กับวัน..ไหน ๆ ของ..ผม


มีความสุขทุกวันนะครับ

เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับสัตว์สังคม ที่ต้องเจอะกับหลากหลายสถานะการณ์ ทุก ๆ วัน ในภาระหน้าที่ของผม ผมมักจะเจอะกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน และวาดหวังเป็นประจำ งานที่หลายหน้า บางครั้งพุ่งตรงกองท่วมหัว มันก็ทำให้ ผม...ต้องตั้งสติ ทำสมาธิ เตรียมใจ...

ผมชอบทำงาน วันไหนไม่ได้ทำงาน มันรู้สึกอยู่ไม่เป็นสุข ต้องหาอะไรมันเพลินดีครับ

กับเรื่องของจิตใจ ผมก็ไม่ได้มองข้ามนะครับ อ้อต้องพูดว่า ให้ความสำคัญอันดับหนึ่งเลยที่เดียวเชียวครับ มีประโยคหนึ่งที่ผมอยากจะกล่าว...

"อย่าตัดสินผู้อื่น ถ้าไม่อยากให้ผู้อื่นตัดสินท่าน"


"การติเตียนผู้อื่นโดยไม่ไว้หน้ามักจะปรากฏผลร้ายเสมอ"

 

"แทนที่จะติเตียนโทษผู้อื่น เราควรจะพยายามเห็นใจต่อความผิดพลาดของคนเหล่านั้น"

 

"การให้อภัย ถือเป็นทานอันประเสริฐ"


สิ่งนี้คือสิ่งเตือนใจผมครับ จึงต้องระมัดระวังอย่างที่สุดเมื่อต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คน จงอย่าทำให้การพยายามที่จะผูกมิตรและจูงใจคนแปรเปลี่ยนไปเป็นการสร้างความไม่พอใจให้กับอีกฝ่ายหนึ่งโดยไม่ตั้งใจ เพราะสิ่งนั่นอาจจะเป็นเหตุให้ท่านไม่มีโอกาสแก้ตัวอีกเลยก็ได้...

ครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับชีวิต และการงานที่ท่านรัก...


หมายเลขบันทึก: 425223เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2011 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท