้อะไรอีกเยอะเลยค่ะ...

พ่อ-แม่

 

        จากที่เมื่อก่อนไปไหนเราก็เคยมีเพื่อน  วันนี้ ก็ต้องปรับตัวที่จะอยุ่คนเดียวบ้าง ไม่ได้คิดถึงแค่ความสนุกไปวันๆ แต่ต้องมองให้เห็นอนาคตที่จะเป็นไปในวันข้างหน้า  ไม่ได้มีแค่ตัวเรา แต่ยังมีคนที่อยู่ข้างหลัง  มิน่าละ นามักจะได้ยินเขาพูดกันอยุ่เสมอว่า ช่วงเวลาในวัยเรียน  เราจงเก็บเกี่ยวมันให้มากที่สุด เพราะเมื่อเราจบไปแล้ว ก็จะมานั่งคิดถึงช่วงเวลาเหล่านั้น...

เพื่อนร่วมงาน

 

      ตอนนี้ ได้งานค่อนข้างจะตรงกับสายที่เรียนมา ก็นั่งนึกๆอยู่  ว่าทำไมตอนเรียน มันยากจัง ทำไมเราถึงทำไม่ค่อยได้ แต่ถ้าเราตั้งจะที่จะทำจริงๆอะไร  ก็คงไม่ยากเกินความสามมารถเราหรอกค่ะ ช่วงนี้ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำงานไปก่อน วางแผนไว้ว่าอยากจะเรียนไปอีกสักนิด ได้แต่หวังว่า คงจะเป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ค่ะ...

 

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 427430เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2011 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2014 13:04 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ได้เท่ากับคำว่า รุ่งอรุณของชีวิตจริงๆ นะครับ

ขอบคุณIco48
ขอบคุณมากค่ะ  ยังไง การเรียนก็คง
ไม่ได้มีอยุ่แค่ห้องสัเหลี่ยมค่ะ
ต้องเรียนรู้ต่อไป ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท