กล้วยไม้....ราชินีดอกไม้


กล้วยไม้....ราชินีแห่งดอกไม้

รายงานผลการปฏิบัติงาน ระหว่างวันเสาร์ที่ ๒๙ และวันอาทิตย์ที่ ๓๐  มกราคม ๒๕๕๔ ซึ่งข้าพเจ้าได้เดินทางไปชมนิทรรศการงานเกษตรที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกปี ในปีนี้นะค่ะมีสินค้ามากมายมาแสดง แต่ละบู๊ทมีแต่สินค้าที่สวยงามและราคาไม่ได้สูงมากอย่างที่คิด แต่บู๊ทที่ข้าพเจ้าชอบมากที่สุดคือกล้วยไม้ป่า นานาชนิดซึ่งแต่ละปีข้าพเจ้าจะไปจัดซื้อหามาปลูกเป็นประจำซึ่งปีนี้ข้าพเจ้าก็ไม่พลาดเช่นกัน กล้วยไม้ที่ข้าพเจ้าได้ซื้อมาเลี้ยงมีหลายชนิด เช่น กล้วยไม้ป่า พันธุ์ช้างแดง ช้างไอยเรศ  ช้างเผือก ช้างส้ม ช้างพราย  เข็ดแสด เข็มแดง ( กล้วยไม้เหมือนกันค่ะ) ไอยเรศแดง ไอยเรศเผือก พวงหยก พรายหลวง นอปิเร่ ฟาร์แลนด์ สับปะรดสี ซึ่งทุกปี ข้าพเจ้ามีความสุขมากนะค่ะที่ได้มีโอกาสเลี้ยงกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ แล้วปีหน้าจะเก็บภาพที่ข้าพเจ้าเลี้ยงเองมาฝากนะค่ะ

 

รูปกังหันน้ำตก...........อยากเอามาทำกับ....กศน.ตำบลหนองแปนจังเลยค่ะ....

 

.......................กล้วยไม้   ฟาร์แลนด์.........ชอบมากที่สุดค่ะ....ซื้อมา ๕ ชนิดค่ะ

 

............สองต้นนี้ก็ซื้อมาค่ะ.....แต่จำชื่อไม่ได้....ปีหน้าจะถามชื่อมาฝากนะค่ะ....

 

ต้นนี้............ไม่มีพลาดอยู่แล้วค่ะ........กลิ่นหอม...หอมมากๆค่ะ.....ขอบอก

และในวันจันทร์ที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๔ ข้าพเจ้าได้เข้าปฏิบัติงานที่ กศน.อำเภอมัญจาคีรี เพื่อรับเอกสารและสื่อหนังสือเรียนตามนโยบายเรียนฟรี ๑๕ ปี และได้ออกไปแจกให้กับนักศึกษาบางส่วนและส่วนที่เหลือได้ให้ผู้นำหมู่บ้านประกาศให้นักศึกษามารับได้ที่ กศน.ตำบลหนองแปน ช่วงบ่ายได้ประชาสัมพันธ์ให้ครูพี่เลี้ยงเด็กเล็กก่อนวัยเรียนที่    อบต.หนองแปน ให้นำเด็กเข้ามาใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้เพราะ       กศน.ตำบลหนองแปนได้ตอดตั้งเรียบร้อยแล้วค่ะและทุกคนก็ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างดียิ่งค่ะ....สำหรับวันนี้ขอรายงานความคืบหน้าเพียงเท่านี้ก่อนนะค่ะ 

 

......หลังจากเด็กเล็กก่อนวัยเรียนกลับบ้าน...คุณครูก็ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการมานั่งอ่านหนังสือพิมพ์...ดูข่าวรายวันค่ะ

วันนี้ขอรายงานผลการปฏิบัติงานเพียงเท่านี้นะค่ะ....สวัสดีค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 423382เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2011 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มหา แวะมาทักทายครูอร
  • อยากทราบข้อมูล มหาวิทยาลัยอิสาน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท