วันเด็กแห่งชาติ


รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ

สวัสดีวันเด็กค่ะ

จำได้ว่าในสมัยเด็กๆนั้น

ตนเองมักจะตั้งตารอให้ถึง วันเด็ก มากเลยค่ะซึ่งวันเด็กนั้นจะจัดกันทุกๆปี ในวันเสาร์ของสัปดาห์ที่สองในเดือน มกราคม จะมีการแสดงของเด็กๆมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงเต้น รำไทย จับสลากของขวัญ กินเลี้ยงกันกับเพื่อนในชั้นเรียน และจะชอบมากกับการแจกขนม  แจกไอศรีม รวมถึงการนั่งรถสองแถวฟรีด้วยค่ะ ชอบมากเพราะทุกอย่างฟรีหมด แต่ตอนนี้คงหมดสิทธิ์แล้วค่ะ เพราะแก่แล้ว คงทำได้แค่พาน้อง หรือ หลานๆ     ไปเที่ยวแทนค่ะ ใครที่มีลูก มีหลานก็อย่าลืมพาพวกเขาไปเที่ยวกันนะค่ะ แม้ว่าพรุ่งนี้จะเลยวันเด็กมาแล้ว แต่ก็ยังมีการจัดงานอยู่ค่ะ

และคำขวัญวันเด็กประจำปี 2554 คือ "รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ"

 เป็นคำขวัญวันเด็กจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของไทย ซึ่งท่านนายกฯ ได้ให้คำตอบเกี่ยวกับแนวคิดของคำขวัญนี้ว่า

          รอบคอบ - เนื่องมาจากปัจจุบัน มีทางเลือกที่จะรับข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อใหม่ต่าง ๆ มากมาย ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์เห็นว่า เยาวชนไทยต้องรู้รอบด้าน จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนอาจทำสิ่งที่เกิดปัญหาแก่ตนเองและสังคมได้ในอนาคต

          รู้คิด - เมื่อเยาวชนไทยเรียนรู้รอบด้านแล้ว ต้องรู้จักคิดใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาท ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ จึงอยากให้น้อง ๆ เด็ก ๆ รู้จักคิดให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่นด้วย

          จิตสาธารณะ - สังคมต้องพึ่งพิงกัน เห็นได้ในยามมีภัยคนไทยเราช่วยกัน การปลูกฝังจิตสำนึกเช่นนี้จำเป็นอย่างยิ่งในสังคม โดยต้องเริ่มที่เด็ก ๆ เยาวชนไทย

อ้างอิงจากเว็ป http://hilight.kapook.com/view/17298

คำสำคัญ (Tags): #วันเด็ก
หมายเลขบันทึก: 419065เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2011 20:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

วันเด็กที่ผ่านมาคงเที่ยวสนุกนะจ๊ะ หนูบี(เพื่อนในห้อง)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท