ท่านโอบามาเลิกบุหรี่สำเร็จแล้ว


สำนักข่าวรอยเตอร์ตีพิมพ์เรื่อง 'Yes he did: first lady says Obama quit smoking' = "ใช่แล้ว เขาทำได้: สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง (ภรรยา) บอกว่า โอบามาเลิกบุหรี่ (แล้ว)", ผู้เขียนขอนำมาเล่าสู่กันฟังครับ
.
ท่านโอบามาก็คล้ายกับคนที่ตั้งใจจะให้สิ่งดีๆ กับชีวิต คือ การเลิกบุหรี่ใช้เวลาเกือบ 1 ปี จึงจะสำเร็จ (คนส่วนใหญ่ต้องพยายามหลายครั้ง และใช้เวลาหลายปี จึงจะเลิกบุหรี่สำเร็จ)
.
ท่านสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งกล่าวกับผู้สื่อข่าวในงานแถลงการณ์พร้อมอาหารมื้อเที่ยงที่ทำเนียบขาวว่า รู้สึกภาคภูมิใจกับท่าน (ประธานาธิบดี) มาก
.
ท่านเปิดเผยเคล็ดลับว่า ถ้าคนในบ้านหรือคนพิเศษของคุณทำอะไรดีๆ, จงอย่าอยู่เฉย และให้การสนับสนุนอย่างเต็มแรงแข็งขันทันที
.
ท่านโอบามาเลือกใช้วิธีเคี้ยวหมากฝรั่งนิโคติน และเลิกบุหรี่ได้มา 9 เดือนแล้ว (รวมเวลาตั้งแต่พยายามเลิกครั้งแรก 1 ปี)
.
ถึงตรงนี้... ขอแสดงความชื่นชมท่านโอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง, และขอแสดงความยินดีกับชาวอเมริกัน และชาวโลกที่ได้ผู้นำแบบท่านโอบามาครับ
.
 > [ Twitter ]                             
  • Thank > Reuters.  
  • นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์ รพ.ห้างฉัตร ลำปาง. 9 กุมภาพันธ์ 2554.
  • ข้อมูล ทั้งหมดเป็นไปเพื่อ การส่งเสริมสุขภาพ ไม่ใช่วินิจฉัยหรือรักษาโรค ท่านที่มีโรคประจำตัวหรือความเสี่ยงต่อโรคสูงจำเป็นต้องปรึกษาหมอที่ดูแล ท่านก่อนนำข้อมูลไปใช้.
หมายเลขบันทึก: 425130เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2011 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท