งง ระบบเงินเดือนใหม่


ระบบเงินเดือนใหม่

ผมจำได้ว่าระบบเงินเดือนใหม่ข้าราชการ ผู้ออกแบบประสงค์จะให้เงินเดือนข้าราชการได้ตามที่ทำงานตามความสามารถที่เพิ่มขึ้น เกือบสิบปีมาแล้ว จนวันนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ  เท่าที่ฟังมาก็เห็นว่าเงินเดือนข้าราชการไม่แตกต่างจากเดิม  ข้าราชการกลับถูกริดรอนสิทธิ์มากขึ้น ตั้งแต่เรื่องสวัสดิการ ครอบครัว การรักษาพยาบาล อีกทั้งนโยบายกำจัดข้าราชการ(แต่ก็มียกเว้นในหลายกรณีอยู่เรื่อยๆ) เมื่อไรจะจริงจังกับกฏเกณฑ์ที่ตั้งกันมามากมาย  เมื่อไรข้าราชการจะมีสำนึกในการทำงาน ขนาดเป็นราชการเรายังรู้สึกว่าสำนึกในการทำงานให้ดีดูจะอ่านแรงลง  นับอะไรกับพนักงานที่เข้ามาก็มีแรงจูงใจน้อย จะหาสำนึกที่ดีที่ระบบคาดหวัง  ผมเห็นว่าระบบพนักงานที่ไหน ๆ ในประเทศยังไม่เข้าเป้า ไม่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีที่จูงใจให้เปลี่ยนแปลงระบบคนของรัฐได้  ขอให้ข้าราชการที่ดีทำงานด้วยความอดทนต่อไป  นึกเสียว่าไม่เสียชาติเกิดที่เป็นข้าราชการไทย ทำดีให้แผ่นดิน 

หมายเลขบันทึก: 426847เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2011 06:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าระบบเงินเดือนเกือบเป็นระบบที่เปลี่ยนชื่อตำแหน่งเท่านั้น  ยกเว้นสายสนับสนุนที่มีสิ่งดีขึ้นนิดหน่อย   ระบบความดีความชอบแย่กว่าเดิม มีระบบใช้จินตนาการมากขืึ้น  ถ้าแน่จริงยกเลิกระบบไปเลย เอาเงินมา  แล้วตัวใครตัวมันจัดระบบกันเองดีกว่า   ยากส์ เพราะเรายังไม่เชื่อใจกัน  และเราก็ยังไม่เป็นที่น่าเชื่อใจ ไม่นานวันนั้นคงมาถึง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท