ความสวย ความงาม


ผิวสวยท้าลมหนาว



ปัญหารังสียูวีส่งผลร้ายต่อผิวพรรณไม่เพียงแต่ในช่วงหน้าร้อนเท่านั้น แม้ฤดูหนาวพิษภัยของ รังสียูวีก็ยังตามรังควานผิวสวยไม่เลิกรา

เมื่อฤดูหนาวมาเยือนไม่ได้มีเพียงแค่สายลมที่มอบความเย็นสบายกับเรา ยังมีแสงแดดยามเช้าที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นลดทอนความหนาวเย็นได้

สำหรับสาวๆ บางคนอาจลืมนึกไปว่าแสงแดดที่มอบความอบอุ่นให้นั้นจะไม่มีข้อเสีย แต่จริงๆแล้ว รังสียูวีจากแสงแดดเป็นตัวทำลายผิวพรรณเรา หากไม่หาทางป้องกันผิวสวยจะไหม้เกรียม เกิดกระฝ้า มีริ้วรอยเหี่ยวย่น ทำให้แก่ก่อนวัย

และที่ร้ายแรงกว่านั้น อาจถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังโดยคุณไม่คาดคิด น่ากลัวใช่ไหม แต่อย่าตกใจ ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไข

อันดับแรกป้องกันผิวพรรณก่อนที่จะสายเกินแก้หาผู้ช่วยที่มีประสิทธิภาพมากพอ ที่คอยป้องกันรังสียูวีศัตรูตัวร้ายของผิว เมื่อถึงเวลานั้นรังสียูวีหน้าหนาวก็ทำอะไรผิวได้ยาก วิธีการป้องกันที่ไม่ยุ่งมากนัก

ขอแนะนำผู้ช่วยแสนดีทำหน้าปรนนิบัติผิวไร้สิว และปกป้องผิวสวยจากรังสียูวีด้วย ซึ่งประกอบไปด้วย ละอองสเปรย์สดชื่น สำหรับมือใหม่ที่เริ่มดูแลผิวหน้าอย่างอ่อนโยนด้วยยับยั้งการเกิดสิวด้วยเซซามิ ซีต ช่วยควบคุมความมัน และฟื้นฟูผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ปรับผิวหน้าให้สดใสอ่อนเยาว์

ตามด้วยเจลล้างหน้าที่ช่วยให้ทำความสะอาดใบหน้าอย่างล้ำลึกหมดปัญหาเรื่องสิวกวนใจ เพิ่มความสดชื่นด้วย ออเร้นจ์ พีลและ ลิคอริช แอ็กซ์แทร็ค ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นและผู้ช่วยเบอร์หนึ่งที่ทำให้ไม่หวั่นกับรังสียูวี

สำหรับสาวเมคอัพ ควรใช้เดย์ครีมโลชั่น เนื้อเนียนนุ่ม ซึมซับเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ ป้องกันรังสียูวีด้วยเคมิคัล ซันสกรีน SPF15  ดูแลผิวที่มันเป็นพิเศษ ซาลิไซลิค แอซิดช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าสร้างเซลล์ผิวใหม่ ออยล์ คอนโทรลเลอร์ ช่วยลดความมัน และมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื่นให้ดูผิวกระจ่างใสเปล่งปลั่ง

นอกจากนั้น การอ่านค่า SPF ซึ่งเป็นตัวชี้บอกการป้องกันแดดได้จำนวนกี่เท่าของผิวปกติ ควรเลือกค่าที่สูงเหมาะสมกับกิจกรรมระหว่างวัน

อย่างคนทำงานในร่มไม่ค่อยถูกแดดก็เลือกใช้ประมาณ SPF 15-20 หรือคนที่ทำงานกลางแจ้งเล่นกีฬาก็เลือกค่า SPF เพิ่มอีกเท่าตัว คือ 30-50 แต่อย่าลืมดูที่มีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ จะดีมากเพราะจะได้ไม่มีผลต่อเครื่องสำอางที่บรรจงแต่งสวยมาอย่างดี

ส่วนใครที่มีผิวแพ้ง่ายก็หลีก เลี่ยงผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีส่วนผสมของน้ำหอมเพราะจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้

ไม่ยากเลยกับการรับมือกับรังสียูวีในฤดูหนาว เพียงให้เรารู้วิธีจัดการหรือลดทอนปัญหา ที่ทำให้กังวัลใจแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว คราวนี้ต่อให้แดดแรงแค่ไหนผิวก็ยังเนียนสวยเปล่งปลั่ง เป็นประกายท้าลมแดดได้เสมอ

โดย : ผู้เชี่ยวชาญของเดอร์มาลอจิกา

http://www.pooyingnaka.com/story/story.php?Category=beauty&No=2611

คำสำคัญ (Tags): #สวยท้าลมหนาว
หมายเลขบันทึก: 420338เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2011 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท