เวาะขายเนื้อสเต๊ะ หน้าตลาดสดมีนบุรี กลับคืนสู่ความเมตตาของอัลเลาะห์ (ซ.บ.)


อินนาลิลลาฮฺวะอินนาอิลัยฮิรอญิอูน

เย็นวานนี้ปะผมอยากทานเนื้อสเต๊ะ  สั่งให้ผมซื้อไปให้  เจ้าแรกที่ป๊อปขึ้นมาในหัวสมองผม  คือ เวาะรถเข็นเนื้อสเต๊ะ  มุมตึกหน้าตลาดสดมีนบุรี  เพราะรสชาติเนื้อสเต๊ะเป็นที่เข้าใจว่าอร่อยแน่ๆ  

ผมผิดหวังเมื่อเดินไปไปพบรถเข็นบริเวณประจำที่เคยมาซื้อ  พอดีเห็นรถเข็นไส้กรอกอีกคันอยู่ฝั่งตรงกันข้าม  เจ้านี้ก็อร่อยเหมือนกัน  เลยเข้าไปซื้อไส้กรอกแทน  ระหว่างที่รอไส้กรอก ผมถามคนขายว่า  "วันนี้เวาะขายสเต๊ะไม่มาขายเหรอครับ?"   แต่ต้องใจหาย  เมื่อได้คำตอบว่า  "เวาะ แกตายแล้ว!"   

ผมเลยถามต่อว่า  เมื่อไร?  แล้วแกเป็นอะไรตาย?

จูขายไส้กรอกเล่าต่อว่า   วันที่แกสิ้นบุญ  แกมาขายเนื้อสเต๊ะตามปกติ  ตอนนั้นแกกำลังเดินไปเอาข้าวตามสั่ง แล้วจู่ๆ ก็ล้มฟุบตรงฟุตบาทแถวๆใกล้สะพานลอยข้ามถนนหน้าตลาด

โดยส่วนตัวผมยังไม่รู้จักเวาะเสียด้วยซ้ำ  แต่มาซื้อเนื้อสเต๊ะแกบ่อย  หลายครั้งก็คุยถามไถ่เรื่องอื่นๆไปเรื่อยเปื่อย   แกเคยหายไปหลายวัน  พอเจอตอนนั้น  ทราบว่าต้องหยุดไปเพราะผ่าตัดไส้เลื่อน  แกเล่าว่า  เพราะแกต้องอุ้มภรรยาซึ่งป่วยเป็นอัมพาตอาบน้ำทุกวัน เลยเป็นไส้เลื่อน   แต่ทราบจากจูที่ขายไส้กรอกว่าแกเป็นโรคหัวใจ และเคยผ่าตัดด้วย

การจากไปของเวาะในขณะปฏิบัติหน้าที่  ในขณะปฏิบัติภาระความดี  คือ ทำมาหากินโดยสุจริต  แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ร้านรถเข็นคันเล็กๆ ก็ตาม  แต่เวาะก็ต้องต่อสู้เอาชนะความไม่ดีที่จะเข้ามาในชีวิต   หลายคนทีเดียวที่ต้องเลี้ยวชีวิตตัวเองไปสู่หนทางไม่ดี  ขายยาบ้าง  ทำงานที่ทำร้ายสังคมนานารูปแบบร้อยแปดประการ  ก็เพราะไม่สามารถเอาชนะความไม่ดีได้ 

ผมเชื่อในความยุติธรรมของอัลเลาะห์ที่หาที่เปรียบเสมือนไม่มีในโลกดุนยาแห่งนี้  จะมอบรา

งวัลแห่งการปฏิบัติดีให้แก่เวาะขายเนื้อสเต๊ะคนนี้อย่างแน่นอน  อามีน

คำสำคัญ (Tags): #ความดี
หมายเลขบันทึก: 421218เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2011 08:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 09:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ก่อนหน้านี้เราไม่เคยรู้จักเมืองมีนเลย แต่มีบางอย่าที่น่าสนใจทำให้เรารักเมืองมีขึ้นมาทันใจเลยตอนนี้เราพักย่านคาร์ฟูมีน บรรยากาศยังเป็นธรรมชาติอยู่บ้าง แต่ที่เราต้องการแนะนำ เราและทีมงานเลือกมาทำโปรเจคงานระดับโลกที่นี่เลยถือว่าที่นี่เหมาะมากที่จัดทำโปรเจคนี้ขึ้นมาเห็นว่า คุณทำเกี่ยวกับธุรกรรมถิ่นนี้อยู่แล้วเลยถือโอกาศนี้เชิญชวญคุณมาร่วมโปรเจคนี้ด้วยกันหรือศึกษาโปรเจคนี้ก่อนได้ที่ www.d0531int.co.cc ได้เมื่อสนใจรายละเอียดเพิ่มค่อยคุยกันตามข้อมูลใน เวปเลยค่ะ กล้าท้าและกล้าเชิญคุณร่วมพิสุจน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท