ความดี ที่อยากเล่า ตอนที่1


ความประทับใจในวิชาชีพพยาบาล

  

 

ก่อนเล่าเรื่องก็ต้องขอ ขอบพระคุณผู้บริหารของโรงพยาบาล ทีมFacilitator ของศูนย์ HA และ ผู้บริหารของกลุ่มการพยาบาล ที่ได้เปิดโอกาส ให้เราได้เรียนรู้กระบวนการทำงานอย่างมีความสุข จากการอบรมนอกสถานที่ เรื่อง การค้นหาต้นทางของความสุข สู่คุณค่าและความหมาย

 

 

เรามีโอกาสได้ในฐานะ QA2 ของกลุ่มการพยาบาล เราออกเดินทางจากโรงพยาบาลประมาณ 7:00 น. ไปถึงเรื่อนร่มไม้ ประมาณ 10:00 น.รับประทานอาหารว่างและเข้าฟังการบรรยาย

 

ช่วงแรกเป็นการบรรยายเกี่ยวกับการดำเนินงานคุณภาพของโรงพยาบาล มีเนคนิคการตอบคำถามของ สรพ.ให้ตอบโดยใช 3P เป็นกรอบในการตอบคำถาม ถือว่าเป็นการบรรยายที่ดีมากและสามารถมาปรับใช้ได้กับการทำงาน

 

 

ช่วงบ่าย(อ.พรชัย) เป็นกิจกรรมที่มี Activity โดยให้แบ่งกลุ่มเป็น 5 กลุ่ม  คือ IC RM HRD PCT และเครื่องมือ ให้แต่ละกลุ่ม ตอบคำถามที่เกี่ยวกับงานของตัวเอง คล้ายๆ กับการทำ CQI รวมไปถึงภาพฝันในอนาคต และส่งตัยแทนไปบรรยาย แต่ละคนบรรยายได้สุดยอดมาก

 

 

ช่วงเย็น ถึง ค่ำ เป็นการรับประทานอาหารและการร้องเพลง ของแต่ละกลุ่ม ก็ได้ความสนุกสนานกันทั่วหน้า ..........นอนประมาณ 22:00 น.

  

เช้าวันใหม่ อากาศค่อนข้างเย็น หลังจากรับประทานอาหารเช้าเข้าร่วมกิกรรม ของ อ.ขจิต กิจกรรมต่าง สนุกสนานมาก ส่วนมากเป็นกิจกรรมเชิงจิตวิทยา ทั้งๆที่เราก็เคยเล่นมาแล้วทั้ง 2 กิจกรรม (ปมมนุษย์ และ นับเลขบอกชื่อโรค) แต่อาจารย์เป็นผู้นำกลุ่มที่เยี่ยมมาก และก็เป็นจริงตามที่อาจารย์บอก คือ โรงพยาบาลของเรามีแต่คนเก่ง ทุกคนเป็นผู้นำหมด จนแทบไม่มีผู้ฟัง สำหรับภาพฝันของโรงพยาบาล ก็เป็นการแสดงให้เห็นจุดแข็งของโรงพยาบาลของเราคือ  ทุกคนจะตั้งใจทำงานเป็นอย่างดี เพียงระยะเวลาไม่กี่นาที่งานก็เสร็จและสามารถออกไปบรรยายได้เยี่ยมทุกคน

 

.........................................................

 

หมายเลขบันทึก: 423728เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2011 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียน คุณสมคิด ผมน้องใหม่ครับ ฝากแนวคิดให้ผมด้วน และหากเป็นผู้สนับสนุนเป็นพระคุณยิ่ง

  • ตามมาอ่าน
  • ขอเอาภาพมาประกอบได้ไหม
  • ฮ่าๆๆๆ
  • ขอบคุณค่ะอาจารย์ ที่นำภาพมาประกอบให้

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท