คณะเศรษฐศาสตร์ฯ ม.ทักษิณ ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)และบริษัทในกลุ่ม มุ่งผลิตบัณฑิตป้อนบริษัทในเครือ


คณะเศรษฐศาสตร์ฯ ม.ทักษิณ ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)และบริษัทในกลุ่ม มุ่งผลิตบัณฑิตป้อนบริษัทในเครือ

    

       คณะเศรษฐศาสตร์ฯ ม.ทักษิณ ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ กับ บริษัทซีพี  ออลล์ จำกัด (มหาชน)และบริษัทในกลุ่ม มุ่งผลิตบัณฑิตป้อนบริษัทในเครือ

 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2553 มหาวิทยาลัยทักษิณ โดย คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ    ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการความร่วมมือในการผลิตบุคลากร กับบริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)และบริษัทในกลุ่ม ณ ห้องหาดใหญ่ โรงแรมเจบี หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา            โดยมี    รองศาสตราจารย์ ดร.สมเกียรติ  สายธนู  อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ และนายณรงค์  ภูมิศรีสะอาด  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)และบริษัทในกลุ่ม  เป็นผู้ลงนาม โดยมีรองศาสตราจารย์ ประดิษฐ์  มีสุข รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพการศึกษา และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนิวัช  แก้วจำนงค์ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ ร่วมเป็นสักขีพยาน

มหาวิทยาลัยทักษิณ และบริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)และบริษัทในกลุ่ม ได้ลงนามความร่วมมือ          ครั้งแรกเมื่อปีการศึกษา 2548  ผลสำเร็จจากการลงนาม บริษัทฯ ได้ส่งบุคลากรรุ่นแรกเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาการจัดการการค้าปลีก ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้ว   นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้ให้การสนับสนุนอาจารย์พิเศษ วิทยากรบรรยาย ในหลักสูตรต่างๆ ให้กับคณาจารย์ นิสิต และบุคลากรของมหาวิทยาลัย  รวมทั้งอนุญาตให้นิสิตโครงการสหกิจศึกษา และนิสิตในสาขาวิชาต่างๆ ของมหาวิทยาลัยทักษิณเข้าฝึกงานในบริษัทฯ ด้วย

สำหรับแผนงานในอนาคต มหาวิทยาลัยทักษิณ และบริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท     ในกลุ่ม จะร่วมกันผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรี หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการค้าปลีก  และรับนิสิตสาขาวิชาการจัดการการค้าปลีก เข้าฝึกงานกับบริษัทฯ รวมทั้งจะสนับสนุนให้บริษัทฯ เป็นสถานที่ฝึกงานของนิสิตโครงการสหกิจศึกษา  มหาวิทยาลัยทักษิณด้วย

 

หมายเลขบันทึก: 425432เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2011 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 08:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท