รัก...รักงานที่ทำ


รักในงาน

เราทำงานมานานมาก เราโชคดีที่ได้อยู่ใน

  • องค์กรที่ดี
  • มีหัวหน้า
  • เพื่อนร่วมงานดีดี

ทำให้เราสามารถทำงานได้เต็มความสามารถ

 

รักองค์กร รักหัวหน้า

เรามีโอกาสได้ทำงาน

  • ในโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เราได้ทำงานที่ท้าทายเสมอ เพราะผู้ป่วยที่มารักษาล้วนแต่เป็นโรคซับซ้อน อาการหนักๆๆ เพราะเราเริ่มทำงานในตึกอายุรกรรม ต่อมาอยู่ที่หอผู้ป่วยเคมีบำบัด องค์กรเรามีระบบสนับสนุนมีการพัฒนาบุคลกรให้เป็นคนเก่ง คนดี และมีงบประมาณในการสนับสนุนในการพัฒนางาน ทำวิจัย ให้ไปนำเสนอผลงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ  นอกจากนี้ยังให้โอกาสทำงานหลายอย่าง ทั้งเป็นคณะกรรมการวิจัย เป็นคณะกรรมการ KM คณะกรรมการ HACC ฯลฯ
  • หัวหน้าคนแรกของเรา สอนให้เราเป็นคนละเอียดรอบคอบ บันทึกให้ถูกต้อง ตรวจบันทึกทางการพยาบาลทุกวัน  เป็น model ที่ดี ทำให้เราได้ตัวอย่างดีดีมามากมาย 
  • หัวหน้าคนที่ 2 เป็นคนมีวิสัยทัศน์ดี เปิดโอกาสให้เราได้ทำงานเต็มที่ ให้อิสระในการคิด ออกแบบการทำงาน ทำให้เราไอเดียบรรเจิดได้

 

รักเพื่อนร่วมงาน

เพื่อนร่วมงานทั้งในที่ทำงานตัวเองและหน่วยงานอื่นๆ ช่วยกันคิด วิเคราะห์ วางแผนในการทำงาน เรามีโอกาสไปสัมมนาแผนและคิดแผนงาน ประเมินผลงาน ทำให้งานเราก้าวหน้าได้

นอกจากนี้คนสำคัญที่สุดในการทำงาน คือ เพื่อนร่วมงานในหอผู้ป่วยเราเอง

  • ขยันหมั่นเพียร
  • เรียนรู้ต่อเนื่อง
  • ช่างคิด วิเคราะห์
  • สามารถทำงานได้ดี
  • ที่สำคัญมีจิตให้บริการ
  • พัฒนางานสม่ำเสมอ 

รวมทั้ง

  • เพื่อนร่วมงานในวิชาชีพ ทั้งพยาบาลใน รพ นอก รพ
  • กลุ่ม APNs

ดังนั้น...ช่วงชีวิตการทำงานของเราช่วงนี้ เป็นช่วงที่รู้สึกดีที่สุด รอดูผลผลิตที่ดีงาม สู่องค์กร เพื่อนร่วมงานและตัวเราเองก็มีความสุข 

 

รัก gotoknow

นอกจากนี้ เรายังรัก gotoknow ที่ทำให้เราโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และรู้จักเพื่อนที่ดีดี...ใน social network แห่งนี้

 

 แก้ว..บันทึก

หมายเลขบันทึก: 427291เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2011 05:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เพื่อนร่วมงานอีกส่วนหนึ่ง คือ กลุ่ม APNs ที่ร่วมพัฒนาองค์กรร่วมกับเพื่อนพยาบาลทุกคน

ทำในงานที่รัก และ รัก ในงานที่ทำครับ เราจะมีกิจกรรม Share and Learn เพลินพัฒนา R2R วันที่ ๒๘-๒๙ กค มาร่วม ลปรร นะครับ

  • น่าชื่นชม ค่ะคุณแก้ว
  • รักงานที่ทำ ทำงานที่รัก

ยินดีค่ะ ท่าน อ JJ

จะทำตัวให้ว่างในวันนั้นค่ะ

รักในงานที่ทำ และได้ทำในงานที่เรารักค่ะ พี่บุญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท