สัมมนาภาควิชาวิสัญญีวิทยา มข. 2554 : Team Building (5)


“นำฝัน...สานสู่ชีวิตจริง” 

 ผู้เขียนได้รับมอบหมายจากหัวหน้าภาควิชาฯให้สานต่อในกิจกรรมที่มีเวลาช่วงครึ่งเช้าของวันที่ 2 ของการสัมมนาก่อนเราเดินทางกลับกัน

โจทย์นี้ถูกวางแผนการดำเนินการโดยผู้เขียนประสานด้านแนวคิดและวิธีการร่วมกับอาจารย์วิทยากรผู้บรรยายและท่านหัวหน้าภาคฯโดยพยายามเชื่อมโยงกิจกรรมสู่เป้าหมายให้ได้

 

ผู้เขียนเริ่มโดยนำเพื่อนๆสู่วิสัยทัศน์ พันธกิจ ปี 2554 ของคณะแพทย์ฯโดยมีวิสัยทัศน์ พันธกิจ เข็มมุ่ง ปี 2554 ของโรงพยาบาลศรีนครินทร์พิจารณาร่วมด้วย (อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่)

การนำนโยบายและทิศทางของผู้นำองค์กรสู่ผู้ปฏิบัติเป็นสิ่งจำเป็นเพราะทำให้การคิดและวางแผนดำเนินกิจกรรมเป็นไปได้ง่าย โดยเฉพาะเข็มมุ่งของโรงพยาบาลที่มีความชัดเจนมากในเรื่องของระบบงานต่างๆ

จากนั้นกลุ่มต่างๆทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มฟัง, กลุ่มพลังยิ้ม, กลุ่มสภาพแวดล้อมและกลุ่มระบบงาน ร่วมกันจัดทำแผนที่มีกิจกรรมและนำเสนอให้เพื่อนๆได้มีโอกาสรับทราบและแสดงข้อคิดเห็นในเบื้องต้นเนื่องจากมีเวลาจำกัด

 

ฝันที่ได้จากการทำ Team Building ยังไม่แล้วเสร็จ กิจกรรมที่นำเสนอนั้นเป็นผลงานเพียงเบื้องต้น เพราะยังมีเพื่อนๆอีกหลายคนที่ไม่ได้ไปร่วมสัมมนากับเราในครั้งนี้เนื่องจากติดภารกิจ คาดว่าเรื่องราวเรื่องเล่าและบรรยากาศดีๆทั้งหลายคงถูกนำมาเล่าต่อสู่เพื่อนคนอื่นๆให้มีโอกาสได้รับรู้และต่อยอดเพิ่มเติมเพื่อนำเป็นประเด็นวางแผนดำเนินกิจกรรมร่วมกันต่อไป

...ที่สำคัญที่สุด คือการนำหัวใจสำคัญที่ได้การสัมมนาสู่การปฏิบัติจริงได้แก่ “ฟัง-ยิ้ม-สะอาด-พัฒนา…สู่พลัง” และ

...อย่าลืม!ว่า...หาก ...วิสัญญีร่วมใจ...เราก้าวไปด้วยกัน องค์กรของเราจะยั่งยืนอยู่ได้อย่างภาคภูมิแน่นอน

 

หมายเลขบันทึก: 424339เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2011 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"พี่ติ๋ว" ฝากคิดถึงพี่ทุกคนด้วยนะคะ

จากรูปภาพ ได้เยี่ยมเกือบครบทุกคนเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท