ธรรมะกับการทำงาน


พลังสร้างสรรค์

สวัสดีทุกท่านนะค่ะ

 วันนี้เป็นวันแรกที่เข้ามาเป็นสมาชิก ตื่นเต้นมากที่ได้เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่นี่
ขอบันทึกสิ่งเล็กๆ ไว้ด้วยคนนะค่ะ

  วันนี้ (5 ก.พ.53) ได้ดูรายการปุจฉา วิสัจชนา ที่มีหลวงปู่พุทธะอิสระ
บรรยายหัวข้อหลักธรรมกับการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ทำให้ได้ข้อคิดและมีพลังในการทำงานมากขึ้น 

หลวงปู่ให้ข้อคิดว่า เราอยู่เพื่ออะไร

เราได้เรียนรู้อะไรมา และเราใช้ความรู้ที่ได้เรียนรู้มาใช้ประโยชน์เต็มที่หรือยัง

งานทุกอย่างมีปัญหาไว้ให้แก้ เรามาแก้ปัญหา หรือมาเพิ่มปัญหา

หากเรามาแก้ปัญหา ปัญหานั่นแหละสร้างให้เราเรียนรู้ ตนเองมีคุณค่า
และประสบความสำเร็จ

ทุกอย่างเป็นสิ่งสมมติ เราทำสิ่งสมมติอย่างเต็มที่หรือยัง  หากยังเราจะต้องทำให้เต็มที่ทั้งภายนอก และภายในตัวเรา

ทำให้เราต้องมองดูตัวเอง อยู่กับตนเองให้มาก และจะเจอตัวเราเอง

 

คำสำคัญ (Tags): #สร้างสรรค์
หมายเลขบันทึก: 424230เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2011 12:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณข้อคิดที่ดีๆ ครับ จากพระอาจารย์พุทธะอิสระ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท