วันแรกก็สายเลย..การบ้านส่งพรุ่งนี้?


จากนี้ไปอีก 5 ปี คุณก็จะยังเป็นคนเดิมนอกจาก 2 สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคุณได้..หนังสือที่คุณอ่านและคนที่คุณคบหา

 

     นั่งทำการบ้าน เสร็จเกือบตีสอง (คืนวันที่ 28) ตั้งนาฬิกาปลุกตอน ตี 4 ในที่สุดก็เดินทางจากโคราชจนมาถึงกระทรวงอุตสาหกรรมก็ 11 โมงเช้า(มั้ง) รีดผ้า อาบน้ำ รถขับช้ามาก แล้วก็มัวแต่เลือกซื้อกระเป๋าสะพายที่หมอชิตใหม่ ..ข้ออ้าง

    เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้ฟังช่วงเช้า ช่วงบ่ายหลังทานอาหารเสร็จ ก็มีกิจกรรมละลายพฤติกรรมพอหอมปากหอมคอ ดีครับ ดี...

    มีการแจกการบ้าน อ้าว เราได้ตั้งแต่ตอนมาสัมภาษณ์แล้วนี่..คนอื่นทำไม....แล้วเค้าก็บอกว่าส่งพรุ่งนี้ (ในชีทก็บอกอยู่ว่าส่งวันที่ 30 มกราคม 2554..สงสัยจะเบลอแล้วเรา ตารางกำหนดการสัมนาก็มี ไม่ดูดี..) ส่วนแผนธุรกิจ ก็เหมือนกันยังไม่ได้บอกกำหนดวันส่ง (กลุ้ม..คิดอยู่ว่าจะทำทันได้งัย สามสี่วัน วันนี้ตั้งใจจะขอเลื่อนไปส่งสัปดาห์อยู่แล้ว...เฮ้อ โล่งอก)

   

    นั่งทบทวนเอาตอนที่ชักเริ่มง่วงแล้ว...(ให้มันได้อย่างนั้น) ส่งอย่างงี้แหละ ง่วง ha ha

   

    สภาพแลดล้อมใหม่....ok เราน่าจะมาถูกทางแล้วนะ

   

 NEC การเตรียมความพร้อมของตนเองก่อนเริ่มธุรกิจ มี 25 ข้อ

  

ชื่อ  ฐากฤช  ใจสุข  เลขที่          การบ้าน NEC 1/2011 วันที่ #1/6

ธุรกิจผลิต/จำหน่ายและให้เช่า NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม   ส่งวันที่  30 ม.ค. 2554

 

1. ทำไมฉันจึงอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ(เถ้าแก่)?

    การได้เป็นเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการกิจการที่ตัวเองเป็นผู้ริเริ่มนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถของตัวข้าพเจ้าเองเป็นอย่างสูง  แต่ผลแห่งความสำเร็จที่ได้นั้นก็นับเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากทั้งความภาคภูมิใจ รวมถึงรายได้และความมีอิสรเสรีอีกทั้งการเป็นที่ยอมรับในสังคม อันเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนทุกชนชั้นปรารถนา

2. ฉันเป็นใคร เรียนจบอะไรมา? ทำงานอะไรมาบ้าง? ดูแลรับผิดชอบอะไรในแต่ละงานที่ผ่านมา?

   ข้าพเจ้าเป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา จบการศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา (ชื่อเดิมของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคงลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ได้วุฒิบัตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ในสาขาวิชาช่างสำรวจ คณะโยธาและเคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยวงชวลิตกุลในสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์เป็นเวลาสองปีก่อนที่จะเทียบโอนย้ายมาศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงในสาขาสื่อสารมวลชนแต่ก็ไม่ได้สำเร็จการศึกษาเนื่องจากมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการประกอบธุรกิจส่วนตัวในเวลานั้นคือ กิจการร้านเช่าวีซีดีซึ่งประสบความสำเร็จในระยะแรกแต่ต่อมาก็ได้ปิดกิจการร้านเช่าวีซีดีเนื่องจากผลประกอบการไม่คุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะค่าลิขสิทธิ์และยังมีปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้จำหน่ายในธุรกิจเดียวกันจึงได้ปรับเปลี่ยนมาทำร้านเกมส์ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีก่อนที่จะขยับขยายและปรับปรุงมาทำร้านอินเตอร์เน็ต/เกมส์ และต่อมาก็ได้เปิดกิจการร้านล้างอัดภาพถ่ายเอกสารและถ่ายภาพด่วนติดบัตรรวมถึงเป็นนายหน้าประกันภัยรถยนต์ โดยปัจจุบันกิจการทั้งหลายของข้าพเจ้าได้มอบโอนให้กับน้องชายของข้าพเจ้าเองเป็นผู้ครอบครองทั้งหมด

 

3. งานที่ฉันรักฉันชอบฉันฝันอยากจะทำคืองานอะไร? ทำไม?

    ในแง่ของการทำงานในปัจจุบันข้าพเจ้ามีความฝันเดียวคือการเป็นผู้ริเริ่มผลิตรถเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ข้าพเจ้าเคยคิดฝันไว้เมื่อหลายปีก่อนให้เป็นความจริง  ข้าพเจ้าต้องการที่จะเป็นผู้ผลิตเป็นเจ้าของโรงงาน เป็นผู้บริหารและนำพาธุรกิจนี้ไปสู่ความสำเร็จสร้างให้องค์กรของข้าพเจ้าเป็นที่จดจำในด้านบวกและยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คนที่มีส่วนร่วมในองค์กรของข้าพเจ้าให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นและได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม และหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการสร้างความฝันทางธุรกิจให้เป็นจริงแล้วสิ่งที่ข้าพเจ้ามุ่งหวังที่จะทำให้ได้ในวันข้างหน้าก็คือการจัดตั้งมูลนิธิและสถานสงเคราะห์เด็กที่ถูกทอดทิ้งที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่สูงไว้สำหรับให้การช่วยเหลือและพัฒนาในเด็กๆ ที่ถูกทอดทิ้งกลายเป็นประชากรที่มีคุณภาพในสังคมมีส่วนช่วยในการพัฒาประเทศให้รุ่งเรืองได้ไม่แพ้เด็กที่มีครอบครัวพร้อมสมบูรณ์

 

ชื่อ  ฐากฤช  ใจสุข  เลขที่          การบ้าน NEC 1/2011 วันที่ #2/6

ธุรกิจผลิต/จำหน่ายและให้เช่า NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม  ส่งวันที่  30 ม.ค. 2554

 

4. ฉันตั้งใจว่าจะลงทุนเป็นเงินเท่าไหร่? มีเงินของตนเองเท่าไร? ที่เหลือจะเอามาจากไหน?

  

5. My businessman idol นักธุรกิจต้นแบบของฉันคือใคร? มีวิธีทำธุรกิจของเขาเป็นอย่างไร

    โดยส่วนตัวแล้วข้าพเจ้าได้ศึกษาประวัติและผลงานของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายท่าน และพยายามเรียนรู้แนวความคิดของแต่ละท่านเพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเองในวันหนึ่ง ข้าพเจ้าชื่นชมทุกท่านที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในแวดวงธุรกิจ ข้าพเจ้าพบว่าทุกท่านที่ประสบความสำเร็จนั้นมีพื้นฐานหรือคุณลักษณะที่สำคัญคือ มีความมุ่งมั่น ความเพียร ความอุตสาหะ และมีวิสัยทัศน์ที่ก้าวหน้า อันเป็นสิ่งที่ข้าพเจ้าพยายามยึดถือเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเอง แต่ในทัศนคติของข้าพเจ้าสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่นักธุรกิจควรจะมีก็คือ ความมีคุณธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคม ข้าพเจ้าให้ความเคารพนับถือกับทุกท่านที่ต่างก็พิสูจน์ตัวเองด้วยผลงานมาแล้ว ผู้ก่อตั้งบริษัทฮอนด้า “ฮอนด้า โซอิจิโร” ก็เป็นท่านหนึ่งที่ข้าพเจ้ากำลังศึกษาประวัติและการทำงาน  แต่ถ้าจะให้ข้าพเจ้าเลือก idol สักคนก็คงจะไม่เกี่ยวกับเหตุผลทางธุรกิจแต่เป็นเรื่องราวส่วนตัวที่ข้าพเจ้ามีความประทับใจก็คือ คริส การ์เนอดร์ หรือ คริสโตเฟอร์ พอล การ์ดเนอร์ บุคลที่เป็นแรงบันดาลที่สำคัญให้ข้าพเจ้านอกเหนือจาก “นีโอ” ลูกชายของข้าพเจ้าเอง

 

6. ทำไมฉันจึงอยากทำธุรกิจ ผลิต“NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม”?

    โดยทั่วไปแล้วคนส่วนใหญ่มักจะมองเพียงผลตอบแทนที่จับต้องได้เป็นหลักในการทำธุรกิจจนบางครั้งไม่ได้ใส่ใจกับที่มาของผลตอบแทนนั้นและมองข้ามคุณค่าทางจิตใจที่สมควรจะได้รับข้าพเจ้าเองก่อนหน้านี้ก็เช่นกัน  แต่ในตอนนี้ข้าพเจ้ามีโจทย์เกี่ยวกับธุรกิจที่ข้าพเจ้าต้องการจะทำดังนี้คือ ต้องเป็นธุรกิจที่.......

1. สุจริต

2. สง่างาม

3. ผลตอบแทนสูง

4. อิสระเสรี

5. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

    ข้าพเจ้ามั่นใจว่าการเป็นเจ้าของธุรกิจ ผลิต “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม” สามารถตอบโจทย์ของข้าพเจ้าได้ทุกข้อ

 

ชื่อ  ฐากฤช  ใจสุข  เลขที่          การบ้าน NEC 1/2011 วันที่ #3/6

ธุรกิจผลิต/จำหน่ายและให้เช่า “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม  ส่งวันที่  30 ม.ค. 2554

 

7. ฉันมีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับงานในฝันอะไรบ้าง?

   

8. จุดแข็งของตัวฉันในการที่จะทำธุรกิจ ผลิต“NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม”มีอะไรบ้าง

     ข้าพเจ้ามีแรงบันดาลใจที่สำคัญที่ผลักดันให้ข้าพเจ้ามุ่งหวังที่จะประสบความสำเร็จ นั่นก็คือ “นีโอ” ลูกชายของข้าพเจ้าที่ยังต้องใช้ชีวิตอยู่ในสถานสงเคราะห์ ข้าพเจ้าต้องการจะพิสูจน์และยกระดับตัวเองให้เป็นที่ยอมรับและประจักษ์ต่อทุกคนในสังคม ข้าพเจ้ามีทั้งแรงบันดาลใจและแรงผลักดันที่หล่อหลวมนำมาซึ่ง ความมุ่งมั่น ความเพียร และความกระตือรือร้น ที่พร้อมจะเผชิญกับทุกสิ่ง ประกอบกับการที่ข้าพเจ้าได้เลือกทำสิ่งที่ชื่นชอบก็คือการได้ริเริ่มทำในสิ่งที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ ก็คือ รถเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เป็นภาพในจินตนาการของข้าพเจ้าเมื่อหลายปีก่อน ข้าพเจ้าสนุกและมีความสุขที่ได้คิดและจัดการกับความคิดให้ออกมาเป็นความจริง จุดแข็งของข้าพเจ้าก็คือ ข้าพเจ้าทำทุกสิ่งโดยมีต้นกำเนิดมาจากความรัก และข้าพเจ้าเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จ

 

9.จุดอ่อนของตัวฉันในการที่จะทำธุรกิจ ผลิต“NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม”

มีอะไรบ้าง?

 

   1. ความรู้ความเข้าใจในด้านเทคนิค ซึ่งสามารถแก้ไขโดยการหาข้อมูลจากแหล่งความรู้หรือผู้เชี่ยวชาญ และขอรับการช่วยเหลือและสนับสนุนจากหน่วยงานที่ให้ความรู้ทางด้านเทคนิคทั้งจากภาครัฐและเอกชน

    2. ความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการ และการตลาด  ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการเข้ารับการศึกษาจากองค์กรและหน่วยงาน และสถาบันต่างๆรวมทั้งจากการศึกษาด้วยตนเองและขอคำชี้แนะจากผู้รู้

     3. ประสบการณ์ ข้าพเจ้ายังขาดประสบการณ์ในเกือบทุกด้านจึงต้องใช้ความพยายามในการศึกษาและจะต้องขอความร่วมมือ  ขอความช่วยเหลือจากผู้มีประสบการณ์ และร่วมงานกับนักวิชาการและมืออาชีพที่ผ่านประสบการณ์มาแล้วในด้านต่างๆ

 

 10. สภาพของตลาดธุรกิจ “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม”?

 

ชื่อ  ฐากฤช  ใจสุข  เลขที่          การบ้าน NEC 1/2011 วันที่ #4/6

ธุรกิจผลิต/จำหน่ายและให้เช่า “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม  ส่งวันที่  30 ม.ค. 2554

 

11. วิธีการขายและการทำตลาดของฉันจะทำอย่างไรบ้าง

    

12. สินค้าหรือบริการของฉันจะมีกี่รายการ? อะไรบ้าง?

 

13. เป้าหมายการขายต่อวันที่ฉันหวังเท่ากับ ?

 

14. ยอดขายต่อวันของสินค้าหรือบริการแต่ละรายการที่ฉันคาดหวังไว้ รายละกี่บาท?

   

15. ค่าใช้จ่ายต่อวัน ต่อเดือน ที่ฉันประมาณไว้เป็นเท่าไหร่ต่อวัน?

      

ชื่อ  ฐากฤช  ใจสุข  เลขที่          การบ้าน NEC 1/2011 วันที่ #5/6

ธุรกิจผลิต/จำหน่ายและให้เช่า “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม  ส่งวันที่  30 ม.ค. 2554

 

16. ฉันจะหาความรู้เพิ่มเติมและสร้างประสบการณ์เกี่ยวกับธุรกิจที่จะทำนี้ภายใน 3 เดือนอย่างไร?

      

17. ทำไมสถาบันการเงินจึงควรอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนฉัน?

      - ข้าพเจ้ามีความมุ่งมั่นและทุ่มเทที่จะทำให้องค์กรของข้าพเจ้าประสบความสำเร็จ

      -  ความมุ่งมั่นทุ่มเทเอาใจใส่ต่อธุรกิจของข้าพเจ้ามาจากการศึกษาและวิเคราะห์บนพื้นฐานของความเป็นจริง

     -  บนพื้นฐานของความเป็นจริงนั้นสรุปได้ว่าธุรกิจของข้าพเจ้ามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง

     - โอกาสประสบความสำเร็จของข้าพเจ้ามาจากการจัดวางแผนงานอย่างเป็นระบบ

     -  ความสำเร็จของข้าพเจ้าทำให้ข้าพเจ้ามีความสามารถในการชำระคืนเงินทุนและดอกเบี้ยที่กู้ยืมมาจากสถาบันได้อย่างครบถ้วน

     - ประเทศชาติและสังคมจะได้รับผลดีในการที่นวัตกรรมของข้าพเจ้าเป็นผลงานของคนไทยและสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศชาติและองค์กรของข้าพเจ้าพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือต่อสังคม

 

18. ทำเลธุรกิจที่ฉันเล็งเอาไว้อยู่ที่ไหน? ดีอย่างไร?

    

19. ฉันจะตั้งชื่อร้านของฉันว่าอะไร?

      ห้างหุ่นส่วน(บริษัท) นิตยามอเตอร์ จำกัด  โดยชื่อ นิตยา นั้นมาจากชื่อของมาดาของข้าพเจ้าผู้มอบชีวิตและลมหายใจให้แก่ข้าพเจ้าและยังทุ่มเทอุทิศชีวิตเพื่อให้ข้าพเจ้ามีชีวิตที่ดี ข้าพเจ้าจึงต้องการนำชื่อของมารดามาเป็นชื่อบริษัทเพื่อเป็นรำลึกถึงมารดาเป็นสัญลักษณที่จะแสดงเจตนารมย์ที่จะเป็นผู้สร้างสรรค์และมอบสิ่งดีต่างๆให้แก่องค์การและทุกคนในสังคม

 

    ผลิตภัณฑ์สินค้าของข้าพเจ้าใช้ชื่อว่า  NEO TRIKE แรงบันดาลใจของข้าพเจ้าที่ทำให้ข้าพเจ้าพร้อมที่จะฝ่าฟันปัญหาและพร้อมที่จะเผชิญกับทุกสิ่งเพื่อไปให้ถึงความสำเร็จก็คือ บุตรชายของข้าพเจ้า วัย 1 ขวบ 8 เดือน ที่ถูกแม่ของตัวเองทอดทิ้งไว้ยังสถานสงเคราะห์จนถึงปัจจุบัน ข้าพเจ้าจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีชีวิตที่ดี ในขณะเดียวกันข้าพเจ้าก็เป็นคนดีขึ้นกว่าเดิมได้ก็เพราะการถือกำเนิดของบุตรชาย เช่นเดียวกับรถเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ข้าพเจ้าผลิต ข้าพเจ้ามีความรักให้กับสิ่งที่ข้าพเจ้าเป็นผู้สรรค์สร้าง  “NEO TRIKE” เกิดขึ้นเพราะ “นีโอ” และความหมายของคำว่า neo ก็แปลว่า ใหม่  ซึ่งเข้ากันได้กับคอนเซ็ปต์ของรถที่แปลกใหม่และแตกต่าง คำว่า “TRIKE” นั้นมีความหมายเกี่ยวกับพาหนะที่มีสามล้อ  รวมกันเข้าจึงหมายถึง รถสามล้อแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครผลิตหรือสร้างสรรค์ขึ้นมาก่อนในเมืองไทย “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม”

 

20. แนวความคิดของร้านของฉันเป็นอย่างไร แตกต่างจากร้านแบบเดียวกันอย่างไรบ้าง?

 

   “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม”

 

21. ทำไมลูกค้าจึงควรมาซื้อหรือใช้บริการจากร้านของฉัน? เขาจะได้อะไรที่ต่างไปจากร้านอื่นๆ บ้าง?

     

ชื่อ  ฐากฤช  ใจสุข  เลขที่          การบ้าน NEC 1/2011 วันที่ #6/6

ธุรกิจผลิต/จำหน่ายและให้เช่า “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม  ส่งวันที่  30 ม.ค. 2554

 

22. ฉันฝันเอาไว้ว่าอีก 5 ปีนับจากนี้ไป (2554) ธุรกิจของฉันจะเป็นอย่างไร

       ข้าพเจ้ามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาในด้านของ brand awareness  ให้มีประสิทธิผลสามารถสร้างความรู้สึกหรือภาพในจิตใจต่อแบรนด์หรือเครื่องหมายทางการค้าของเรา  แม้ว่าในอนาคตข้างหน้าจะมีผู้สร้างสินค้าในลักษระเดียวกันแต่ผู้คนจะคิดถึงและเรียกมันว่ารถ NEO TRIKE เท่านั้นภายในระยะเวลา 5 ปี

 

       ผู้คนจะได้เห็น NEO TRIKE หลากหลายรุ่น หลากหลารูปแบบการใช้งานอยู่ตามท้องถนนแวดล้อมอยู่ในสังคมในหลายๆครอบครัว หลากหลายองค์การ สินค้าต่างๆ ใช้บริการของ NEO TRIKE เป็นช่องทางในการสื่อโฆษณา

      สร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์  บริษัทมีการแตกลายการผลิต สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีประโยชน์และสมารถทำตลาดได้ อาจมีการขยายตลาดไปยังกลุ่มสินค้าประเภทอื่นที่เหมาะสม และจะมีการร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธรุกิจ  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านต่างๆ เช่น การผลิต การทำตลาด เป็นต้น

      มีการพัฒนาขีดความสามารถในทุกๆด้านขององค์การให้มีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทมีมูลค่าและฐานะทางการเงินก้าวหน้ามั่นคง กระจายความเสี่ยงในทุกๆด้านที่จะมีผลกระทบต่อสถานะขององค์กร

       ผลักดันให้องค์กรเป็นวิสาหกิจระดับนานาชาติ มีการทำตลาดเพื่อการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่มีโอกาสและความเป็นไปได้จากการวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงการหาช่องทางในการทำตลาดในภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป ด้วยการสร้างพันธมิตรกับบริษัทหรือองค์กรท้องถิ่นของแต่ละประเทศ

   

       องค์การมีส่วนผลักดันและให้ความช่วยเหลือในกิจกรรมต่างๆ ในสังคม ทำประโยชน์ให้กับสังคมโดยการให้ความร่วมมือ หรือให้เงินทุนกับองค์กรต่างๆ ที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมอย่างจริงใจและไม่แสวงหากำไร

    จัดตั้งมูลนิธิที่ให้การสงเคราะห์เด็กที่ถูกทอดทิ้ง ให้ความสำคัญกับการพัฒนาให้เด็กที่ประสบปัญหากลายเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ สร้างมาตรฐานและเป็นต้นแบบให้กับองค์กรต่างๆ เห็นความสำคัญนำไปพัฒนาองค์กรของตนเองที่ทำหน้าที่สงเคราะห์เด็กต่อไป

23. 3-6 เดือน นับจากวันนี้ (มกราคม 2554) ฉันจะทำอะไรบ้างเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจ “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม” ตามความฝันของฉัน? นำเสนอเป็น Gantt Chart

 

อะไรเมื่อใด

ม.ค.

ก.พ.

มี.ค.

เม.ย.

พ.ค.

มิ.ย.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 25. ความกังวลในการทำธุรกิจ ผลิตและจำหน่าย “NEO TRIKE:ยานพาหนะเพื่อสิ่งแวดล้อม”  ของฉันมีอะไรบ้าง?

   - แหล่งเงินทุน

    -  การให้การสนับสนุนและช่วยเหลือของภาครัฐและเอกชน

     - ความผันแปรของเศรษฐกิจในประเทศและเศรษฐกิจโลก

   - ราคาต้นทุนของแหล่งพลังงาน วัตถุดิบ ค่าแรงงานและค่าเงินบาท

   - สถานการณ์ทางการเมือง

   - กฎหมาย

    - ปัจจัยทางด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้

หมายเลขบันทึก: 423194เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2011 01:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 13:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พี่ติดต่อกับบูม facebook เดช บัวสานะอันเก่าจำรหัสไม่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท