ชีวิต คือ การต่อสู้ (4)


ภาระหน้าที่ทุกอย่างล้วนมีความยากลำบาก เราต้องต่อสู้ด้วยความมานะบากบั่น และลำบากแสนเข็ญ

          ภาระหน้าที่ทุกอย่างล้วนมีความยากลำบาก เราต้องต่อสู้ด้วยความมานะบากบั่น และลำบากแสนเข็ญ แต่ในทุกสิ่งที่กล่าวมานี้ ล้วนมีชัยชนะอันยิ่งใหญ่ฝังแฝงอยู่

                                                          คัดจากหนังสือแอ่งน้ำกลางทะเลทราย

 

          การต่อสู้อย่างมานะบากบั่นเป็นหัวใจของชีวิต และเป็นอาวุธอันคมกริบ ในการก้าวไปสู่ความสำเร็จในอาชีพการงาน  ชีวิตเจออุปสรรคยิ่งมาก พลังแห่งการต่อสู้ก็ยิ่งเข้มแข็ง  ความสำเร็จที่เกิดจากความเข้มแข็งของเราเองเป็นความสำเร็จที่มีค่ามากที่สุด  มันเป็นผลึกที่เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างการต่อสู้กับหยาดเหงื่อและเลือดเนื้อเพราะฉะนั้น ท่ามกลางอุปสรรคเราจึงยิ่งต้องต่อสู้อย่างเข้มแข็งเมื่อระเบิดรอยยิ้มออกมาต้อนรับการท้าทาย ก็จะไม่มีอุปสรรคใด ๆ  ที่แก้ไม่ตก  ไม่มีศัตรูใด ๆ  ที่พิชิตไม่ได้

          เมื่อราตรีกาลอันมืดมิดและยืดยาวผ่านพ้นไปแล้ว  รุ่งเช้าที่สว่างสดใสจักต้องมาเยือนอย่างแน่นอน  สภาพการณ์ที่เลวร้ายและยากลำบาก คือหินลับมีดที่ทำให้พลังแห่งการต่อสู้ของเรากลายเป็นอาวุธอันคมกริบ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ถ้าต้องการอยู่รอด เราก็จะต้องปลุกจิตสำนึกให้กล้าต่อสู้อุปสรรคขวากหนามทั้งปวง  ก้าวไปข้างหน้าอย่างห้าวหาญ รักษาจิตใจสุนิยมยืนหยัดต่อสู้ไม่ท้อถอย  ความสำเร็จก็จะต้องเป็นของเราอย่างแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 420994เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2011 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท