สมองของคนเราสามารถดึงดูดสิ่งดี ๆ ที่เราต้องการ ท่านก็ทำได้ !


คนเรามีศักยภาพที่แฝงอยู่ภายใน ด้านดึงดูดสิ่งดี ๆ ที่เราต้องการ ท่านก็ทำได้ !

สวัสดีครับ ผมตั้งใจจะเล่าประสบการณ์การดึงพลังศักยภาพที่แฝงอยู่ภายใน ด้านการ "ดึงดูด" เอาสิ่งดี ๆ ที่เราต้องการ เข้ามาสู่เราได้อย่างไร ?

           เรื่องสร้างพลัง "ดึงดูด" มีมานานแล้วแต่เพิ่มมาได้รับความสนใจทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอเมริกา และยุโรป ตังที่ปรากฏว่ามีหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่มาก แม้ในประเทศของเราก็มีทั้งหนังสือแปล และหนังสือที่เขียนโดยผู้ที่สนใจในเรื่องนี้ เขียนออกมาหลายเล่มครับ

           กล่าวโดยสรุปพอจะพูดเป็นหลักการไว้ได้ดังนี้ "คนเรานั้น ดึงดูด หรือ ชักนำพาผู้คน สถานการณ์ สิ่งของ และโอกาสความประจวบเหมาะต่าง ๆ ที่ตรงกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าของเรา ที่สร้างขึ้นมา และส่งออกไปจากความคิด ความรู้สึกที่แรงกล้า และการกระทำที่เปี่ยมด้วยความมุ่งเน้น ออกมารอบร่างกาย เป็นรัศมีที่แผ่กว้างรอบ ๆ ตัวเราตลาดเวลา" .....

          "คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า" ดังกล่าวทำงานเสมือนเป็น "เรด้า" ที่คอยสอดส่ายตรวจหา ค้นหาผู้คนที่มีความคิด ความรู้สึก หรือกำลังมุ่งเน้นกระทำในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งคล้าย ๆ กับเรื่องที่เรากำลังมุ่งเน้นกระทำอยู่นั้นพอดี หรือตรวจค้นหาสิ่งที่เรากำลังมุ่งค้นหาอยู่นั้น หรือค้นหาโอกาสที่เป็นความประจวบเหมาะคล้าย ๆ กับโอกาสที่เรากำลังแสวงหาอยู่นั้นพอดี แล้วสะท้อนกลับให้เราได้พบสิ่งที่เราต้องการอย่างมหัศจรรย์ .....

           ตัวอย่างจากประสบการณ์ของผมที่ได้พบมา เช่น

          1. พบช่องทางที่การสอบแข่นขันได้รับทุนรัฐบาล เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท ณ มหาวิทยาลัยที่มีชื่อแห่งหนึ่งในประเทศ สหรัฐอเมริกา

          2. พบช่องทางที่เป็นโอกาสให้เขียนบล็อกแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ใน  Unlimited Potentials

          3. พบช่องทางเป็นเครือข่ายการทำงาน ด้านวิทยากร และที่ปรึกษา ในสังกัดสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย - ญี่ปุ่น) 

          4. พบช่องทาง "การหว่านเมล็ดพันธุ์ให้สมองทำงานผลิตความคิดสร้างสรรค์ ในระหว่างที่นอนหลับอย่างมหัศจรรย์" เป็นต้น  ฯลฯ

          ท่านผู้อ่านที่สนใจครับ พอเล่ามาถึงตอนนี้แล้ว ท่านอาจถามว่ามีขั้นตอนสำหรับสร้าง "พลังดึงดูด" ในสิ่งที่เราต้องการนั้นง่าย ๆ ได้อย่างไร ? ก็ขอตอบอย่างสรุปโดยอาศัยประสบการณ์เป็นครู คือ

          1) สิ่งที่เราต้องดึงดูดนั้น เราต้องมีการตั้งไว้เป็นเป้าหมายอย่างชัดเจนก่อนลงมือสร้างแรงดึงดูด

          2) ใส่ใจและมุ่งเน้นเล็งเป้าหมายที่ต้องการอย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่อง (ทำบ่อย ๆ วันละหลาย ๆ ครั้งเท่าที่มีโอกาสอำนวยครับ เวลาที่ดีที่สุดคือทำก่อนนอนหลับ)

          3) เปิดรับด้วยความชื่นชมยินดี ตื่นตัวตื่นใจ เสมือนหนึ่งเราได้บรรลุเป้าหมายที่เราต้องการไว้แล้ว และรู้สึกเต็มเปี่ยมด้วยความกระตือรือร้น มีชีวิตชีวา

           4) ลงมือทำบางสิ่งบางอย่างเท่าที่รู้ มุ่งเรียนรู้ในสิ่งนั้นอย่างจริงจังต่อไป และมุ่งทำสิ่งนั้นโดยเริ่มจากงานเล็ก ๆ หรือ จุดเล็ก ๆ ไปก่อน โดยไม่ต้องรอให้ต้องเรียนรู้ให้มาก ๆ เข้าไว้ แล้วค่อยมาลงมือทำ เพราะถ้าทำเช่นนั้น ไฟในใจจะวายไปเสียก่อนครับ และเมื่อทำสำเร็จในแต่ละก้าว จึงขยับขยายการกระทำต่อไปที่ละก้าว ไม่ต้องกลัวความล้มเหลว ถือว่าการกระทำคือการเรียนรู้ ทำไป ทบทวนไป ปรับแก้ไป ค้นพบไป แน่นอนความสำเร็จที่หอมหวานก็ตามเข้ามาจนได้ตาม ๆ กันมาครับ

          5) รู้สำนึกในบุญคุณทุกอย่าง ที่ได้เกื้อหนุน หรือช่วยให้สามารถก้าวไปทีละขั้น สู่ความสำเร็จอย่างมุ่งมั่นต่อเนื่อง ตามที่ต้องการด้วยครับ

          

หมายเลขบันทึก: 420623เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2011 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าสนใจ คงต้องไปหาเอกสารหรือหนังสือมาศึกษาเพิ่มเติม

ยินดีมากครับ ที่ได้รับเกียรติแสดงความคิดเห็นว่า เป็นเรื่องที่น่าสนใจ

 

อ่านแล้วได้กำลังใจขึ้น เป็นการกระตุ้นเตือนความจำว่าต้องปฏิบัติให้สม่ำเสมอ แล้วจะเห็นความเปลี่ยนไป ขอบคุณครับ

ลองอ่านหนังสือชื่อ The magic of believing ของ Bristol Claude M. จะกล่าวถึงพลังในการดึงดูดของจิตค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท