ซ้อมประเมิน


มองให้ลึก กว่าที่กว่าผักชี

   

  บันทึกหน้าหน้านี้"ตาสว่าง"ขอบันทึกสิ่งที่ต้องขอบอก ความ ในใจ " ตาสว่าง"เขียนหนังสือเพื่อบอกความในใจต่อ ก็เป็นสิทธินะคะ

          .... ความไม่เข้าใจต่อโครงการฯมีอย่างต่อเนื่องแต่ชาวโรงเรียนในฝันมีความอดทนเราคิดว่าสิ่งเราทำมาถูกทาง โครงการต้องการแสดงให้เห็นการพัฒนาทั้งระบบโรงเรียนเพื่อคุณภาพนักเรียน เราเป็นแนวทางหนึ่งที่จะร่วมพัฒนา ประเด็นการประเมิน

การประเมินเป็นนวัตกรรมหนึ่งที่เรา

พบโดยบังเอิญ  มีคำพูดที่พูดต่อๆกันมาก 

        การประเมินเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทำงานในโครงการ การประเมินเป็นการยืนยันว่าโรงเรียนที่ขอประเมิน..สามารถเป็นต้นแบบการพัฒนาทั้งระบบโรงเรียนได้หรือไม่ ประเมินแล้วเชื่อมั่นได้สักเท่าไหร่ "ตาสว่าง"บอกได้ว่า ได้จัดโรงเรียนเป็นเกรด มีความเชื่อมั่นและเห็นการพัฒนาต่อเนื่อง 45 % (จำนวนรร.)...ไม่ท้อ คิดว่า อยากให้กำลังใจทุกคน ทุกโรงเรียน

          โรงเรียนในโครงการ นับจากเข้าร่วมโครงการฯควรพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากพื้นฐานเดิม กิจกรรมการพัฒนาหลักๆ มีเสนอแนะไว้มากมาย เรามีคู่มือให้อ่าน ให้ศึกษาเป็นแนวทาง (น่าเสียดายที่หลายท่านไม่ได้อ่านไม่ได้ศึกษา คู่มืออาจหายไปแล้ว) หลายคนเมื่อคิดจะขอประเมินก็ตกใจตื่นเต้น กลัว (ธรรมชาติคนเราหวั่นการประเมิน) ซึ่งถ้าดำเนินการอย่างเข้าใจต่อเนื่องก็จะเฉยๆธรรมดามาก ท่ามกลางการโกลาหนในการเตรียมการประเมิน ก็มีเสียงนินทา ว่าเป็นผักชี 

             "ตาสว่าง" คิดว่าคำนินทามองเราตื้นไป การซ้อมประเมินมีความหมาย มีความลึก กว่าผักชี อยากชวนคิดว่าลึกกว่าผักชีคือ การเปลี่ยนแปลง ความเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนทั้งความคิดและการกระทำ

                1.เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรม ( ผักชีที่เหี่ยวในการประเมินกรรมการจะเห็นเขียนบอกเป็นข้อเตือน ไม่ใช่กรรมการไม่รู้ โง่ บางโรงเรียนยืมเด็กโรงเรียนอื่นมาให้ประเมินก็ทราบค่ะ) ยิ่งซ้อมประเมินหลายรอบ หลายครั้ง ยิ่งดี เป็นการสะท้อนว่า กว่าท่านกำหนดกิจกรรมได้ ท่านต้องคิด ท่านต้องศึกษา ท่านต้องหาตัวอย่าง ท่านต้องพยายามทำ ทำไป (บ่นไป) การบางคนเกลียดการประเมิน ไม่ชอบกรรมการยิ่งอาจารย์ชัดเจน อยากให้ไปไกลๆ (แต่ไม่โกรธ) เพราะในที่สุดท่านก็ทำได้ ท่านสอนผ่านกิจกรรมได้ ท่านใช้ ICTได้ ท่านให้เด็กลงมืออปฏิบัติได้ ทดลองได้ ให้นักเรียนค้นคว้าได้ นักเรียนนำเสนอได้ ท่านเป็นผู้กำกับการแสดงเป็น ท่านสอนกระบวนการคิด วิเคราะห์ ได้ (อบรมนับครั้งไม่ถ้วนไม่แน่ใจว่าทำได้) การเป็นโรงเรียนในฝัน ท่านก็ใช้จริง ทำได้จริง (ชัดที่คำถาม คำตอบที่เป็นเหตุป็นผล) จัดอบรม อีกสักเท่าไหร่ หมดเงินกี่พันล้านก็ทำมาแล้ว "ตาสว่าง" ก็เห็นว่าไม่เป็นรูปธรรมเท่าที่ครูโรงเรียนในฝันทำได้

         แต่ก็รู้สึกไม่สบายใจที่มีคนจำนวนไม่น้อยที่เห็นว่าการสอน การเรียนต้องอยู่ในห้อง ในตำราเท่านั้น ดังนั้นจะมีคำพูดว่ามัวแต่ทำกิจกรรมไม่ได้สอน ไม่ได้เรียน อย่าท้อนะคะ

          2. แต่การซ้อมต้องเปิดโอกาสให้เด็กทุกคน ให้เด็กจำนวนมากได้ร่วมเรียนรู้ในกิจกรรมที่ท่านออกแบบ

        .....      "อาจารย์ วิชานี้หนูเลือกเด็กไม่ได้ เด็กเก่งๆเขาเลือกไปหมด หนูต้องฝึกเด็กใหม่ เด็กพวกนี้ครูวิชาอื่นเขาไม่เอาแล้ว" เมื่อ"ตาสว่าง" ประเมิน  นักเรียนตอบได้ ทำได้ อาจไม่คล่องนัก ขอบอกว่าสุดยอดๆๆ ครูยิ้มเมื่อรับคำชม และบอกต่อว่าถ้ามีเวลามากกว่านี้จะดีกว่านี้ ....แล้วจะเอาอะไรอีกคะ ท่านจะอบรมอีกกี่ครั้งจะได้เท่านี้....

           3. " ตาสว่าง" อ่านคู่สร้างคู่สม (ในร้านทำผม )พบเรื่องโดนใจมาก "อ.พูนศักดิ์ ติวเตอร์กลับใจ ท่านเป็นอดีตผู้บรืหารโรงเรียนสาธิตประสานมิตร(มัธยม) เคยเป็นติวเตอร์ที่มีรายได้งามมาก คำพูดท่าน โดนใจมากๆ

      "ครูในฝัน ที่เราต้องการคือครูแบบไหน มีหน้าที่อะไร ทำเพื่อใคร "

      " ครูต้องสอน ทั่วถึง และเต็มที่" ท่านเปรียบการสอน เข้าใจง่ายแทบไม่ต้องอธิบายเลย ครูต้องเหมือน " ครูสอนว่ายน้ำ ที่ต้องสอนให้ลูกศิษย์ ทุกคนว่ายน้ำได้ ช่วยตัวเองได้ คนที่เก่งก็ส่งแข่งขัน" อธิบายคำว่าทั่วถึงเต็มที่ได้

        อีกตอน "เราชื่นชมกับเด็กเป็นนักกีฬาได้เหรียญทอง แต่เด็กคนอื่นสุขภาพไม่ดี" (แล้วครูจะเป็นเหมือนครูสอนว่ายน้ำได้อย่างไร)

 "การสอนกวดวิชาเหมือนใส่ชุดลิเก เป็นเทพเป็นเจ้า แต่พอเล่นเสร็จ เราถอดชุดออกใช่ไหม ถอดออกมันก็ไม่ใช่เทพแล้ว"

               หาอ่านนะคะเป็นฉบับแรกที่ซื้อเป็นสมบัติ

       

                  มันลึกกว่าผักชี    (มีต่อ)

คำสำคัญ (Tags): #ลึกกว่า
หมายเลขบันทึก: 422421เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2011 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (58)

เรียน อาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

อาจารย์คะ "ลึกกว่าผักชี ก็คือการเปลี่ยนแปลง" เห็นด้วยค่ะ เพราะถ้าคุณครูทุกท่าน(ส่วนใหญ่ก็ได้) คิดบวกมองบวก ผลของการโรยหรือปลูกผักชี นั้นก็ทำให้มองเห็นว่าโรงเรียนได้พัฒนาขึ้น(จากเดิมที่อยู่เฉย ๆ หรือทำตามหน้าที่)ที่สำคัญโรงเรียนได้ชื่นชมกับความสำเร็จ(มองบวกว่าต้องสำเร็จ)ของนักเรียนที่ถ่ายทอดออกมาเป็นองค์ความรู้ ที่เป็นรูปธรรม สิ่งนี้น่าภูมิใจ

แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความเห็นที่แตกต่าง ในความแตกต่างก็แฝงถึงความหวังดี เจตนาดีที่เมื่อยอมที่จะเปลี่ยนแปลงให้เห็นได้ชัดเจน ก็ต้องยอมเสียอะไรหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน เช่นเงินงบประมาณ เป็นต้น อีกประการหนึ่ง ความสามัคคีของคณะครูก็สำคัญที่จะทำให้งานสำเร็จได้ โดยจะต้องคำนึงถึงหน้าที่ของตนเองทำให้ประสบความสำเร็จให้ได้

เช่นเดียวกัน นักเรียนก็มีความแตกต่าง หลากหลาย ทุกคนในโรงเรียนไม่ได้เก่ง 100% คณะกรรมการก็ต้องยอมรับถึงความแตกต่าง ในห้องเรียนนักเรียนก็หลากหลาย แต่คิดว่าโรงเรียนก็พยายามนำเสนอนักเรียนที่มีความสามารถ มีความเก่ง ให้คณะกรรมการได้ประจักษ์ (แล้วนักเรียนที่พอใช้หล่ะ) คณะกรรมการจะมีโอกาสได้สัมผัสหรือไม่ นี่คือความแตกต่าง ใช่ไหมคะ

สิ่งที่ดิฉันได้เขียนมานี้ คือความจริง ที่ต้องยอมรับ อย่างไรก็ตาม การพัฒนาคือการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี่ขึ้น ดิฉันก็จะพยายามให้ถึงที่สุดที่จะถ่ายทอดความรู้ที่มีและศึกษาเรียนรู้อยู่ตลอด เพราะความเป็นครูต้องรู้จักที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง และพัฒนา ดัดแปลง สืบค้นความรู้ใส่ตนเองโดยไม่หยุดนิ่ง(ไม่ใช่สั่งแต่นักเรียนให้สืบค้นอยู่ฝ่ายเดียว)

อาจารย์คะ

วันนี้กลับมาจากร.ร.เห็นบันทึกหน้าใหม่ของอาจารย์อ่านแล้วโดนใจมากค่ะเพราะคำว่าผักชีโรยหน้า พวกเรามักจะได้สัมผัสบ่อยๆ จนชิน วันนี้ดิฉันนั่งทบทวนข้อเสนอแนะแลปวิทย์ม.1 ของท่านศน......... บ่ายๆก็เลยขึ้นไปทบทวนให้นักเรียนรับรู้สิ่งที่ต้องปรับเพิ่มเติม(ฝึกตอบคำถามให้ยาวๆๆ)พรุ่งนี้นักเรียนจะขึ้นนำเสนอสรุปแลปของตัวเองหน้าเสาธงให้เพื่อนๆทั้งร.ร.ฟัง ...เด็กๆตื่นเต้นค่ะดิฉันก็แนะนำไปว่าถ้าเราฝึกบ่อยๆ เราก็จะมั่นใจมากขึ้น ถึงจะตื่นเต้นอย่างไรก็ควบคุมสถานการณ์ได้(ยังไงก็ตื่นเต้นอยู่แล้ว...ก็ครูยังตื่นเต้นเลยค่ะ) พรุ่งนี้ได้ผลประการใดจะรายงานมาให้อาจารย์ทราบค่ะ

ดูแลสุขภาพนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูรัชนีพรรณ/วิทย์ม.1/วีรวัฒน์โยธิน/สุรินทร์

สวัสดีค่ะอาจารย์ อ่านบนทึกของอาจาย์หน้านี้และความคิดเห็นของครูตรีเกศแล้ว

เห็นด้วยกับความคิดเห็นของครูตรีเกศค่ะ งานทุกอย่างจะสำเร็จไปได้ด้วยดีคือทุกคนรู้หน้าที่

และทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ถ้าทำดีที่สุดแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร

ก็คือ ทำดีแล้ว ก็คงต้องยอมรับไม่ว่าจะสมหวังหรือผิดหวัง แต่สำหรับดิฉันแล้ว

ถือว่าประสบผลสำเร็จ เพราะนักเรียนที่สอนไม่ใช่นักเรียนที่เก่ง แต่คือนักเรียนส่วนใหญ่

ที่เรียนอยู่ทุกๆวัน ฝึกมาเป็นเวลา กว่า 5 เดือนยังได้เท่านี้ ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์ 100 %

แต่เขาทำได้แล้ว จากไม่เคยแสดงความคิดเห็น สอนในห้องเรียน ถามก็ไม่เคยตอบ แต่ตอนนี้เขาตอบได้ พูดได้

ในเนื้อหาทางวิชาการ ไม่ใช่พูดไร้สาระ ใครจะว่าโครงการโรงเรียนในฝันเป็นอย่างไร

ผักชีโรยหน้าหรือไม่ ณ วันนี้ดิฉันกับนักเรียนดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ เพราะนับจากวันนี้ไป

นักเรียนตัวแทนเหล่านี้เขาจะเป็นต้นแบบให้รุ่นน้อง รุ่นพี่ ได้ประจักษ์ในความสามารถของเขา

ถึงแม้ไม่เก่งก็สามารถทำได้ ขอย้ำอีกครั้งค่ะว่า ขอบคุณที่มีโครงการดี ๆ และ มีอาจารย์ที่เป็นแรงผลักดันค่ะ

อีก 4 วันค่ะ เราชาววีรวัฒน์โยธินก็จะได้ต้อนรับอาจารย์แล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเคงไม่ทำให้อาจารย์ผิดหวังค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ดวงดาว

ครูสายบุตร พันธ์เสน

เรียนท่านอาจารย์ที่เคารพ

กระผมนายสายบุตร พันธ์เสน จากแนงมุดวิทยา ตอนนี้ที่แนงมุดได้เตรียมพิธีการต่าง ๆ จัดรูปแบบ วางรูปแบบจำลองสถานการณ์ต่าง ๆในวันประเมินหลากหลายรูปแบบ ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ๆ ทุกกิจกรรมเริ่มเข้าที่เข้าทาง นักเรียนมีความพยายามมาก ครูก็เต็มที่ แต่ในอาทิตย์นี้ติดการเข้าค่ายลูกเสือ ผู้บำเพ็ญประโยชน์ทั้งอาทิตย์ ทำให้การจัดกิจกรรมไม่ต่อเนื่อง

ส่วนในกิจกรรมเล็บคณิตของผมตอนนี้ก็เน้นเรื่องการสร้างพื้นฐานด้วยวงเวียน ไม้โปรแทรกเตอร์ชนิดครึ่งวงกลม ชนิดสี่เหลี่ยมผืนผ้า และการสร้างโดยใช้โปรแกรม GSP และการคำนวณผ่านโปรแกรม GSP นักเรียนมีความชำนาญมากขึ้นครับ ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆครับ

ก้อมีความคืบหน้าอย่างไรอีก ผมจะเรียนให้ทราบในโอกาสต่อไป

นายสายบุตร พันธ์เสน แนงมุดวิทยา สุรินทร์

เรียน อาจารย์ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

          ดิฉันได้อ่านหน้านี้ที่อาจารย์เขียนว่า"การเป็นโรงเรียนในฝัน ท่านก็ใช้จริง ทำได้จริง (ชัดที่คำถาม คำตอบที่เป็นเหตุป็นผล) จัดอบรม สักเท่าไหร่ หมดเงินกี่พันล้านก็ทำมาแล้ว "ตาสว่าง" ก็เห็นว่าไม่เป็นรูปธรรมเท่านี้" ดิฉันเห็นด้วยค่ะ  ถ้าเอาเงินที่ใช้จัดการอบรมเพื่อทำเอกสารต่างๆ หลายอย่างไม่เกิดประโยชน์กับนักเรียนเลย  หากเอาเงินนั้นมาปรับปรุงพัฒนาการเรียนการสอนให้มีสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาให้ครูและเด็กนักเรียนทุกโรงเรียนได้ใช้ในการเรียนการสอนจริง พัฒนาอาคารสถานที่ให้น่าอยู่น่าเรียนเหมือนที่โรงเรียนในฝันทำอยู่  ดิฉันคิดว่านักเรียนไทยทั่วประเทศน่าจะเป็นคนเก่ง คนดี มีความสุขมากขึ้นกว่านี้..ดิฉันต้องขออภัยอาจารย์ด้วยนะคะ..ที่เขียนยาวอีกแล้วเพราะถูกใจข้อความที่อาจารย์เขียนมาก..ท่านอาจารย์หายปวดตาหรือยังคะ..อ่านต่ออีกนิดหน่อยนะคะ  ทางlab.ชีววิทยาที่ดิฉันรับผิดชอบและทุกกิจกรรมในโรงเรียนพยายามเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่  และที่คณะท่านศน.มาประเมินเมื่อวานท่านก็ว่าใช้ได้แล้วสำหรับlab.ชีววิทยา  ท่านแนะนำให้ฝึกพูดและตอบคำถามให้มากๆเหมือนท่านอาจารย์บอกเลยค่ะ  ช่วงนี้ทุกกิจกรรมเตรียมซักซ้อมอย่างหนักเพื่อให้ถึงฝันในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้ค่ะ...เราชาววีรวัฒน์โยธินรอต้อนรับท่านด้วยความยินดียิ่งค่ะ

ขอให้ท่านมีสุขภาพดี มีความสุขตลอดไปนะคะ

                                    ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                 ครูพิกุล/ชีววิทยา/วีรวัฒน์โยธิน  

ด.ญ.สุชานาถ จันทร์กลิ่น

เรีนยนอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพเมื่อวันจันทร์เป็นวันซ้อมประเมินใหญ่ของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินเป็นการซ้อมประเมินโรงเรียนในฝัน ในวันอาทิตย์ที่30มกราคม2554เป็นวันปะเมินโรงเรียนในฝันของโรงเรียนหนู หนูกลัวมีจุดบกพร่องสำหรับหนูค่ะ แต่หนูต้องทำให้ได้ขอให้อาจารย์ชัดเจนให้กำลังใจด้วยค่ะ สุดท้ายนี้หนูขอให้อาจารย์ชัดเจนสุขภาพดีนะค่ะ

สุชานาถ/วิทย์ม.1/โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

 

สวัสดีค่ะ....ท่านอาจารย์ชัดเจน

ดิฉันนางสาววรรณชนก มั่นแน่ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์โรงเรียนวัดตำหนักใต้ (โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3) ที่ผ่านมาได้เข้ามาอ่านในบล็อกของอาจารย์แต่ยังไม่เคยได้แสดงความเห็น อันเนื่องมาจากความไม่รู้และไม่ได้ศึกษาอย่างละเอียด

...ในช่วงแรกของการเตรียมการประเมิน รู้สึกอึดอัดและไม่สบายใจมาก ซึ่งต้องยอมรับว่าเครียดสุดๆๆ

การเตรียมนักเรียนก็ซ้อมแบบเฉพาะตัว

แต่ได้มาอ่านเรื่องของอาจารย์...ถึงคำว่าตกตะกอนทำให้รู้ว่าที่ผ่านนักเรียนยังสะสมตะกอนได้ไม่เต็มที่ และรู้สึกว่าเราผักชีโรยหน้าไปหรือเปล่า และที่ผ่านมาเราพยายามกับนักเรียนแค่ไหน ต้องขอความกรุณาท่านอาจารย์เลยว่าจะรบกวนให้อาจารย์ช่วยดูการเตรียมการเรียนการสอนในสาระวิชาคอมพิวเตอร์ด้วยนะค่ะ

....ขอขอบพระคุณค่ะ

ครูสมพงษ์ มณีวรรณ

เรียนท่านอาจารย์ััชัดเจนที่เคารพ

เมื่อวานนี้ทางโรงเรียนจัดกิจกรรมซ้อมใหญ่ ได้รับคำแนะนำดีๆจากคณะศึกษานิเทศ หลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับความรู้เชิงลึกและเชิงกว้าง ทำให้นักเรียนกระตึือรือร้นที่จะศึกษาค้นคว้าเพื่อหาคำตอบ และอยากแสดงความสามารถและความเข้าใจของตนเอง ซึ่งการมีกรรมการจากที่ื่อื่นมาซักถาม สร้างความกระตือรือร้นให้กับนักเรียนได้เป็นอย่างดี คำถามจากกรรมการหลายท่านจึงเป็นการขยายกรอบความรู้ให้กว้างยิ่งขึ้น คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมเชื่อมั่นว่า วันประเมินพร้อม 100 % ครับ

ด้วยความเรารพอย่างสูงครับผม

Physics Lab

นางนิภาวรรณ ลัดดาหอม

อาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

วันนี้แลปวิทย์ม.2..... ยังคงซ้อมเตรียมับการประเมินตามปกติ นักเรียนได้ฝึกนำเสนอหน้าเสาธง ผลพอใช้ได้ใรระดับหนึ่ง คงต้องฝึกต่อไปเรื่อยๆ จนเป็นเรื่องปกติของนักเรียน(ตอนนี้นักเรียนยังตื่นกับการนำเสนออยู่ค่ะ) ม.อื่นๆก็ดีค่ะ พรุ่งนี้แลปอื่นๆนำเสนอต่อ ขณะที่

แลปวิทย์ซ้อม...ก็ได้ยินเสียงระนาดลิเกของกลุ่มสาระสังคมกล่อมอยู่ค่ะ บรรยากาศครึกครื้นดีค่ะ ครูและนักเรียนทุกคนรอคอยวันที่ 30 นี้ด้วยความตื่นเต้นและกังวลใจ ค่ะ

ท้ายนี้ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์นะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นิภาวรรณ/วิทย์วีรวัฒน์โยธิน

ให้กำลังใจทุกคนค่ะ

        สำหรับโรงเรียนวัดตำหนักใต้ยอมรับว่าเป็นห่วงค่ะ ไม่ทราบว่าแต่ละท่านเข้าใจconcept เพียงใดอยากให้อ่านกำจัดจุดอ่อน การเป็นโรงเรียนในฝันต้องเห็นความเปลี่ยนแปลงเด็กทุกคน ครูทุกคน ถ้าสอนเป็นบางคนน่าเป็นห่วง (ถ้าไม่แน่ใจขอเลื่อนได้นะคะ) อยากให้อ่านเรื่องที่ดิฉันเขียน การสอนของครูเหมือนครูสอนว่ายน้ำ เป้าหมายต้องว่ายน้ำได้ทุกคน แต่สำหรับคนว่ายเก่งครูเลือกเข้าแข่งขัน สำหรับcomputer นักเรียนจำนวนมาก  ควรนำเสนอความสามารถในหลายๆโปรแกรมอย่างไร้ขีดจำกัด (ตามความสามารถนักเรียน มีทั้งนักเรียนพื้นฐานและคนเก่ง ) ฝากบอกต่อด้วยนะคะ

อยากให้ครูตรีเกศอ่านตอน ครูสอนว่ายน้ำนะคะ (คำเปรียบเทียบ)และทำความเข้าใจ เราอยากเห็นนักเรียนว่ายน้ำเป็น(ทุกคน)ไม่ใช่ว่ายน้ำเก่ง(ทุกคน)นะคะ

ฝากถึงโรงเรียน สตึก (บุรีรัมย์) พังเคนวิทยาคม(อุบล ฯ) น้านนาเฮืองฯ( ยโสธร) ทั้ง3 ขอประเมินหรือไม่ เปลี่ยนใจหรือเปล่าเพราะไม่การเล่าพื้นการเตรียมการเลย

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

วันนี้คณะครูกลุ่มเล็กๆได้เล่าสู่กันฟังเรื่องราวที่อาจารย์บันทึกในหัวข้อ"ซ้อมประเมิน"มันลึกกว่าผักชี"......ต่างก็ตีประเด็นต่างๆนานาบริเวณหน้าเสาธงค่ะ.. จนตอนเย็นดิฉันต้องกลับมาอ่านบันทึกของอาจารย์อีกรอบ....ตอนดีกๆ...ก็เลยเข้ามาแสดงความคิดเห็น..และก็เห็นด้วยกับอาจารย์ค่ะ...ว่าเราต้องสอนเด็กทุกคนให้ว่ายน้ำเป็น....ส่วนเด็กที่ว่ายน้ำเป็นอยู่แล้ว...เราก็ต้องสอนต่อให้ว่ายน้ำเก่ง...มันเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่มากๆของครูค่ะ....ขอบคุณสำหรับคำนะนำค่ะ

วันนี้การซ้อมพูดนำเสนอแลปหน้าเสาธงก็ราบรื่นไปด้วยดี ..แลปวิทย์ม.1 นักเรียนตื่นเต้นมากแต่ก็พูดได้ตามประสาม.1 ค่ะ..(เขาบอกดิฉันว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตของเขาที่ได้พูดหน้าเสาธง)

ก็ได้ชมเขาไปว่าหนูทำได้ดีที่สุดแล้ว...ครั้งต่อไปต้องดีกว่านี้แน่นอน... พรุ่งนี้ก็คงต้องซ้อมฝึกนำเสนอต่อไปค่ะ

ท้ายนี้ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์นะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

รัชนีพรรณ/วิทย์ม.1/วีรวัฒน์โยธิน

วิมลวรรณ วามสะอาด

เรียน อาจารย์ที่เคารพ

ณ วันนี้ โรงเรียนวีรวัฒน์โยธินพร้อมรับการตรวจเยี่ยมแล้วค่ะ นักเรียนมั่นใจมากขึ้น จากที่ Roving Team ไปนิเทศครั้งแรกๆ ยังดูไม่ได้เลย แต่เมื่อ วันที่ 24 ที่ผ่านมา เรารับการตรวจเยี่ยมเพื่อยืนยันว่าพร้อมรับการตรวจเยี่ยมเพื่อรับรองฯ แล้ว Roving Team พอใจแต่ขอให้เติมเต็มบางอย่าง พวกเราก็ดีใจแล้วค่ะ การจัดการอย่างอื่นก็ลื่นไหลดี ตอนนี้ทั้งนักเรียนและครูต่างก็รอวันที่ 30 มกราคม 2554 อย่างใจจดใจจ่อ ใครจะวิจารณ์ว่าผักชีโรยหน้าอย่างไรก็ตาม แต่ทุกคนก็ได้สัมผัสด้วยตัวเองแล้วว่า โครงการนี้กระตุ้นการพัฒนาได้จริง ทั้งทางรูปธรรมที่จับต้องได้และทางนามธรรมที่เป็นความสำนึกรับผิดชอบ คุณภาพความรู้ความคิด ที่นำไปต่อยอดได้จริง ขอบคุณที่ให้โอกาสพวกเราได้เข้าร่วมโครงการฯ และให้กำลังใจมาโดยตลอด อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะคะ เพื่อจะได้พบกันในวันที่ 30 มกราคม นี้ ค่ะ

นางสาวรัชดาวรรณ์ กันหาชาติ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

เนื่องจากโรงเรียนพังเคนพิทยา จะประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านรอบท่ี 2 ในวันท่ี 4 กุมภาพันธ์ 2554 กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ได้จัดทำปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เพื่อรับการประเมิน ปฏิบัติการชีววิทยา มีการนำเสนอเกี่ยวการผ่าหัวใจหมู การใช้กล้องจุลทรรศน์ศึกษาโครงสร้างของรากลำต้นใบของพืชใบเลี้ยงคู่ พืชใบเลี้ยงเดี่ยว และปฏิบัติการพันธุศาสตร์เรื่องการผสมโดยพิจารณาหนึ่งลักษณะ (monohybrid cross) กรณีผสมตนเองของสิ่งมีชีวิตท่ีมีจีโนไทป์แบบ Heterozygote (Aa xAa)โดยการทดลองสุ่มหยิบลูกปัดสี

และเรื่องการผสมโดยพิจารณาสองลักษณะ (dihybrid cross) กรณีการผสมตัวเองของ Heterozygote (AaBb x AaBb) โดยการสุ่มหยิบลูกปัดสีเช่นเดียวกับเรื่องที่หนึ่ง ดิฉันจึงอยากขอความกรุณา ให้ท่านอาจารย์เสนอแนะเกี่ยวกับการทำปฏิบัติการว่ามีความเหมาะสมหรือไม่มีข้อควรแก้ไขอย่างไร ขอบคุณมากคะ

เด็กหญิงมุขกรินทร์ รื่นเริง

เรียน อาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

เนื่องด้วยโรงเรียนของหนู คือโรงเรียนพังเคนพิทยา จะรับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554 นี้

หนูรับผิดชอบกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่องการสาธิตการเกิดสุริยุปราคา จันทรุปราคาโดยกิจกรรมนี้ พวกหนูได้นำเสนอกิจกรรมดังนี้

1.การนำเสนอการเกิดสุริยุปราคา จันทรุปราคา โดยใช้ PowerPoint

2.การสาธิตการทดลองการเกิดสุริยุปรา จันทรุปราคา โดยใช้ลูกบอล ลูกโลกจำลองและไฟฉาย

3.การใช้โปรแกรม stellarium

4.ชมภาพยนตร์

หนูขอความกรุณาท่านอาจารย์แนะนำว่าควรมีข้อแก้ไข และมีข้อเสนอแนะอย่างไร พวกหนูจะได้นำไปปรับปรุงและแก้ไข เพื่อให้โรงเรียนของหนูผ่านการประเมินในครั้งนี้

พวกหนูขอขอบคุณมากๆค่ะ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

วันนี้( 27 มกราคม )ท่านศึกษานิเทศก์ประยงค์ศรีเข้านิเทศก์labวิทยาศาสตร์ม.ต้น ดิฉันรับผิดชอบการทดลองเรื่องการกลั่นด้วยไอนำ้โดยใช้มะกรูดมาเป็นวัตถุดิบและนำผลิตภัณฑ์ที่ได้มาทำเป็นเจลล้างมือกลิ่นมะกรูด ดิฉันขอความกรุณาท่านอาจารย์ได้แนะนำและให้ข้อเสนอแนะว่าการทดลองนี้มีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ควรนำเสนออย่างไร โรงเรียนพังเคนพิทยาจะประเมินวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อเสนอแนะค่ะ

อาจารย์คะ

เกิดการผิดพลาดทางแป้นพิมพ์เล็กน้อย ก็เลยมีแต่ตัวฝฝฝฝเป็นแถวๆไป ....ว่าจะรายงานความเคลื่อนไหวต่อนะคะ .....พรุ่งนี้ก็จะซ้อมประเมินทั้งระบบอีกค่ะ....ส่วนวันเสาร์

ก็คงเก็บตกเท่าที่ทำได้...อีก ๒ วันก็ประเมินจริงแล้วคะ ...ดูแลสุขภาพนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

รัชนีพรรรณ/วิทย์ม.1/วีรวัฒน์โยธิน

ชาวพังเคนวิทยาคม ใกล้วันประเมินแล้วคงต้องขอให้ คำแนะนำการประเมินวิทย์ในตาสว่าง อ่านกำจัดจุดอ่อนและคู่มือ

อาจารย์คะ

พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว...ที่พวกเรารอคอย อาทิตย์ที่ 30 นี้

ขอให้อาจารย์ดูแลสุขภาพนะคะ

ด้วยความเตารพอย่างสูง

รัชนีพรรณ/วิทย์ม.1/วีรวัฒน์โยธิน

นางรุ่งจิต สุวรรณธาดา

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

  เหลือเวลาอีก 3 วันในการรอรับการประเมิน รู้สึกกังวลหลายอย่าง แต่ทางโรงเรียนได้รับข้อเสนอแนะจากการฝึกซ้อมในวันที่ 25 มกราคม ก็พยายามแก้ไข ปรับตามข้อเสนอแนะค่ะ  จุดเด่นของโรงเรียนสตึก คือนาฏศิลป์ ได้ร่วมแสดงและแข่งขันในงานกาชาด จ.บุรีรัมย์ ได้รับถ้วยสมเด็จพระเทพฯ ถึง 2 ปีซ้อน และในปีนี้ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งระดับประเทศ ที่อิมแพคเมืองทองธานี โครงงานอาชีพ ม.ปลาย ได้ที่ 1 ระดับประเทศทำให้มีความภูมิใจในผลผลิตด้านผู้เรียน  ก็หวังว่าการประเมินในวันที่ 1 ก.พ.นี้จะผ่านลุล่วงไปด้วยดี ทางโรงเรียนยินดีต้อนรับอาจารย์ค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพยิ่งครับ

ได้อ่านบทความข้างต้นแล้ว มีความรู้สึกดีขึ้นมามากๆครับ ท้อบ้างครับ แต่งานนี้ไม่ถอยครับ ได้ประชุมวางแผนกันในโรงเรียนครับ ว่าจะขอประเมินในช่วง เดือน มีนาคม นี้ แต่ทีมเขต สพป.อบ.3 เข้ามาครั้งแรกและได้ให้แนวทางการปรับปรุงไว้ ขอน้อยใจนิดครับ เหมือนในฝันรุ่น 3 โดนทิ้งไงไม่รู้ งบประมาณที่ให้มา กับความตั้งใจที่จะพัฒนากลับสวนทางกันครับ ....

 ยินดีต้อนรับอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้  สู่วีรวัฒน์โยธิน ด้วยความยินดียิ่งค่ะ

อาจารย์ค่ะ สุรินทร์อากาศเย็นมากในตอนเช้า ตอนบ่ายมาจะร้อน

ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ พรุ่งนี้เช้าเราชาววีรวัฒน์โยธินก็จะได้ต้อนรับอาจารย์

และคณะแล้ว ขอต้อนรับด้วยความยินดียิ่งค่ะ

ดวงดาว

ดีใจที่มีชาวพังเคน ชาวสตึก เขียนเข้ามาคุย คุณสุริยเทพหายไปนานนะคะ อย่าน้อยใจ (ให้เขียนแผนขอเงิน คงดำเนินการแล้วนะคะ)ดีใจที่อ่านเรื่องที่เขียน

พรุ่งนี้จะได้พบขาววีรวัฒน์โยธินค่ะ

ใกล้แล้วค่ะ  ชาวพังเคนนับถอยหลังแล้วค่ะ  4  กุมภาฯนี้พบกันที่พังเคนพิทยาแน่นอนค่ะ  พวกเรายินดีต้อนรับท่านอาจารย์และคณะฯ  ยอมรับว่าเหนื่อยและเครียดมากค่ะโดยเฉพาะคุณพ่อผอ.สุรัตน์ทำงานทั้งวัน  แต่พวกเราชาวม่วง-ขาวก็จะสู้ค่ะ  ซ้อมใหญ่เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมาก็ได้รับข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการฯมากมาย  พวกเราจะนำไปปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาให้ผลการประเมินครั้งนี้ประสบความสำเร็จให้ได้ค่ะ

อาจารย์ค่ะ ขอเป็นหนึ่งเสียงของชาววีรวัฒน์โยธิน

ขอบคุณอาจารย์และคณะกรรมการทุกท่านที่กรุณา

รองรับโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน

โรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่น 3 ในวันนี้ค่ะ ทุกคนดีใจมาก ดีใจจนบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้

กอดคอร้องไห้ทั้งศิษย์และครู เป็นความประทับใจที่ไม่เคยมีมาก่อนและคงไม่มีวันลืม

คำแนะนำในวันนี้ สำหรับปฏิบัติการเคมีนั้น ถึงแม้จะง่ายไปตามที่อาจารย์บอก แต่หลังจากวันนี้ไป ทุกอย่างต้องไม่หยุดนิ่ง เพราะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแล้ว

ขอสัญญากับอาจารย์ค่ะว่า จะพัฒนาตนเองอยู่เสมอเพื่อนักเรียนส่วนใหญ่ได้ตกตะกอนความรู้และนำความรู้ไปใช้ ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง ขอขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ ปล. อาจารย์ค่ะอาจารย์ใจดีจังค่ะ ด้วยความเคารพอย่างสูง ดวงดาว

 

เรียน อาจารย์ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

          ก่อนอื่นดิฉันขอขอบพระคุณอาจารย์และคณะกรรมการทุกท่าน ที่ได้พิจารณาให้โรงเรียนวีรวัฒน์โยธินผ่านการประเมิน  ทั้งครู นักเรียนปัจจุบัน นักเรียนเก่าที่จบไปแล้ว ครูเก่าที่เคยอยู่โรงเรียนและผู้ปกครอง ทุกคนดีใจมาก..มาก..อยากให้อาจารย์ได้เห็นภาพความยินดีและมีความสุขสุดๆในวันนี้ แย่งกันถ่ายภาพจากป้ายเกียรติยศที่ได้รับ..ดิฉันคิดว่าหากท่านอาจารย์ได้เห็นจะต้องยิ้ม..และมีความสุขไปด้วยเช่นกันค่ะ...วันนี้ทุกคน..หายเหนื่อย..คืนนี้คงนอนหลับฝันดี  ได้เห็นอาจารย์อย่างใกล้ชิดวันนี้ ชัดเจน จริงจัง จริงใจ เจาะลึก ใจดี มีเมตตา และมีคำแนะนำดีๆ ให้เป็นแนวทางในการพัฒนาครูและนักเรียน  ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์อีกครั้งค่ะ  ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงมาก ขอให้ท่านอาจารย์มีความสุข สดชื่น  สุขภาพแข็งแรง เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาการศึกษาไทยให้เป็นรูปธรรมแบบนี้ตลอดไปนะคะ  ดิฉันก็จะพัฒนาตัวเองให้เป็นครูที่ดียิ่งยิ่งขึ้น..เพื่อช่วยพัฒนาเด็กไทยให้เก่ง ดี มีความสุข เช่นกันค่ะ

                                       ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                     ครูพิกุล/ชีววิทยา/วีรวัฒน์โยธิน

                           

อาจารย์คะ

พวกเราชาววีรวัฒน์ทุกคนขอกราบขอบพระคุณอาจารย์และคณะกรรมการทุกท่านที่รับรองโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินให้เป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3  เราทุกคนน้อมรับข้อเสนอแนะของอาจารย์ และพร้อมจะนำไปปรับการเรียนรู้ค่ะ ดูแลสุขภพนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

รัชนีพรรณ/วีรวัฒน์โยธิน/สุรินทร์

ดิใจด้วยนะคะ ขอe-mail address ของผอ.จะส่งข้อสรุปไปให้

  ติดตามชมภาพค่ะ

วันนี้พวกเราชาววีรวัฒน์โยธินขอให้ชาวบุแกรงวิทยาผ่านการรับรองประเมินโรงเรียนต้นแบบด้วยความราบรื่นนะคะ.....

รัชนีพรรณ/วีรวัฒน์โยธิน/สุรินทร์

ปล.ขอบคุณ...ขอบคุณและขอบคุณค่ะ..อาจารย์

ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ได้มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินเขาพวกเรา

พวกเราดีใจมากที่โรงเรียนของเราได้รับการรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน(รุ่นที่  3  เป็นโรงเรียนที่  15  จาก  800กว่าโรงเรียนพวกเราภูมิใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)

ป.ล.  ขอให้โรงเรียนต่อไปโชคดีในการประเมินนะคับทุกโรงเลยคับ

นางสาวจิราพร งามสง่า

เรียนอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างยิ่ง

หนูขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่กรุณาพิจารณาโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ ให้เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันหนูรู้สึกดีใจมากทีสุดเลยคะเพราะมันคือของขวัญชิ้นใหญ่มากที่เคยได้รับมาในชีวิตตั้งแต่หนูได้ย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนวีรวัฒน์โยธินเป็นเวลา2ปีหนูได้ทำอะไรให้กับโรงเรียนนี้มาแต่ทำได้ไม่มากเท่ากับครั้งนี้

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

นางสาวจิราพร  งามสง่า

ห้องปฏิบัติการเคมีม.ปลาย

นางสาวภรภัทร วิชัยวงษ์

ความสำเร็จครั้งนี้เป็นความสำเร็จครั้งที่ยิ่งใหญ่...หนูภูมิใจและดีใจเป็นอย่างมากที่อย่างน้อยหนูก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จครั้งนี้   หนูขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ได้พิจารณาโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน

ป.ล. ขอบพระคุณค่ะ 

นางสาวภรภัทร  วิชัยวงษ์ 

ห้องปฏิบัติการเคมี (คุณครูดวงดาว คงนุรัตน์ และ คุณครูสมใจ บุญโต)

พวกเรารักวีรวัฒน์โยธินที่สุด

ในการรับรองครั้งนี้ถือว่าเป็นของขวัญที่ใหญ่ที่สุดในช่วงปีใหม่นี้ของโรงเรียนของเราในแล็ปวิทยาศาสตร์  ม.ต้น  ( ม. 2 )  จะจำไว้กะลาสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้และจะจำไว้ตลอดชีวิดว่า  จ. สุรินทร์ของเราใช้พลังงานไฟฟ้าจากแกลบ

กลับมาเยี่ยมพวกเราชาววีรวัฒน์โยธินด้วยนะคับ

ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์มากที่กรุณาตอบนะค่ะ ตอนนี้ทางกลุ่มสาระคอมพิวเตอร์ได้ปรับการเรียนการสอนจากที่ท่านอาจารย์แนะนำ คือ สอนนักเรียนทุกคนให้รู้เท่ากันแต่พัฒนาตามศักยภาพของนักเรียน ขอให้อาจารย์ช่วยพิจารณาการจัดการเรียนการสอนด้วยนะค่ะ

1.  ชั้น ป.1 เรียน paint + การพิมพ์ดีดโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป+การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต การสร้างการ์ด + การใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้น

2. ชั้น ป.2 เรียน paint + การพิมพ์ดีดโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป+ โปรแกรม Word+การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต + การใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้น

3. ชั้น ป.3 เรียน paint + การพิมพ์ดีดโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป+ โปรแกรม PowerPoint+การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต + การใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้น

4. ชั้น ป.4 เรียน Photoshop+ การสร้างภาพเคลื่อนไหว + การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต + E-mail + การใช้งานคอมพิวเตอร์

5. ชั้น ป.5 เรียน 3d animation+ การสร้าง webpage + การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต + E-mail + การใช้งานคอมพิวเตอร์ + Proshow

6. ชั้น ป.6 เรียนการสร้าง webpage (Dreamweaver) + การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต + E-mail + การใช้งานคอมพิวเตอร์ + Proshow + การตัดต่อVDO

7. ชั้น ม.1 เรียนการสร้าง E-book + การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต + E-mail +  การใช้งานคอมพิวเตอร์ + Program Logo + การใช้งาน Word Excel PowerPoint

8. ชั้น ม.2 เรียน ProDesktop + การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต + E-mail +  การใช้งานคอมพิวเตอร์ + Program Logo + การใช้งาน Word Excel PowerPoint

9. ชั้น ม.3 เรียนเขียนโค้ด HTML+ การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต + E-mail +  การใช้งานคอมพิวเตอร์ ลงโปรแกรม ซ่อม บำรุง  + การใช้งาน Word Excel PowerPoint 

ได้สอนนักเรียนไปแล้วพบว่านักเรียนรับได้ไม่เท่ากัน แต่นักเรียนได้รู้จักและทดลองใช้งาน และรู้จักโปรแกรม

รบกวนขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วยนะค่ะ

                                      ขอขอบพระคุณค่ะ/ ครูวรรณชนก โรงเรียนวัดตำหนักใต้

เรียน ท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้  ที่เคารพ

       ข้าพเจ้า นายศิริชัย  สุไต้ทอน นักเรียน Labดาราศาสตร์ ขอขอบพระคุณท่านเป็น

อย่างสูงยิ่งที่ท่านได้ให้คำชมและข้อเสนอแนะต่อLabของเรา  และLabของเราก็จะ

พัฒนาและสรรหา

โปรแกรมหรือบทเรียนต่างที่มีประโยชน์ เพื่อเผยแพร่ให้ผู้ศึกษาได้นำไปใช้ให้เกิด

ประโยชน์  และขอให้ท่านได้บอกข้อที่ยังเป็นจุดด้วยของเราเพื่อการพัฒนาที่ดียิ่ง

ขึ้นไป    สุดท้ายนี้อาจารย์ไปประเมินหลายที่อากาศก็เปลี่ยนแปลงด้วยยังไงก็ดูแล

สุขภาพด้วยนะครับ   และขอขอบพระคุณท่านอีกครั้งที่เห็นว่าโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินผ่าน

การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้       

...Lab ดาราศาสตร์ วีรวัฒน์โยธิน โรงเรียนดีประจำอำเภอ รุ่นที่ 3 

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน  ไทยแท้ ค่ะ

ขอขอบพระคุณท่านที่ให้โรงเรียนของเราได้เป็นโรงเรียนดีประจำอำเภอในครั้งนี้นะค่ะ

พวกเราดีใจมากๆๆๆ

และก็จะนำคำที่ท่านได้แนะนำมาไปปรับปรุงใช้นะค่ะ

......นาฏศิลป์โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน..........

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงคะ

อรรถวรรธน์ หาญเสมอ

เราชาววีรวัฒน์โยธิน

ขอขอบคุณอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการทั้ง 20 ท่าน ที่ท่านได้สละเวลาอันมีค่าของท่านมาตรวจเยี่ยม เราชาววีรวัฒน์โยธิน เพื่อได้รับรองการเป็น โรงเรียนต้นแบบ โรงเรียนในฟัน โรงเรียนดีประจำอำเภอ เราทราบซึ้งและขอบคุณพวกท่านมาก ขอขอบคุณครับ

ป.ล. ขอให้โรงเรียนต่อไปได้ผ่านการตรวจเยี่ยมและเป็น โรงเรียนต้นแบบ เหมือนพวกเรานะ

เด็กหญิง ดวงกมล ณรงค์ชัยฃ

สวัสดีท่าน ดร.ชัดเจนค่ะ

  เมื่อวานหนูได้ไปดูงานที่รร.วีรวัฒน์โยธินค่ะ   รร.สวยมากค่ะ....หนูเห็นท่านดร.ด้วยนะคะแล้วรร.ก็ผ่านด้วยค่ะ...ดีใจกับ รร.วีรวัฒน์ด้วยค่ะที่ประเมินผ่าน....

ท้ายนี้หนูขอให้ดร.ชัดเจน สุขภาพแข็งแรงนะคะ........

จากรร.แนงมุดวิทยา.........

 

 

วิมลวรรณ งามสะอาด

เรียน  อาจารย์ที่เคารพ

เพียงแค่เด็กๆ  มีความสุขกับการตรวจเยี่ยม ดีใจกับผลสำเร็จที่ได้รับ  ครูก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ  ข้อสังเกตของคณะกรรมการที่ฝากไว้ จะเป็นการบ้านที่พวกเราต้องทำให้ได้  ขอบคุณอาจารย์และคณะได้ให้กำลังใจแก่พวกเรา  ครูและนักเรียนโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินขอขอบคุณทุกท่านและเรียนเชิญมาเยี่ยมพวกเราอีกนะคะ

ครูศิริวรรณ จงภักดี

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

พวกเราชาววีรวัฒน์โยธินขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่รับรองให้โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันค่ะ

เด็กๆตลาดสีเขียววิ่งเข้ามากอดกันดีใจจนนำ้ตาไหลทั้งครู นักเรียน รวมทั้งผู้ปกครองที่มาลุ้นลูกๆตั้งแต่เช้า เด็กๆบอกว่า"เราทำได้แล้วค่ะครู" หายเหนื่อยค่ะ

 

ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไปค่ะ

 

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูศิริวรรณ จงภักดี

  

ขอขอบคุณคณะครูและนักเรียนโรงเรียนวีระวัฒน์โยธิน

  หลังจากที่ได้ไปดูงานที่โรงเรียนวีระวัฒน์โยธิน เมื่อวันที่  31  มกราคม ที่ผ่านมา  ดิฉันรู้สึกว่าได้แนวทางในการทำงานค่ะ  เพราะทุกคร้ังที่ไปดูงานจะเดินตามกรรมการแล้วจดคำถามที่กรรมการถามนักเรียน  แนวทางการแก้ปัญหาต่างๆ  แต่ไปรอบนี้  ดิฉันตัดสินใจไม่เดินตามกรรมการเดินตรงไปที่ Lab วิทย์กายภาพ  และลองให้นักเรียนนำเสนอ  ถามต้ังแต่ข้ันตอนการเตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับการประเมิน  ตลอดจนปัญหาและอุปสรรค์ต่างๆ  เพราะต้องยอมรับว่าประสบการณ์ในเรื่องนี้มีน้อย  อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณคณะครูและนักเรียนโรงเรียนวีระวัฒน์โยธินที่คำแนะนำเป็นอย่างดี  ที่เหลือคงเป็นหน้าที่ของดิฉันที่ต้องดำเนินการต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ครูตุ้ม โรงเรียนบ้านอาโพน

 

เด็กหญิงพิมพิศา เด็กหญิงภัทรวดี

เรียน คุณยายชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

       พวกเราชาววีรวัฒน์ฯขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่รับรองให้เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน    ตอนที่คุณยายประกาศพวกหนูและคุณครูตื่นเต้นมากพอหนูรู้ว่าผ่านหนูรู้สึกดีใจมาก   ค่ะจนน้ำตาไหล    ขอบคุณม๊ากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 "บุแกรงวิทยา" ค่ะ

ร้ชนีพรรณ/วีรวัฒน์โยธิน/สุรินทร์

 

อาจารย์คะ....

        วันนี้ขอรายงานบรรยากาศแห่งความปลื้ม..ความสุข...ความโล่ง...เหมือนอะไรก็บอกไม่ถูก..คล้ายๆกับภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่เราเฝ้าเพียรพยายามฟันฝ่ามา(นับตั้งแต่ทราบว่าร.ร.เราเข้าสู่โครงการนี้..)ได้สำเร็จลุล่วงแล้ว(เมื่อวานเลยไปฉลองกันดึกไปหน่อยค่ะ)บรรยากาศตอนอาจารย์ประกาศผล..มันบรรยายออกมาเป็นตัวหนังสือไม่ถูก..ทราบแต่ว่าพวกเราได้ทำสำเร็จแล้ว...เด็กๆนักเรียนก็โพสต์มามากมายดีใจ....และดีใจค่ะทั้งศิษย์เก่าที่มาร.ร.ในวันนั้นไม่ได้ก็โพสต์มาถามข่าวกันค่ะ ทุกคน..รอคอยวันนี้จริงๆๆเพื่อนๆต่างร.ร.กันก็โพสต์แสดงความยินดีมาค่ะ...มันเป็นความสำเร็จที่มีคุณค่าจริงๆค่ะ

         วันนี้ผอ.นัดประชุมครูตอนบ่ายๆก็ให้ครูเล่าบรรยายในห้องตอนอาจารย์และคณะกรรมการเข้าไปประเมิน...ความประทับใจเหล่านี้เราจะบันทึกไว้เป็นอนุสรณ์ของร.ร.ค่ะ..กำลังประชุมอยู่ก็มีเพื่อนโทรมาแจ้งว่า บุแกรงก็ประกาศว่าผ่านแล้ว ..ผอ.ก็ให้พวกเราแสดงความยินดีกับร.ร.บุแกรงด้วยค่ะ ..การประชุมวันนี้เต็มไปด้วยความสุขค่ะ...ดิฉันจะคอยติดตามชมภาพสวยๆวันประเมินจากท่านค่ะ

            สำหรับ อีเมล์ของผอ.ปริญญา ท่านฝากบอกมาว่าให้อาจารย์กรุณาส่งมาที่นี่ได้เลยค่ะ ท่านฝากกราบขอบพระคุณท่านแทนคณะครูและนักเรียนทุกคนด้วยค่ะ

[email protected]               

                                          ส่วนหนึ่งของบรรยากาศในแลปกายวิภาคปูนา ค่ะ

นางสาวรัชนีกร จิ๋วโคราช

เรียน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพอย่างสูง                                             

หนูชื่อนางสาวรัชนีกร จิ่วโคราช หนูอยู่ladเคมีเรื่องการเกิดปฎิกิริยาการเกิดโพเเทสเซียมอะลูมิเนียมซัดเฟตรู้สึกมีความปราบปลื้นยินดีมากคะทีอาจารย์ชัดเจน ไทยเเท้ได้มาตรวจเยี่ยมโรงของหนูขอเเสดงความเคารพเป็นอย่างสูง

นางสาววันนิสา ดาศรี

ขอขอบคุณอาจารย์ชัดเจน  ไทยแท้ และคณะ ที่ได้ตรวจเยี่ยมโรงเรียนบุแกรงวิทยาคม เพื่อรับรองการเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3 (โรงเรียนดีประจำอำเภอ ) ลำดับที่ 16 พากเรารู้สึกดีใจกับความสำเร็จในครั้งนี้มากๆเลยเลยค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกโรงเรียนที่จะประเมินด้วยค่ะ

ครูกัญญานาถ เหมาะดีหวัง

ขอขอบคุณอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ และคณะ ที่ได้มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนบุแกรงวิทยาคม เพื่อรับรองการเป็นต้นแบบ โรงเรียนในฝัน

พวกเราชาวบุแกรงวิทยาคม จังหวัดสุรินทร์ ดีใจมากค่ะ กับความสำเร็จในครั้งนี้ การมาเยี่ยมของคณะกรรมการและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน คือกำลังใจที่จะพัฒนานักเรียนอย่างต่อเนื่อง และมากกว่าเดิมด้วยคะ ขอบคุณคะ ขอเป็นกำลังใจให้คณะครูนักรียนทุกโรงเรียนที่จะรับการประเมินด้วยคะ

Take care of yourself. Thank you so much.

เรียน อาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

พวกเราชาวพังเคนพิทยา ตื่นเต้นมากเลยค่ะ เพราะใกล้วันประเมินแล้ว

พวกเราจะทำให้เต็มที่สุดความสามารถเลยค่ะ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ขอให้อาจารย์ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

                                 ด้วยความเคารพอย่างสูง

 

ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ชัดเจนและคณะ ที่รับรองโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน ค่ะ จะยังคงมุ่งมั่นที่จะสอนให้นักเรียนพูดได้ สื่อสารได้ต่อไปค่ะ

และขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์และคณะในการทำโครงการโรงเรียนในฝันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณคุณครูรัชนีพรรณ จากวีรวัฒน์โยธินค่ะสำหรับกำลังใจ ทางบุแกรงวิทยาคมก็ดีใจกับวีรวัฒน์โยธินด้วยเช่นกันคะ

อาจารย์ชัดเจนคะ วันนั้นอาจารย์ไม่ได้แวะชมกิจกรรมภาษาอังกฤษอยู่หนึ่งกิจกรรมค่ะ ครูและนักเรียนอยากเจออาจารย์มากค่ะ เฝ้ารอวันนี้ค่ะ แต่ก็เข้าใจในเหตุผลของอาจารย์ค่ะ แต่อดเสียดายไม่ได้ ช่วงนี้อาจารย์ต้องทำงานหนักรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ครูเขมจิรา

อาจารย์คะ

วันนี้ที่ร.ร.ก็ยังอยู่ในบรรยากาศของความตื่นเต้นดีใจค่ะ..ถ่ายรูปเพื่อลงอนุสรณ์ปีนี้กัน พากันนั่งดูวีดีโอและรูปภาพกัน...คุยกันถึงบรรยากาศวันประเมินกันอย่างมีความสุขค่ะ...วันที่ 4 กพ. วันเกิดร.ร.ค่ะ ทำบุญและเลี้ยงอาหารนักเรียนค่ะ... ส่วน5-6 ครูไปทัศนศึกษาที่นครนายกค่ะ+เลี้ยงส่งผอ.ปริญญาด้วยค่ะ...วันที่ 7 กพ. ผอ.ณรงค์เรวัฒน์ดินทางมารับตำแหน่งที่ร.ร.วีรวัฒน์โยธินค่ะและ 14 กพ. ไปส่งผอ.ปริญญาที่ร.ร.รัตนบุรีค่ะ......

ไม่ทราบว่าอาจารย์กลับถึงกทม.แล้วหรือยังเพราะทราบว่าอาจารย์ประเมินต่อที่สตึก....

เราหายเหนื่อยแล้ว...แต่อาจารย์ยังไม่หมดปฏิบัติภารกิจเลย... ดูแลสุขภาพนะคะเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงมากในรอบ 1 วันค่ะ ...แล้วดิฉันจะเล่าความเคลื่อนไหวของร.ร.วีรวัฒน์โยธินมาอีกนะคะ

                                                    ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                    รัชนีพรรณ/วีรวัฒน์โยธิน/สุรินทร์

 

 

1.ขอบคุณความห่วงใยทุกท่านขณะนี้อยู่ศรีสะเกษค่ะคงอีก2-3 จึงจะกลับ ขอให้พัฒนายิ่งๆขึ้นนะคะ

2.จะพบชาวพังเคนเร็วๆนี้

3.ถ้าครูตำนักใต้จะเล่าการเตรียมการก็จะมั่นใจขึ้น

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชัดเจน (สุขภาพแข็งแรงในวันตรุษจีนนะค่ะ)

ขอเล่าการเตรียมรับการประเมินของสาระคอมพิเวเตอร์  โรงเรียนวัดตำหนักใต้ค่ะ

1.  การนำเสนอการตัดต่อ VDO ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โดยให้ตัดต่อรูปและไฟล์จากงานพับเหรียญที่จัดแสดงของกลุ่มสาระการงานอาชีพ

2.  การสร้างงานจาก ProDesktop ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา

3. การแสดงการซ่อม บำรุง และลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชุมนุมคอมพิวเตอร์

4. แสดงผลการการเรียนการสอนของนักเรียนในระดับชั้นต่างๆ (ตามที่ได้ชี้แจงในกระทู้ข้างต้น)

รบกวนอาจารย์ชัดเจนให้คำชี้แนะด้วยนะค่ะ / ด้วยความเคารพ ครูวรรณชนก

ทำยังไงจึงจะผ่านหรอค่ะ

 

         พวกเราชาวพังเคนพิทยา ขอขอบคุณท่าอาจารย์ชัดเจนและคณะกรรมการทุกท่านที่ได้มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนพังเคนพิทยาของเรา  และทำให้ฝันของเราเป็นจริง พวกเราดีใจมากที่โรงเรียนของเราได้รับการรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน พวกเราภูมิใจ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่มีค่าสำหรับพวกเราค่ะ  และขอเป็นกำลังใจให้กับโรงเรียนที่จะประเมินด้วยค่ะ

   ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

          ด้วยความเคารพอย่างสูง

 

ขอให้ตำหนักใต้อ่านกำจัดจุดอ่อน แล้วกำจัดให้หมดนะคะ  ทุกกิจกรรมขอให้มีนักเรียนจำนวนมากนำเสนอ

เตรียมการเสนออะไรแต่ละกิจกรรมเล่าด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท