ว้าว!!!!!มันทำอย่างนี้ได้ด้วยหรือ


หากคุณจำเป็นที่ต้องใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ไม่ได้ลงโปรแกรม office ต่างๆของ microsoft ตัวนี้ Office Web Apps ใช้งานได้ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

ครับ ผมจั่วประโยคเด่นได้ไม่ผิดครับ นั่นคือโลกออนไลน์ในทุกวันนี้ มีอะไรดีๆให้เราใช้ฟรีๆอย่างไม่รู้จักจบสิ้น กรณีที่เราอาจจะมีความจำเป็นต้องพิมพ์เอกสารของเรา แต่บังเอิญเราดันไปอยู่ในที่ ไม่มีคอมพิวเตอร์เครื่องใดเลยลง office ของ microsoft ไว้ เช่นร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่ ร้านเกม หรืออื่นๆ ไม่ต้องตกใจครับ หากมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เนต นี่เลยครับ Office  Web Apps ใช้งานได้ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม โดยการที่เราต้องมีบัญชีผู้ใช้ของ windows live เราก็สามารถทำงานได้แล้ว ถ้าหากยังไม่มีก็รีบไปสมัครใช้ได้เลย ฟรีครับ(ก็จำพวก @hotmail.com หรือ @windowslive.com นั่นแหละครับ) แล้วเราก็เข้าไปที่หน้า windows live ของเรา ทีนี้มองหาคำว่า office นะครับ กดเข้าไปเลย ที่นี่จะมีบริการในการใช้ microsoft office แบบออนไลน์ทันที ก็เลือกเอาครับ ว่าจะใช้ word excell powerpoit หรืออื่นๆ ตามใจปรารถนาครับ มีวิธีการ เครื่องมือ รูปแบบการทำงานเหมือนกับ office 2010 ในเครื่องของเราทุกประการ ที่ต่างกันคือ ไม่ได้บันทึกเก็บไว้ที่เครื่องเรา แต่บันทึกไว้ที่บัญชีผู้ใช้ของเรา โดยมีพื้นที่ให้ตั้ง 25 g เลยนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ทิปเล็กๆ
หมายเลขบันทึก: 419640เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2011 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ตอบท่านIco48 จากข้อเขียนนี้ มจุดหนึ่งที่เจอ คือผมลองไปใช้เครื่องอื่น เมล์ของคนอื่น(hotmail) ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ แต่เมล์ผมใช้ได้ ผมเลยลองเอาเมล์ของคนอื่นมาใช้ที่เครื่องผม ระบบจะแจ้งว่าคุณลงทะเบียนใช้ 2010 คุณจะใช้หรือไม่ปราฏว่า เมื่อตอบว่าใช้ เมล์นี้ก็สามารถนำไปใช้ได้ครับ ท่านผอ.ลองดูนะครับ เจอปัญหาสิ่งใดบอกด้วยครับ เผื่อใช้วิธีนี้แก้ปัญหาให้ได้

ว้าว ดีจัง(อีกแล้ว) แต่ว่าค่อยๆไปนะคะ (แบบว่าแ .......ก่ ตามไม่ทัน) ค่ะ

ขอบคุณนะคะ คงได้ลองใช้บ้างล่ะ

เก่งจังค่ะ ท่านเลขาฯ

แบบนี้ ต้องแจกโบนัส...(รับที่ประธานค่ะ)

วอนครู ป.1 ช่วยส่งเสริมก็แล้วกัน เพราะเห็นประธานชื่นชมท่านอยู่

ตอบครูวิไลย้อนหลังครับ ผมไม่เคยเรียนคอม ผมไม่เคยอบรมเกี่ยวกับเรื่องคอม แต่ผมอาศัยหลักคิดที่ว่า ถ้าคนอื่นเขาทำได้แล้ว เราก็น่าจะทำได้ หมายความว่า เมื่อผมเจอสิ่งใหม่ๆผมมักจะมีความกระตือรือล้น ได้รู้อยากเป็น(อิจฉาคนเก่งครับ) และอีกประการ ผมเชื่อว่าการใช้งานคอมพิวเตอร์ ถ้าเราไม่ยุ่งกับระบบเครื่องไม่พัง และประการสุดท้าย ผมจะพยายามเป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์แต่จะไม่ยอมให้คอมพิวเตอร์เป็นตัวควบคุมผมครับ...สรุปคือ ดื้อครับ

สวัสดีค่ะ

เป็นความรู้ใหม่ ขอบคุณมากค่ะที่แบ่งปัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท