ทัศนคติที่ทำให้มีความก้าวหน้าในการทำงาน


ความก้าวหน้า

                       ทัศนคติที่ทำให้คุณมีความก้าวหน้าในการทำงาน
1. 
ความกระตือรือร้น     คุณอาจมีคำถามว่า คุณจะสามารถรู้สึกถึงความกระตือรือร้นได้อย่างไร โดยเฉพาะเมื่อคุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังเฉื่อยชากับงานเดิมๆ ที่ทำมาตลอดหลายปี นั่นล่ะคือ เหตุผลสำคัญที่เราขอให้คุณมีความกระตือรือร้น ความรู้สึกกระตือรือร้นในการทำงานเป็นภาวะทางจิตใจ ซึ่งคุณต้อง “ตัดสินใจ” ที่จะกระตือรือร้น เริ่มต้นด้วยการพูดกับตัวเองว่า “ฉันจะทำงานนี้ด้วยความกระหายและตื่นตัว” ทำงานของคุณอย่างมีพลังวังชา อย่าทำตัวเฉื่อยเนือย เพราะมันช่างน่าเบื่อ แล้วคุณเองก็จะยิ่งรู้สึกแย่ขึ้นเท่านั้น

2. ประสิทธิภาพ    พยายามที่จะเป็นคนทำงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในทีมของคุณ การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพก็คือการทำงานใดก็ตามโดยเปล่าเปลืองเวลาและความพยายามน้อยที่สุด ถ้าคุณมีประสิทธิภาพเต็มร้อย  คุณก็จะได้ผลลัพธ์อย่างที่ตั้ใจเอาไว้ และคุณก็จะเป็นพนักงานที่มีความสามารถและแข่งขันกับคนอื่นได้ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่จะหนุนส่งหน้าที่การงานของคุณอย่างไม่ต้องสงสัย

3. พยายามให้มากที่สุด  ความเป็นเลิศในกระบวนทัศนคติทั้ง 5 นี่อาจเป็นข้อที่ทำให้คุณต้องกดดันตัวเองมากที่สุด แต่ความกดดันในปริมาณที่เหมาะสมถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากมันทำให้คุณผลักดันตัวเองมากขึ้น พยายามที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด อย่าพอใจแต่สิ่งที่พอใช้ได้ แต่ต้องแสวงหาสิ่งที่เป็นเลิศเสมอ และคุณจะเห็นเองว่ามันจะกลายมาเป็นแรงหนุนส่งอาชีพของคุณโดยปริยาย เพราะเมื่อคุณมุ่งที่จะทำทุกอย่างที่เป็นเลิศเสมอ คุณจะก้าวล้ำนำหน้าคนอื่นในที่ทำงานด้วยเช่นกัน

4.  เริ่มงานตั้งแต่เช้า       การทำงานแต่เช้าเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณก้าวหน้า? ใช่แล้ว โดยเฉพาะถ้าที่ทำงานคุณสามารทำงานได้แบบไม่กำหนดเวลาตายตัว คนจำนวนมากก็มักใช้เวลาที่ไม่ตายตัวนี้อย่างไม่เห็นค่า พวกเขาทำทุกอย่างแบบชะล่าใจ ไม่รู้ตัวว่าพวกเขาอาจเปล่าเปลืองเวลาอันมีค่าไปแล้ว การเริ่มทำงานตั้งแต่เช้า ทำให้คุณได้มีโอกาสที่จะสะสางเรื่องที่คั่งค้างมาแต่เมื่อคืน โดยปราศจากการรบกวน และพร้อมสำหรับสิ่งต่างๆ ที่จะเข้ามา

5.ง่ายๆ สบายๆ    จงพยายามเป็นคนที่ง่ายๆ สบายๆ ที่สุดในที่ทำงาน ข้อนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องประนีประนอมกับความต้องการที่จะเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน แต่หมายถึงการไม่ทำตัวจุกจิกหรือขี่บ่นในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่มีใครชอบทำงานกับคนที่บ่นตลอดเวลา เมื่อคุณง่ายที่จะทำงานด้วย คนอื่นก็จะสนุกที่จะทำงานกับคุณ และคุณก็สามารถร่วมงานกับใครก็ได้ ซึ่งนี่จะทำให้คุณเป็นทรัพยากรอันมีค่าและเร่งเครื่องการงานของคุณไปข้างหน้า

คำสำคัญ (Tags): #บุรีรัมย์7
หมายเลขบันทึก: 425457เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2011 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 12:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท