ความรู้ใหม่ที่ได้รับ


            เมื่อวานน้องได้เจอกับป้าน้ำวุ้น ได้มีความรู้เรื่องใหม่เรื่องหนึ่ง คือ โยเร  น้องงงมากในตอนแรก โยเรคืออะไร แต่พอป้าพูดว่า การทำความดี คือการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ป้าน้ำวุ้นให้หนังสือเล่มหนึ่งมา"ชื่อหนังสือ สวรรค์บนพิภพ มูลนิธิบำเพ็ญประโยชน์ด้วยกิจกรรมทางศาสนา "

ได้นำความหมายของคำว่า โยเร คือ อะไร

      โยเร คือ เป็นกรรมวิธีช่วยเหลือผู้อื่นโดยหันฝ่ามือไปยังผู้ที่ได้รับความทุกข์ทรมานทั้งกายและใจ แสงทิพย์จะพุ่งผ่านฝ่ามือไปยังผู้นั้นและช่วยขจัดความขุ่นมัวในดวงจิต ได้รับอนุญาตจากพระให้เปลี่ยนแปลงจิตใจที่เห็นแก่ตัว ไปเป็นความรักผู้อื่นมากขึ้น สามารถแบ่งปันความเมตตาให้กับผู้คนทั่วไปได้

      เมื่อดวงจิตสะอาดบริสุทธิ์แล้ว สภาวะความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ของผู้นั้นจะค่อย ๆ ถูกปลุกให้ตื่นขึ้น ซึ่งทำให้เขาสามารถก้าวไปบนหนทางชีวิตได้ถูกต้องและโชคชะตาจะหันเหไปในทางที่สูงส่งขึ้น

      ครั้งแรก ๆผลที่ได้รับจาก   "โยเร" อาจเป็นสิ่งที่เชื่อถือไม่ได้ คนส่วนมากมีความสงสัยเช่นนั้น แต่อย่างไรก็ตามผลที่ได้รับจะเหมือนกันทุกคน ไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นเช่นไร มีความเชื่อหรือไม่ก็ตาม

    ยังไงก็แล้วแต่น้องก็นำความหมายของโยเร มาบอกกล่าวกันค่ะแต่ถ้าครูท่านใดมีความรู้เรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ อยากรู้มากกกกกกกกกกกกเลยค่ะ กรุณาด้วยนะคะ

ขอขอบคุณที่มา : จากหนังสือ  สวรรค์บนพื้นพิภพ 

มูลนิธิบำเพ็ญประโยชน์ด้วยกิจกรรมทางศาสนา

ปีที่ 24 ฉบับที่270 ประจำเดือน พฤศจิกายน 2553

 

หมายเลขบันทึก: 421231เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2011 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนคุณ พัชรินทร์ เห็นคนบ้านใกล้ ขอฝากแนวคิดของผมด้วย อย่างไรหากเห็นพ้อง กรุณาให้คำแนะนำแสดงความคิดเห็นด้วยเป็นพระคุณยิ่ง ดู http://www.nature-dhama.ob.tc ขอขอบพระคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ประทีป ก็ยินดีที่ได้รู้จัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท