7 วิธีที่ทำให้ผลงานคุณเข้าตาเจ้านาย


1.  เลี่ยงการปฏิเสธ คุณจะได้รับความชื่นชมหากเป็นคนไม่กี่ยงงาน

2.  สงบเสงียมเจียมปากเข้าไว้ หากเจ้านายทำผิด  แล้วการมองข้ามเหมื่อนเป็นการถนอมน้ำใจกันอย่างหนึ่ง  พูดอะไรออกไปเท่ากับหักหน้าเขา ทำให้คุณหมดอนาคตในหน้าที่การงานเสียเปล่า

3.  มีความรับผิดชอบสูง รู้ว่างานของตัวเองคืออะไร ทำหน้าที่ที่รับมอบหมายให้ดีที่สุด ไปยุ่งงานคนอื่นเพื่อให้เจ้านายเห็นผลงานไม่เป็นการดีหรอก ทำให้เหมือนว่างานที่ทำอยู่นั้นน้อยเกินไป ทำให้คุณว่างจนไปยุ่มย่ามกับงานคนอื่น

4.  อย่าเถียงเป็นอันขาด แม้ว่าคุณเป็นฝ่ายถูก เขาอาจไม่ได้กุมอำนาจสูงสุด แต่การเลื่อนนขั้น ขึ้นเงินเดือนอยู่ภายใต้การสนับสนุนของเขา   ฉะนั้นเลี่ยงได้ก็เลี่ยงไป เปลี่ยนการเถียงเป็นการชี้แจงดีกว่า

5.  รู้ตัวเองควรทำคะแนนเวลาไหน ต้องระวังด้วยว่า กรนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ของคุณไม่ได้เป็นการทำให้เจ้านายเสียหน้า การแสดงตัวว่าเก่งกาจกว่าคนอื่นๆ โยเฉพาะเจ้านายจะทำลายความก้าวหน้าของคุณ

6.  กำจัดนิสัยช่างนินทา เพราะพฤติกรรมแบบนี้เหมือนกับแทงข้างหลัง อย่านินทาเจ้านายเพราะคุณไม่รู้เลยว่า ความจะไปถึงหูของเจ้านายเมื่อไหร่

7.  อย่าข้ามหน้าข้ามตาเจ้านาย ไม่ว่าจะทำงานออกมาดีเลิศขนาดไหน ไม่ควรเอาผลงานไปให้เจ้านายคนอื่นดู โดยไม่ผ่ายตาเจ้านายตัวเองก่อน นอกจากไม่ให้เกียรติแล้ว ยังจะทำให้เขาเหม็นหน้าคุณเปล่าๆ

คำสำคัญ (Tags): #บริหาร7
หมายเลขบันทึก: 425968เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2011 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท