โสภณ เปียสนิท
นาย โสภณ เปียสนิท ตึ๋ง เปียสนิท

จดหมายจากอังกฤษ2-4


การจะทำธูกริจก็มีเงื่อนไข คือต้องเป็นบุคคลที่มีสิทธิ์เท่านั้น

จดหมายจากอังกฤษ 2-4

โสภณ  เปียสนิท

 

.............................................................

 

 

                               การจะทำธุรกิจก็มีเงื่อนไข คือต้องเป็นบุคคลที่มีสิทธิ์เท่านั้น เช่นเป็นคนอังกฤษ หรือคนที่ได้สัญชาติอังกฤษแล้ว พลเมืองแบ่งเป็นสองประเภท คือ British citizen บุคคลมีสิทธิ์เต็มจะถอดถอนไม่ได้ เช่นคนที่เกิดในประเทศอังกฤษ หรืออีกพวกก็คือ British Resident คือคนที่ได้สัญชาติเป็นชาวอังกฤษโดยการยื่นคำร้อง เช่นคนทีอพยพลี้ภัยเข้ามา และคนที่แอบอยู่จนครบ 14 ปีแล้วยื่นคำร้องขอสัญชาติ ฯลฯ พวกหลังนี้จะมีการกำหนดเวลา ช่วง 2 ปีแรกจะได้เป็นแค่ British Resident ซึ่งมีสิทธิเต็มเหมือน British citizen แต่สัญชาติอาจถูกถอนได้หากว่าในระยะ 2 ปีนั้นทำความผิดร้ายแรงใด ๆ กิจกับเจี๊ยบไม่มีสิทธิทำธุรกิจหรอก แต่ถ้าจะทำต้องทำในรูปหุ้นส่วน โดยต้องดึงคนที่มีสัญชาติอังกฤษเข้ามาร่วมหุ้นด้วย ซึ่งอาจเป็นคนชาติไหนก็ได้เพียงแต่ต้องถือ British Passport กิจหาพบแล้วหนึ่งคนชื่อ พี่จู เป็นคนไทย แต่ถือ British Passport อยู่แล้ว สามีได้ British resident โดยการขอลี้ภัยมาจากอิหร่าน

 

                                   ดังนั้นตอนนี้ก็จะมีทั้งหมด 3 หุ้น คือเจี๊ยบ พี่จู กิจ ส่วนพี่ถ้าต้องการร่วมด้วยก็ได้ กิจจะดูแลผลประโยชน์ให้ เพราะกิจจะเป็นคนคุมอยู่หน้าร้านดูและความเรียบร้อย เจี๊ยบกับพี่จูนั้นก็จะให้ดูแลเรื่องอาหารไป เพราะทั้งสองคนมีประสบการณ์ด้านนั้นดีอยู่แล้ว

 

                             ผมหวังว่าเรื่องที่ผมเขียนมาทั้งหมดจะเป็นประโยชน์กับพวกเราที่อยู่เมืองไทยในสองสถานคือ หากว่าไม่มีความต้องการจะมาหาสตางค์ที่อังกฤษก็ถือว่าอ่านเอาความรู้ แต่หากต้องการจะมาเรียนและทำงานที่นี่ก็น่าจะมีประโยชน์ในด้านการเตรียมความพร้อมไว้เป็นการล่วงหน้าขอจบลงแค่นี้ก่อนนะครับ ครั้งหน้าจะเขียนมาให้อ่านใหม่

 

หมายเลขบันทึก: 419993เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2011 08:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เข้ามาอ่านหาความรู้เพิ่มเติมให้กับชีวิตคะ มีประโยชน์กับชีวิตในวันข้างหน้าคะ

สวัสดีค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของคุณกิจค่ะ  และขอขอบพระคุณอาจารย์ที่เขียนให้อ่านค่ะ

Ico48เรียนคุณพิมลวรรณครับ

แสดงว่ามีความหวังที่จะไปประเทศอังกฤษหรือต่างประเทศอยู่นะครับ ตามที่เขียนมหมายความว่าอย่างนั้น อิอิ

เรียนท่านอาจารย์

  • ถึงไม่ไปอังกฤษก็มาเข้าคอร์สเรียนได้ใช่ไหมคะ?
  • คุณยายลงทะเบียนเรียนแล้วเด้อ
  • จะมาเรียนจนจบหลักสูตรค่ะ เตรียมใบประกาศนียบัตรไว้ได้เลย

Ico48เรียนครูคิมครับ

คุณกิจประสบความสำเร็จจากการค้าพอควรคือพอทำกิจการให้อยู่ได้ มีกำไรตามควร แต่ว่าระยะหลังมีปัญหาหัวใจนิดหน่อย อาจใช้คำว่า ระหองระแหง ทั้งที่มีลูกแล้วสองคน ซึ่งหมิ่นแหม่ต่อการแตกแยก

อันตรายอย่างยิ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท