มีต้นแบบฯมาฝาก


ส่งทั้งรุ่น 2 และ 3ขึ้นเป็นต้นแบบ

    ระหว่างวันที่ 29 มค. ถึง 4 กพ. " ตาสว่าง" ประเมินและนิเทศโรงเรียนในฝัน ต้องขอบคุณในความใส่ใจ ความพยายาม และให้ความช่วยเหลือ ทั้งจากโรงเรียน สพป.สพม.ที่เกี่ยวข้องและที่สำคัญคือ Roving Team ทุกท่าน ทำให้เราสามารถส่งโรงเรียนทั้งรุ่น 2 และรุ่น3 ขึ้นเป็นต้นแบบดังนี้  

      

        ประเมินว้นอาทิตย์                    สุดยอดดนตรี-วีรวัฒน์โยธิน

    ขอบคุณ RT สุรินทร์-บุรีรัมย์  

                

          30 มค. 54 รุ่นที่ 3 โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน สพม.33  (สุรินทร์) 

       31 มค.54 รุ่นที่3โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม สพม.32 (สุรินทร์) เป็นการเพิ่มต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่น 3 จากสุรินทร์เป็น 4 โรงเรียน  

  

จากบุแกรงวิทยาคม Fram

 วันที่ 1.กพ.54 รุ่นที่2 โรงเรียนสตึก สพม.32 (บุรีรัมย์)

ระนาดเอก                                นาฎศิลป์งามมาก  จากสตึก

 

พยายามตอบคำถาม จากสตึก โครงงานดีๆ จากสตึก

 วันที่ 3 กพ.54 รุ่นที่ 2 โรงเรียนบ้านนาเฮืองนางช้างเฒ่า สพป.ยโสธรเขต2

    เด็กๆจากนาเฮืองฯ          ยินดีตอบคำถามไม่กลัวครับผม

โรงเรียนของหนู บ้านนาเฮืองนางช้างเฒ่า 

 ใจอ่อนเมื่อเห็นมัคคุเทศก์ และชาวชุมชนจากบ้านนาเฮืองฯ

วันที่ 4 กพ.54 รุ่นที่ 2 โรงเรียนพังเคนวิทยา สพม.29 (อุบลฯ)

เหล่ามัคคุเทศก์                   ภาษาอังกฤษ sound lab ก็ ok

ผลงานของหนู

นี่ก็อีกโรงเรียนที่น่าชื่นใจ "พังเคนพิทยาคม"

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ความพยายาม
หมายเลขบันทึก: 424697เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2011 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

          เมื่อเห็นภาพวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2554 ก็ยังรู้สึกดีใจ และภูมิใจไม่หายเลยค่ะ..ที่โรงเรียนวีรวัฒน์โยธินได้เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3...ทุกโรงเรียนที่ได้รับการรับรองก็ดีใจกัน..แต่ท่านอาจารย์ยังต้องทำงานหนักต่อไปอีก..อยากเรียนถามอาจารย์ว่าประเมินแต่ละโรงเรียนเหนื่อยมากหรือเปล่าคะ..เพราะประเมินแต่ละโรงเรียนอาจารย์ต้องเดินระยะทางรวมแล้วเป็นกิโลเมตร  แต่ดิฉันเห็นอาจารย์เข้มแข็งมาก เหมือนไม่เหนื่อย(ทำอย่างไรจึงดูแข็งแรง..ดิฉันจะได้ทำตามค่ะ) อาจารย์เป็นแบบอย่างให้ดิฉันมีกำลังใจสู้..ทุกเรื่อง..จะพยายามไม่เหนื่อยค่ะเพื่อเด็กไทย เช่น การสอน.. การเดินขึ้นลงบันไดไปสอนชั้นบนสุดแต่ละวันก็จะไม่เหนื่อยค่ะ...ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้ท่านอาจารย์และคณะมีสุขภาพแข็งแรง มีจิตใจดี มีเมตตาช่วยพัฒนาการศึกษาไทยให้ก้าวไกลเช่นนี้ตลอดไปนะคะ  ตอนค่ำและเช้าอากาศยังเย็นอยู่อาจารย์อย่าลืมดูแลสุขภาพมากๆนะคะ

                                        ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                        ครูพิกุล /ชีววิทยาวีรวัฒน์โยธิน

 

ขอบคุณครูพิกุลคะ ไม่เป็นไรค่ะเหนื่อยเราก็พัก ก็แช็งแรงคงเป็นเพราะออกกำลังเล่นกีฬานะคะเป็นกำลังใจทุกคนค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ

                     ผมได้เข้ามาดูมีมาฝากแล้ว รู้สึกมีพลังอย่างบอกไม่ถูก เพราะจากการที่ได้ไปศึกษาดูงานโรงเรียนต่างๆที่ผ่านการประเมินมีแต่โรงเรียนสวยๆตามบริบทของสถานที่นั้นๆและสมกับที่ได้ชื่อว่าเป็นโรงเรียนในฝันจริงๆ

                      โรงเรียนบ้านภูเหล็กก็สวยเช่นกันแต่ยังไม่ถึงที่สุดจะสวยสุดๆตอนที่ท่านอาจารย์มาประเมินแน่นอน ตอนนี้เด็กๆอนุบาลจำชื่อท่านอาจารย์ได้แล้วและร้องเพลงโรงเรียนในฝันได้ขึ้นใจแล้วครับ

                                                   ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                 คุณครูประทวน  อะสุรินทร์

เรียน  ดร. ชัดเจน  ไทยแท้  ที่เคารพอย่างสูง           

                 ขอขอบพระคุณท่าน ดร. เป็นอย่างสูงในการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน ร่นที่ 2 ซึ่งโรงเรียนของเราได้เป็นโรงเรียนต้นแบบ นักเรียนทุกคนดีใจและภูมิใจมาก รู้สึกว่านักเรียนมีความกระตือรือร้นมาก  คุณครูท่านหายเหนื่อย นักเรียนห้องเรียนประวัติศาสตร์พูดว่าเวลาท่าน  ดร. พูด นักเรียนชอบดูริมฝีปากท่าน  น่ารักดี  นักเรียนเห็นภาพในเว็บไวต์ดีใจมากรีบวิ่งมาบอกคุณครู   ดิฉันขอให้  ดร. มีสุขภาพแข็งแรงมีความสุขกับการทำงาน   (ชื่อโรงเรียนของ  เรา  พังเคนพิทยา  ค่ะ )

 

                                  ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                      ครูเมกิยะ/พังเคนพิทยา

เรียน  ท่านดร.ชัดเจน  ไทยแท้ที่เคารพอย่างสูง

พวกเราชาวม่วง-ขาวต้องกราบขอบพระคุณท่านดร.ชัดเจนและคณะฯที่ทำให้ความพยายามและความอดทนที่พวกเราสั่งสมมาเป็นความจริงในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  พอท่านอาจารย์ประกาศว่า  โรงเรียนพังเคนพิทยาผ่านการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน  เท่านั้นแหล่ะค่ะไม่รู้ว่าน้ำตาแห่งความตื้นตันใจมันมาจากไหนทั้งครูและนักเรียน  มันเหมือนคณะท่านมายกภูเขาออกจากอกเลยค่ะ  ดีใจและก็โล่งมากๆ  สัญญาค่ะว่าพวกเราจะสอนให้นักเรียนทำ Labวิทยาศาสตร์ให้มากๆพวกเราจะเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านจริงๆไม่เฉพาะแค่เพียงวันที่  4  กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเท่านั้น

สุดท้ายนี้พวกเราชาวม่วง-ขาวก็ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงคุ้มครองให้ท่านดร.และคณะฯมีสุขภาพร่ายกายที่แข็งแรงเพื่อที่จะพัฒนาวงการศึกษาไทยให้ก้าวหน้าทัดเทียมนานาประเทศต่อไป

                                  ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                  ครูประภาพร  ศรีคำ/พังเคนพิทยา  ( อุบลฯ)

เรียน  ดร.ชัดเจน  ไทยแท้  ที่เคารพอย่างสูง

         ขอขอบพระคุณท่านและคณะกรรมการประเมินฯ    ที่ให้ความเมตตาแก่คณะครู- นักเรียนโรงเรียนพังเคนพิทยา  ข้อแนะนำของท่านและคณะ  กระผมและคณครูขอน้อมรับไปดำเนินการเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของนักเรียน     และจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อความยั่งยืนและพัฒนาคุณภาพการศึกษา  ให้สมกับที่ได้รับการประเมินให้เป็น  "ต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้าน  โรงเรียนในฝัน"  ต่อไป

                                ด้วยความเคารพยิ่ง

                                นายสุรัตน์  มุทุวงศ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนพังเคนพิทยา

 

เรียน   ดร.ชัดเจน  ไทยแท้

           กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับความกรุณาที่มอบให้งานห้องสมุดโรงเรียนพังเคนพิทยา  เห็นภาพห้องสมุดโรงเรียนปรากฏในเว็บตาสว่างเป็นความตื้นตันใจอย่างยิ่ง  อยากเรียนท่านว่าครูและนักเรียนทุกคนของพังเคนซาบซึ้งใจ  ภูมิใจกับโอกาสที่ท่านยื่นให้  ขอสัญญาว่าจะรักษาความภูมิใจนี้ตลอดไป..

                                                                  งานห้องสมุด พังเคนพิทยา 

                                                                    อ. นาตาล  จ. อุบลฯ

 

เด็กหญิง ดวงกมล ณรงค์ชัย

 เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

  หนูชื่อ เด็กหญิง ดวงกมล ณรงค์ชัยค่ะ หนูอยู่lab คอมพิวเตอร์ค่ะ หนูอยากให้ท่าน ดร.ช่วยแนะนำการทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ด้วยค่ะ..

  ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ครูจิรัฐชญา จากแนงมุดวิทยาค่ะ

สวัสดีค่ะท่าน ดร.ชัดเจน  lab  คอมพิวเตอร์  ชาวแนงมุดวิทยาคนทุกตอนนี้กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อรับการประเมินอยู่ค่ะ  แต่ตอนนี้สถานการณ์แถวโรงเรียนคือชายแดนค่ะ  กำลังเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับเหตุการณ์ชายแดนไทยกัมพูชาด้วยเหมือนกันค่ะ  ทั้งครูนักเรียนผู้ปกครองตอนนี้ก็กำลังวิตกกังวลกับสถานการณ์ตลอดเวลา  แต่พวกเราก็ไม่ลืมที่จะตั้งใจเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับโรงเรียนในฝันค่ะ  เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ

ครูและนักเรียนโรงเรียนแนงมุดวิทยา  อ.กาบเชิง  จ.สุรินทร์ 

1.ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม และให้กำลังใจ

2ยินดีมากที่ผลงานเป็นพลังให้ครูประทวน

3.เป็นกำลังใจให้แนงมุดวิทยาและทุกๆคนที่ชายแดนเป็นห่วงนะคะขอให้ปลอดภัย

4.หนูดวงกมล ควรคิดว่าจะทำหนังสือ ควรให้ความสำคัญกับสาระด้วย มีoutlineก่อน ก่อนที่จะใช้โปรแกรมFlip allabum

เรียน ดร.ชัดเจน  ไทยแท้

  ตอนนี้โรงเรียนบ้านอาโพน สพป.สุรินทร์  เขต 3  กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อรับการประเมินโรงเรียนในฝัน  ท้ังในเรื่องบริบทโรงเรียน และด้านวิชาการ  ดิฉันได้รับมอบหมายให้ดูแลห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์มัธยมและห้องพยาบาล  ตอนนี้ก็ได้ดำเนินการแล้วบ้างส่วน(ใหญ่)ค่ะ ส่วนเรื่องปัญหาความไม่สงบบริเวณชายแดนตอนนี้ จะกลัวบ้างค่ะ เพราะคุณครูที่เคยเจอ(อยู่ที่นี้มานาน)เล่าให้ฟัง  ก็กลัวบ้างอยู่นะค่ะ  แต่ยังไงก็สู้..สู้...  เป็นกำลังใจให้ด้วยนะค่ะ  เพื่อนๆ โรงเรียนในฝัน

ขอบคุณค่ะ

ครูประภาพันธ์  จันทร์หา

พนักงานราชการ

โรงเรียนบ้านอาโพน สพป.สุรินทร์ เขต ๓ 

เรียน ท่านอาจารย์ ที่เคารพอย่างสูง

          อยากเรียนถามท่านอาจารย์ว่า มีวิธีการออกกำลังกายอย่างไร และท่านมีเวลาในการออกกำลังกายตอนไหนคะ..กรุณาแนะนำดิฉันด้วยนะคะจะได้ปฏิบัติตาม..อยากแข็งแรงและดูสดชื่นเหมือนท่านอาจารย์ค่ะ  ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ค่ะ...เผื่อคนอื่นๆ ที่อ่านจะได้นำไปปฏิบัติตามด้วยเพราะหลายคนชื่นชมท่านอาจารย์ว่าทำไมดูสดชื่นแข็งแรงยิ่งกว่าวัยรุ่นอีก

    ท้ายนี้ดิฉันขออำนาจคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดคุ้มครองและประทานพรให้ท่านอาจารย์มีสุขภาพแข็งแรง และประสบแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ตลอดกาลเทอญ

                                         ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                          ครูพิกุล/วีรวัฒน์โยธิน

1.ก็เป็นกำลังใจให้ทุกโรงเรียนที่ขอประเมิน รวมถึงบ้านอาโพน  ขอให้ทำความเข้าใจกับConceptหลักๆในการประเมิน ต้องทำมาอย่างต่อเนื่องเมื่อพร้อมจึงขอประเมินอยากให้อ่านกำจัดจุดอ่อนให้มากๆและเชิญroving team ไปนิเทศก่อน

2.ขอบคุณครูพิกุลที่ให้กำลังใจ ดิฉันเล่น golf ทุกสัปดาห์ และจะอยู่ในสนามซ้อมวันละ2 ชั่วโมงถ้าไม่ไปต่างจังหวัด

 

นางสาวชื่นใจ คล่องแคล่ว

 เรียนท่าน  ดร.ชัดเจน  ไทยแท้

          หนูขอกราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงนะคะที่ท่านกรุณาให้พังเคนพิทยาได้ก้าวเข้าสู่การเป็นโรงเรียนในฝันด้วยความภาคภูมิใจ

          ในวันประเมินหนูทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศน์น้อยที่ตามดูแลท่านวันนั้นหนูตื่นเต้นมากเลยค่ะไม่รู้ว่าจะพูดอะไรกับท่านดีแต่พอได้คุยกับท่านจริงๆหนูหายตื่นเต้นเลยค่ะเพราะท่านใจดีมาก หนูขออณุญาตเรียนถามถึงอาการจุกเสียดท้องของท่านไม่ทราบว่าตอนนี้ท่านหายดีหรือยังคะ?ยังไงก็ขอให้ท่านรักษาสุขภาพด้วยนะคะหนูและชาวพังเคนพิทยาทุกคนเป็นห่วงท่านมากค่ะ

           หนูขอสัญญานะคะว่าหนูจะเป็นคนดีของสังคมและจะไม่หยุดพัฒนาตนเองให้สมกับที่ท่านกรุณามอบโอกาสดีๆนี้ให้ค่ะ

                                    ด้วยความเคารพอย่างสูง

                             นางสาวชื่นใจ  คล่องแคล่ว/พังเคนพิทยา(อุบลฯ)

 

ฝาก อ.พิกุล วีรวัฒโยธิน ขอยืนยันว่าออกกำลังการด้วยการเล่นgolfจริงๆ

เด็กหญิง ดวงกมล ณรงค์ชัย จากโรงเรียนแนงมุดวิทยา

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

  หนูชื่อ เด็กหญิง ดวงกมล ณรงค์ชัยค่ะ ก่อนอื่นหนูต้องขอขอบพระคุณท่านดร.ชัดเจน

ด้วยนะคะ  ที่ท่านช่วยแนะนำการทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ค่ะ หนูจะให้ความสำคัญ กับ

สาระที่หนูทำค่ะ และท้ายนี้ หนูขอให้ท่านดร.ชัดเจน มีสุขภาพแรงนะคะ....

  ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง

 

เด็กหญิงจิตตมาศ ทองจันทร์

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อ เด็กหญิงจิตตมาศ ทองจันทร์ หนูอยู่ lab คอมพิวเตอร์ค่ะ หนูอยากให้ท่านช่วยแนะนำการสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้วยค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

            ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูง ที่กรุณาแนะนำวิธีการออกกำลังกายที่ทำให้สุขภาพแข็งแรง หน้าตาสดชื่นแจ่มใสตลอดเวลา..มาบอก  ดิฉันเชื่อแล้วค่ะที่ท่านอาจารย์เดินได้เก่ง ไม่เหนื่อยง่ายเพราะเล่นกอล์ฟซึ่งต้องเดินมากนั่นเอง  ดิฉันคงไม่มีโอกาสได้เล่นกอล์ฟแบบท่านอาจารย์  ดิฉันจะหันมาออกกำลังกายโดยการเดินมากๆ ค่ะ จะได้มีสุขแข็งแรง หน้าตาสดชื่นแจ่มใสเหมือนท่านอาจารย์ และมีกำลังเดินขึ้นไปสอนชั้นบนสุดของตึกทุกวันได้โดยไม่เหนื่อย  ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์อีกครั้งค่ะ

             ขออำนาจคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดประทานพรให้ท่านอาจารย์มีแต่ความสุข  สุขภาพแข็งแรง สวยๆ  รวยๆ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติไทยตลอดไปเทอญ 

                                                 ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                              ครูพิกุล/ชีววิทยา/วีรวัฒน์โยธิน

เรียน ท่านดรชัดเจน ไทยแท้  ที่เคารพอย่างสูง

             ดิฉัน ครูโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร อำเภอคเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร คะ ตอนนี้ เราชาว ฟ้า-ชมพู ได้ เตรียมความพร้อมในการรับการตรวจเยี่ยมจากคณะกรรมการเพื่อรับรองโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3  อยู่คะ  

             ขอให้ ท่านอาจารย์มีสุขภาพแข็งแรง เป็นผู้หญิงแกร่งของวงการศึกษาตลอดไปคะ

                                                    ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                            ครูวไลพร  แก่นคูณ

                                                            

ขอบคุณครูพิกุลคะและยินดีต้อนรับครูวิไลพร ขอให้ครูที่โรงเรียนอ่านคำแนะนำนะคะ

ครูทองม้วน สิงห์ทอห้าว

ในนามตัวแทนคณะครูโรงเรียนบุแกรงวิทยาคม  อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์

ขอขอบพระคุุณครูชัดเจน   ไทยแท้  เป็นอย่างยิ่งได้ข้อเสนอแนะไปในทางที่ดี

หวังว่าโอกาสหน้าถ้ามีเวลา  ขอเรียนเชิญคุณครูชัดเจนมาเยี่ยมเราอีกนะครับ

คณะกรรมการสถานศึกษา   ชุมชนตำบลบุแกรง  คณะครูและนักเรียนระลึกถึงท่านอยู่เสมอขอบพระคุณครับ

เรียน อ.ชัดเจนที่เคารพ

ขอบคุณอย่างยิ่งเลยที่สละเวลาในวันหยุกช่วยให้สุรินทร์ได้เป็นต้นแบบในฝันรุ่น3 เพิ่มอีก 2 โรงเรียน ยังมีโรงเรียนต้องการให้อาจารย์ไปเยี่ยมอีกมาก แต่เราก็เกรงใจเหลือเกิน โรงเรียนแนงมุดวิทยา สพม. เขต33(สุรินทร์) ร้องขอประเมิน RT ไปนิเทศหลายครั้งแล้ว เห็นว่าพอสู้ อยากขอเวลาก่อน 15 มี.ค. พอไหวไหมคะ

ขอบพระคุณค่ะ

RT. บุรีรินทร์

นางสาวศิริรัตน์ ธรรมอุด

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

       ดิฉัน เป็นนักเรียนโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร

อยากเรียนถามว่าหมวดภาษาไทยได้จัดกิจกรรมสำหรับรับการประเมินคือ

1.กิจกรรมการเชิ้งบั้งไฟ  เป็นการนำเสนอกาพย์เชิ้งบั้งไฟของชาวอีสาน มีการรำประกอบการเอ้บั้งไฟประกอบการสะท้อนวัฒนธรรมไทยอีสาน

2.กิจกรรมส่งเสริมการอ่านโดยนักเรียนจะสาธิตการทำหนังสือเล่มเล็ก หนังสือ Pop-Upและประโยชน์จากการทำกิจกรรม

3.การแสดงละครพูดเรื่องมัทนะพาธา ภาคที่1 ซึ่งใช้นักเรียนชั้น ม.5 แสดงและน้องม.ต้นประมาณ4-5คน  เป็นการฝึกให้ผู้เรียนแสดงบทบาทสมมติ การพูด ภาษาท่าทางคำร้อยกรองซึ่งมีในบทพระราชนิพนธ์รัชกาลที่6ชั้นม.5

         จึงอยากจะขอคำแนะนำจากท่านอาจารย์ค่ะ

                                    ด้วยความเคารพอย่างสูง

                               นางสาวศิริรัตน์   ธรรมอุด/น้องแอน

                                  

เรียนท่าน อาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

       Banhuafai School cafe' ที่ห้องสมุดโรงเรียนร่วมกับ กลุม่สาระฯภาษาอังกฤษ (บรรณารักษ์สอนภาษาอังกฤษครับ) กำลังดำเนินการ รออาจารย์แวะมานั่งจิบกาแฟและน้ำผลไม้เย็นๆให้หายเหนื่อยอยู่นะครับ....

       ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงรักษาสุขภาพด้วยนะครับ...เงินทองมั่งมี สุขภาพดีตลอดไปนะครับ

       รักและเคารพ

   ครูบรรณารักษ์ โรงเรียนบ้านหัวฝาย สพป.บร.4

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

    ดิฉันได้ยินชื่อเสียงอาจารย์จากสามีดิฉันที่เป็นครูอยู่โรงเรียนศรีคูณวิทยบัลลังก์ ที่ได้ประเมินผ่านไปแล้ว อาจารย์จำครูหนุ่มที่ประจำLAB ภาษาอังกฤษได้ใหมคะ

เขาชื่อครูสรศิป์  โล่ห์คำ เขาทุ่มเทกับการประเมิน รร.ครั้งนี้มาก  ทุกวันที่กลับมาบ้านจะพูดเรื่องการประเมินโรงเรียนตลอด..จะทำนั่นจะทำนี่ตลอด..เพื่อให้โรงเรียนผ่านการประเมิน เสาร์- อาทิตย์ก็ต้องไปทำงานที่โรงเรียน.. ดิฉันภูมิใจนะคะที่เขาทุ่มเทให้กับงาน  วันที่อาจารย์มาประเมินดิฉันสังเกตุว่าเขาตื่นเต้นมาก...หลังจากประเมินแล้วเขารีบโทรมาบอกดิฉันว่าโรงเรียนเขาผ่านแล้ว...นำเสียงเขาตื่นเต้นและดีใจมาก..ขนาดดิฉันอยู่คนละหน่วยงานยังดีใจไปด้วย...เขาบอกว่าเขาได้คุยกับอาจารย์และได้ถ่ายรูปด้วย....นักเรียนเขาก็เก่ง..เขาบอกว่าเขาได้ตอบคำถามอาจารย์แต่ดิฉันจำไม่ได้ว่าเป็นคำถามอะไร...เขาบอกว่าเขาเคยเรียนมา...

        อาจารย์คะเขาเป็นครูหนุ่ม  อายุ 28 ปี ลูกสาว1คนอายุ 8 เดือน ภรรยาเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อายุ 28 ปีเหมือนกัน แต่งงานได้ 1 ปีครึ่ง สอบบรรจุได้ ปี 48 (ได้ที่1)หลังจากเรียนจบมาได้ไม่นาน ที่ โรงเรียนบุ่งค้าวิทยาคม อำเภอเลิงนกทา จ.ยโสธร

       เขาเป็นคนเก่ง  คนดีดูแลครอบครัว พ่อ-แม่ พี่น้อง   คนฉลาด  แต่อนิจจาคนดีมักจะอายุสั้นเสมอ เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2554 เวลาประมาณ 18.00น หลังจากที่ไปร่วมงานวันครู และได้ไปทำงานที่รร.ต่อ(เตรียมค่ายลูกเสือ) จนกระทั่งวันที่ 25 ม.ค. 2554 เขาก็จากรอบครัวที่เขารักไป..

       ที่ดิฉันเล่าให้อาจารย์ฟังเพราะได้ยินเขาพูดถึงอาจารย์บ่อยๆๆ.....

 

สวัสดีค่ะคุณแม่ครูชัดเจนที่เคารพอย่างสูงค่ะ ดิฉันเด็กหญิงสิราวรรณ  แก่นไทย นักเรียนโรงเรียนบ้านนาตาลเหนือค่ะ หนูอยู่ lab คอมพิวเตอร์ค่ะ หนูรู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ ที่ท่านจะมาเยี่ยมเยือนโรงเรียนของเราค่ะ  และพวกเราชาวเขียวเหลืองจะสู้เต็มที่ค่ะ

เด็กหญิงสุกัญญา กุลชัย

          สวัสดีค่ะ คุณแม่ครูชัดเจนที่เคารพอย่างสูงค่ะ    ดิฉันเด็กหญิงสุกัญญา  กุลชัย  นักเรียน รร.  บ้านนาตาลเหนือ ดิฉันอยู่  lab  คอมพิวเตอร์เป็นประธานชุมนุมคอมพิวเตอร์ค่ะ พวกเราชาวเขียวเหลือง  ยินดีต้อนรับคณะกรรมการประเมิน  รร. ในฝันด้วยความยินดียิ่งค่ะ 

                                                  โรงเรียนบ้านนาตาลเหนือ

                                                     เด็กหญิงสุกัญญา  กุลชัย

เด็กหญิงสุกัญญา กุลชัย

          สวัสดีค่ะ คุณแม่ครูชัดเจนที่เคารพอย่างสูงค่ะ    ดิฉันเด็กหญิงสุกัญญา  กุลชัย  นักเรียน รร.  บ้านนาตาลเหนือ ดิฉันอยู่  lab  คอมพิวเตอร์เป็นประธานชุมนุมคอมพิวเตอร์ค่ะ พวกเราชาวเขียวเหลือง  ยินดีต้อนรับคณะกรรมการประเมิน  รร. ในฝันด้วยความยินดียิ่งค่ะ 

                                                  โรงเรียนบ้านนาตาลเหนือ

                                                  เด็กหญิงสุกัญญา  กุลชัย

ดิฉันเสียใจที่เพิ่งได้อ่านบีนทึกของคุณวลัยภรณ์ โล่ห์คำ เสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของครูสรศิลป์ ดิฉันเข้ามาอ่านเรื่องท่านช้าๆจริงเพราะระยะนั้นดิฉันมีปัญหาทางสายตามาก

           เสียใจกับครอบครัวท่านจริงๆ ดิฉันเคยอยู่ในฐานะผู้สูญเสียคนอันเป็นที่รักเช่นกัน(สามี) คงไม่ช้าไปที่จะขอเป็นกำลังใจแก่ครอบครัวท่านค่ะ

เรียน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันเป็นครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยค่ะ รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ ยิ่งใกล้ถึงวันประเมินเข้ามาทุกที โรงเรียนดิฉันขอรับการประเมินวันที่ 6 กันยายน 2554 ค่ะ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยนำเสนอกิจกรรม 2 กิจกรรมค่ะ คือ ละครเสภาขุนช้างขุนแผน ตอนขุนช้างถวายฎีกา นักเรียนที่แสดงขับเสภาทุกคน ส่วนอีกกิจกรรม คือ กาพย์สืบสานตำนานบ้านแนงมุด นักเรียนบอกเล่า ตำนานบ้านแนงมุดผ่านการแสดงละคร โดยตัวละครแต่ละตัวจะบอกเล่าเรื่องราวเป็นทำนองเสนาะ โดยใช้คำประพันธ์ประเภทกาพย์ยานี 11 ฉบัง 16 และสุรางคนางค์ 28 ค่ะ เมื่อนักเรียนรู้เกี่ยวกับตำนานแล้วก็นำไปแต่งเป็นหนังสือเล่มเล็ก โดยแต่งด้วยคำประพันธ์ทั้ง 3 ชนิดนี้ วัตถุประสงค์โดยรวมก็เพื่อให้นักเรียนสามารถอ่านทำนองเสนาะ ขับเสภา และสามารถแต่งคำประพันธ์ได้ค่ะ ตอนนี้นักเรียนทุกคนก็ต้งใจฝึกซ้อมขับเสภา และอ่านทำนองเสนาะ กันอย่างมุ่งมั่น แต่เพื่อให้การประเมินคร้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ ดิฉันจึงขอความกรุณาท่านได้โปรดให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม ทั้ง 2 กิจกรรมนี้ด้วยค่ะ ถึงแม้จะเหลือเวลาเพียงน้อยนิด แต่เราพร้อมจะน้อมรับข้อเสนอแนะจากท่านอาจารย์ค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูอรอนงค์ ร.ร.แนงมุดวิทยาค่ะ

ขออำนาจคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดประทานพรให้ท่านอาจารย์มีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ

กรรณิการ์ อุดอามาตย์

เรียน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

หนูตื่นเต้นมากค่ะ วันศุกร์ก็เป็นวันที่โรงเรียนหนูประเมินแล้ว ตื่นเต้นมากๆค่ะ โรงเรียนของหนูเป็นโรงเรียนขนาดเล็กอาจจะไม่ได้ไฮเทคเหมือนโรงเรียนขนาดใหญ่แต่หนูและโรงเรียนจะทำให้ดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้หนูและโรงเรียนด้วยน่ะค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวกรรณิการ อุดอามาตย์

ร.ร สามขาท่าหาดยาววิทยา

เรียนอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

หนูตื่นเต้นมากค่ะ วันพฤหัสบดีก็เป็นวันประเมินแล้ว โรงเรียนหนูก็ไม่ได้มีไฮเทคเหมือนโรงเรียนขนาดใหญ่แต่หนูและเพื่อนๆจะทำให้ดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้หนูและโรงเรียนด้วยนะค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ด.ญ.พุทธชาต สมพงษ์

โรงเรียนสวงษ์วิทยาคม

นางสาวปวีณา เพ็งอุ่น

เรียนอาจารย์แม่ชัดเจน  ไทยแท้้ ที่เคารพอย่างสูง

     ตอนนี้หนูตื่นเต้นมากเลยค่ะ วันพฤหัสบดีนี้โรงเรียนของหนูก็จะประเมินแล้วค่ะ

โรงเรียนของหนูเป็นโรงเรียนขนาดเล็กและมีนักเรียนน้อยตอนนี้หนูกับเพื่อนๆและคุณครูทุกคนตั้งใจทำกิจกรรมของตนเองให้ดีที่สุดค่ะ เป็นกำลังใจให้หนูและโรงเรียนด้วยน่ะค่ะ

สุดท้ายนี้หนูขอให้อาจารย์แม่รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวปวีณา  เพ็งอุ่น

โรงเรียนสวงษ์วิทยาคม

ด.ญ. แก้วศศิธร เทศารินทร์

เรียนอาจารย์แม่ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

สวัสดีค่ะอาจารย์แม่ ตอนนี้โรงเรียนของหนุใกล้จะประเมินแล้วหนุอยากให้อาจารย์แม่มาดูผลงานที่หนูกับเพื่อนๆและคุณครูทุกคนจัดทำไว้เพื่อให้อาจารย์แม่มาดูค่ะ

เป็นกำลังใจให้หนูและโรงเรียนด้วยนะค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ด.ญ.แก้วศศิธร เทศารินทร์

โรงเรียนสวงษ์วิทยาคม

คุณวลัยภรณ์

วันนี้ดิฉันบังเอิญได้เข้ามาอ่านบล๊อกตาสว่าง และได้เจอบันทึกของหมออ้อม (คุณวลัยภรณ์) ดิฉันอ่านแล้วอ่านอีก ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง (จนกระทั่งวันที่ 25 ม.ค. 2554 เขาก็จากรอบครัวที่เขารักไป..) ตกใจมาก นี่ก็ครบปีแล้วสินะ ที่ครูอ๋อย(สรศิลป์)ได้จากไป ก่อนหน้านั้นไม่ได้ติดต่อกับครูอ๋อยเลย คิดเสมอว่าครูอ๋อยคงจะมีความสุขอยู่กับครอบครัว เสียใจด้วยนะคะหมออ้อมและก็ขอเป็นกำลังใจให้ อย่างน้อยหมออ้อมก็ยังมีตัวแทนของครูอ๋อย (หนูตัวน้อยๆ)

อยากคุยด้วยเพื่อถามข่าวคราวและให้กำลังใจกัน ถ้าหมออ้อมอ่านเจอก็ลงเบอร์ติดต่อไว้ด้วยนะคะ

เพื่อนเก่าครูอ๋อย

ครูมิว/สระแก้ว

ครูมิว

     ดีใจนะคะที่ยังจำพ่อน้องอัณณ์ได้(ครูอ๋อย)...เขาเคยพูดให้ฟังว่าเคยมีเพื่อนชื่อครูมิว...การสูญเสียครั้งนี้มันทำให้ดิฉันคิดว่ามันเป็นความฝัน....แต่มันเป็นความจริงค่ะ.ยังไงก็ต้องสู้เพื่อลุกสาวที่น่ารักของเรา2 คน

      ขอบคุณมากนะคะ....ที่ให้กำลังใจและยังจำครูอ๋อยได้.. 087-2525-303 เบอร์พ่อน้องอัณณ์ดิฉันใช้แทนเขาเพื่อบอกตัวเองเสมอว่า...พ่อน้องอัณณ์ยังอยู่กับครอบครัว..กับลูก และอยู่ในใจดิฉันตลอดไป....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท