คำประกาศเกียรติคุณผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมดีเด่น : นายอนันต์ มะทา


Large_anan 

คำประกาศเกียรติคุณ

นายอนันต์  มะทา

ผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมดีเด่น (TOKOH BERJASA)

11 Rabi’ Awwal 1432 / 14 กุมภาพันธ์ 2554

 

นายอนันต์  มะทา เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2497 อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ซอยเรืองฤทธิ์ ถนนสุขยางค์  อำเภอเมือง  จังหวัดยะลา  สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาจากวิทยาลัยครูสงขลา ถือเป็นบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์แก่สังคม และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสังคมตลอดมา

นับตั้งแต่สำเร็จการศึกษาได้รับการบรรจุเป็นครูสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดยะลา เป็นนายกสมาคมกีฬาจังหวัดยะลา และเป็นประธานมูลนิธิมะทา มีอุดมการณ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพโดยยึดหลักความซื่อสัตย์ สุจริต มุ่งมั่นใฝ่สัมฤทธิ์ ใฝ่เรียนรู้ และมีความเชื่อมั่นว่าผู้ที่มีความประเสริฐสุด คือผู้ที่สามารถสร้างประโยชน์แก่สังคมมากที่สุด

นายอนันต์  มะทา ได้อุทิศกำลังกาย กำลังใจ และกำลังความคิด อย่างต่อเนื่องตลอดมาในการสรรค์สร้างสังคมสันติ มีความเข้มแข็ง ทั้งร่างกายและสติปัญญา โดยได้ส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนสนใจการเล่นกีฬา เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลสิ่งเสพติดและอบายมุข         ทุกประเภท

นายอนันต์ มะทา ได้ทุ่มเทเวลา ความรู้และประสบการณ์ให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ให้เป็นคนใฝ่รู้ และมีการศึกษาที่ดี ปลูกฝังทัศนคติที่ดีแก่สังคมโดยการสนับสนุนการบริจาคและสอนให้สังคมมุสลิมมีฐานะเป็นมือบน ทั้งนี้จากการที่เป็นประธานมูลนิธิมะทา นายอนันต์ มะทา ได้ส่งเสริมสนับสนุนโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาด้านการศึกษาและสังคม โดยมอบเงินสนับสนุนในโครงการต่างอาทิ สร้างอาคารเรียน อาคารที่พักสำหรับผู้เยี่ยมผู้ป่วยในโรงพยาบาล มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมโดยเฉพาะเด็กกำพร้าและยากจนตามโอกาสต่างๆ

ที่สำคัญที่สุด นายอนันต์ มะทา ได้มอบเงินจำนวน 13 ล้านบาท เพื่อสร้างอาคารมูลนิธิ    มะทา ณ มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา เพื่อใช้เป็นที่บริหารของคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย ซึ่งถือเป็นการบริจาคทานอันไหลริน ที่ผลบุญจะมีความต่อเนื่องและยั่งยืนตลอดไป ถือเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับผู้มีจิตศรัทธาในการแข่งขันทำความดีเพื่อพัฒนาสังคมตลอดไป

ด้วยเกียรติประวัติอันทรงคุณค่า ผลงานที่ดีเด่นและคุณูปการดังกล่าว มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ในคราวประชุมครั้งที่14/2010 จึงมีมติเอกฉันท์มอบรางวัลเกียรติคุณผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมดีเด่น (TOKOH BERJASA) แก่นายอนันต์  มะทา เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณสืบไป

 

หมายเลขบันทึก: 426037เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2011 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท