สูตรมาร์คหน้าผิวสวยด้วยแครอท


 

 

สูตรมาร์คหน้า "ผิวสวย นุ่ม เปล่งปลั่ง ป้องกันริ้วรอย"วันนี้เรามีอีกหนึ่งสูตรมาร์คหน้ามาฝากคุณผู้หญิงกันค่ะ ซึ่งขอบอกว่าเป็น สูตรมาร์คหน้า แบบธรรมชาติ ๆ กันอีกแล้วค่ะ แล้วอยากรู้ไหมเอยว่าเป็น สูตรมาร์คหน้า แบบไหนกันน๊า... ขอเฉลยค่ะนั้นก็คือ สูตรมาร์คหน้าด้วยแครอท นั่นเองค่ะ เห็นเป็นแครอทที่กระต่ายชอบกินแบบนี้ก็เถอะนะ แต่แครอทของเราก็สามารถนำมามาร์คหน้าได้นะ แถมสูตรมาร์คหน้าสูตรนี้ยังป้องกันริ้วรอย ช่วยให้ผิวสวย นุ่ม เปล่งปลั่งอีกด้วยนะค่ะ นอกจากจะแครอทจะได้ประโยชน์จากการกินแล้วแครอทยังให้ประโยชน์แก่ผิวสวย ๆ ของคุณอย่างมากอีกด้วย นั้นเรามาดูสูตรมาร์คหน้าด้วแครอทกันเลยค่ะ

 

สูตรมาร์คหน้า ด้วย แครอท


แครอทก็มีคุณงามความดีไม่น้อยหน้าไปกว่ากันแครอทมีวิตามินเอ และวิตามินซีสูง ซึ่งเป็นแอนตี้ออกซิแดนต์ชั้นดีจึงช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและส่งเสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิม

หนึ่งในวิธีใช้แครอทเพื่อความงามอย่างง่าย ๆ ก็คือ มาร์คหน้าด้วยแครอท ซึ่งมีวิธีทำแสนง่ายและไม่ต้องการส่วนผสมที่ยุ่งยาก เพียงแค่ต้มแครอทให้สุกและบดจนละเอียดผสมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้งเป็นส่วนผสมที่ช่วยเยียวยาผิวช่วยฆ่าเชื้อโรคและลดอาการอักเสบ คุณอาจเติมน้ำมันมะกอกลงไป 1 ช้อนโต๊ะก็ได้ น้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงผิวทำให้นุ่มนวล ยืดหยุ่น และเปล่งปลั่ง

ส่วนผู้ที่มีผิวมันสามารถเพิ่มน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อยน้ำมะนาวเป็นแอสตริงเจ้นท์ตามธรรมชาติที่ช่วยลดความมันของผิว ปริมาณของน้ำมะนาวขึ้นอยู่กับความมันของผิว ถ้าผิวคุณแห้งง่ายเติมน้ำมะนาวแค่ 8-10 หยด แต่ถ้าผิวมันมากเติมน้ำมะนาวได้ราวหนึ่งช้อนโต๊ะและเพื่อให้ส่วนผสมนุ่มเนียนขึ้น คุณอาจเติมน้ำแร่ลงไปเล็กน้อยแต่อย่าให้มากเกินไป หรือถ้าส่วนผสมเหลวพอแล้วก็ไม่ต้องเติมน้ำอีกก็ได้ จากนั้นทามาร์คลงบนผิวสะอาด ๆ ให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก แครอทมาส์กเหมาะสำหรับผิวมันและเพื่อป้องกันริ้วรอย 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สูตรมาร์คหน้า
หมายเลขบันทึก: 419170เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2011 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท