คำประกาศเกียรติคุณผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมดีเด่น :นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี


Large_s 

คำประกาศเกียรติคุณ 

นายเศรษฐ์  อัลยุฟรี 

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี

ผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมดีเด่น (TOKOH BERJASA)

11 Rabi’ Awwal 1432 / 14 กุมภาพันธ์ 2554

นายเศรษฐ์  อัลยุฟรี เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2505 อายุ 48 ปี สถานที่เกิด บ้านยามู ตำบลยามู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กรุงเทพฯ ถือเป็นบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมและมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสังคมสันติภาพ

นับตั้งแต่สำเร็จการศึกษาได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการสุขาภิบาลอำเภอยะหริ่ง เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ ติดตามและประเมินผลด้านการศึกษาและทรัพยากรบุคคล ปัจจุบันได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในจังหวัดปัตตานี โดยได้รับคะแนนเสียงให้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี จากการเลือกตั้งของประชาชนโดยตรงจำนวน 2 สมัยติดต่อกัน โดยใช้นโยบายและอุดมการณ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ มุ่งมั่นบริหารองค์กรแบบมีส่วนร่วมและธรรมาภิบาล เพื่อการพัฒนาองค์รวมของประชาชนชาวปัตตานีแบบยั่งยืน กระจายผลประโยชน์สู่ชุมชนอย่างเป็นธรรม นำพาเศรษฐกิจแบบพอเพียงที่มั่นคง สอดรับนโยบายรัฐบาล สรรค์สร้างสังคมปัตตานีมีสันติสุข

นายเศรษฐ์  อัลยุฟรี ได้ดำเนินการบริหารงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี โดยได้รับรางวัลที่ 1 ระดับประเทศในโครงการประเมินการปกครองท้องถิ่นที่มีความพยายามในการจัดเก็บภาษี ประจำปี 2547 ได้รับรางวัลการบริหารจัดการที่ดีประจำปี 2548 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้ นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี ถือเป็นบุคคลที่วางรากฐานในการพัฒนาตามระบอบประชาธิปไตย โดยเสริมสร้างสถาบันครอบครัวในลักษณะของการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ทั้งสตรี เยาวชน ผู้นำชุมชน ผู้นำครอบครัว โดยเน้นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการบริหารจัดการครอบครัวที่ดี จัดโครงการฝึกอบรมและทัศนศึกษาดูงานแก่อีหม่ามและผู้นำชุมชน นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้มีการพบปะกลุ่มสตรีประจำปี จัดโครงการที่ทำให้ประชาชนเกิดจิตสำนึกรักและหวงแหนวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงานที่สอดคล้องกับหลักศาสนาและวิถีชีวิตโดยใช้หลักสันติวิธี อันเป็นต้นแบบการสร้างภารดรภาพ เอกภาพ และสันติภาพในสังคม

ที่สำคัญที่สุด นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี เป็นผู้ผลักดันและมีส่วนสำคัญยิ่งในการพัฒนาสภาพแวดล้อมในบริเวณ มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ณ บ้านโสร่ง ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี โดยปรับปรุงภูมิทัศน์และระบบสาธารณูปโภค ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง

ด้วยเกียรติประวัติอันทรงคุณค่า ผลงานที่ดีเด่นและคุณูปการดังกล่าว มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ในคราวประชุมครั้งที่ 14/2010 วันที่ 17 มกราคม 2554  จึงมีมติเอกฉันท์มอบรางวัลเกียรติคุณผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมดีเด่น (TOKOH BERJASA) แก่นายเศรษฐ์  อัลยุฟรี เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณสืบไป



หมายเลขบันทึก: 426038เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2011 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท