บันทึกการเดินทางวันสิ้นปีเก่า 2553


รอ count down *** bye bye 2010 *** ปิดหน้า สมุด diary ปีเสือ 2553...ด้วยความทรงจำดีๆ สิ่งดีๆ ที่ได้ทำไว้มากมาย ปีหน้าก็ตั้งใจสานต่อสิ่งดีๆที่ทำไว้ให้สำเร็จ และสร้างสรรค์สิ่งดีใหม่ๆต่อไป

บันทึกการเดินทาง...วันสิ้นปีเก่า 2553

วันสิ้นปี ศุกร์ที่ 31 ตอนแรกตั้งใจอยู่บ้านเตรียมเอกสารส่งงาน ปรากฏว่าประมาณ 11.00 น. เพื่อนบ้านโทรมาชวนไปทานข้าว และถามว่าไปทานที่ไหน ในที่สุดเลยวางแผนการเดินทางว่าไปไหนดี ก็เลือกไปที่ร้าน “เพื่อนเดินทาง” ซึ่งยังไม่ได้ไปเลยตั้งแต่ปรับปรุงร้านใหม่ใหญ่กว่าเดิมมาก ออกเดินทางทันที หิ้วถุงแมกกาซีน ก็จะมีพวกบ้านและสวน  home decor .และ pocket book อื่นๆที่มักจะซื้อเก็บไว้เรื่อยๆ ถ้าเห็นว่ามีเรื่องที่น่าสนใจ แต่เวลาจะอ่านวารสารเพลินๆเหล่านี้จะเป็นตอนเดินทาง ซึ่งส่วนใหญ่เวลาเดินทางหลายคนจะหลับ แต่เราจะไม่หลับไม่ว่าจะเดินทางไกลขนาดไหน เพราะชอบดูวิวระหว่างทาง จะอ่านหนังสือก็เมื่อเป็นเส้นทางที่ผ่านบ่อยๆ  เตรียมอาหารให้เจ้าตัวเล็กใหญ่ที่บ้าน 4 ตัวก่อน เพราะไม่แน่ใจว่าจะกลับถึงบ้านเมื่อใด ใช้เวลา 15 นาทีก็ออกเดินทางกัน ระหว่างเดินทางไปเห็นเลยว่ามีรถเข้ามาจากต่างจังหวัดค่อนข้างมากขนาดรถติดแถวต่อยาวประมาณ 50 คัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงถึงร้าน "เพื่อนเดินทาง "

ในร้านมีคนพอประมาณ สั่งอาหาร ผัดผักกูดกุ้งสดน้ำมันหอย  ทอดมันไข่เค็ม (ควรลองอย่างยิ่ง) เต้าฮู้อ่อนกะเพรา  ชุดน้ำพริก ผักทอด อร่อยทุกอย่าง อิ่มสบายท้อง เดินไปซื้อมะม่วงดองเป็นของกินเล่นของร้านนี้ แต่ปรากฏว่าช่วงนี้ไม่มีมะม่วงเบาจึงไม่มีมะม่วงดอง เลยไปเข้าห้องน้ำ เพิ่งสร้างใหม่แต่ละห้องใช้ประตูไม้จริง แต่ทางใต้ช่วงนี้ฝนยังตกอยู่เลยอากาศจึงชื้น ประตูบางห้องปิดไม่ได้ บางห้องฝืดมาก ปรากฏว่าได้ยินเสียงเพื่อนตะโกนออกมาว่า “ช่วยด้วยประตูเปิดไม่ได้”  ก็ไปช่วยกันผลักดึง ไม่ขยับ เลยให้คุณผู้ชายช่วยมาใช้เท้ายันเข้าไป จึงเปิดได้ ก็ถามเธอว่าแล้วตอนเข้าปิดไปได้อย่างไร เธอบอกว่าใช้เท้ายันปิดเช่นกัน สรุปว่า “หนามยอกเอาหนามบ่ง.” เป็นเช่นนี้แล  จะกลับออกมาก็ได้ยินเสียงน้ำไหลค่อนข้างแรง เหมือนน้ำรั่วก็เลยเดินไปดูที่ห้องน้ำที่ลึกเข้าไปก็เห็นต้นตอของเสียงว่าเป็นน้ำรั่วจริง รอยต่อก๊อกน้ำมันหลุดง้างออกมาทำให้น้ำไหลเยอะมาก เห็นแล้วเสียดายน้ำจัง เลยบอกเพื่อนให้เดินล่วงหน้าไปก่อน แล้วก็เดินกลับเข้าไปที่ร้านใหม่บอกพนักงานให้บอกเจ้าของร้านด้วยว่าน้ำรั่วไหลมากให้รีบซ่อมเพราะเสียดายน้ำ หมดหน้าที่พลเมืองดี ก็รีบไปขึ้นรถ

เดินทางต่อไปที่ถ้ำเขาพลู อ.ละแม จ.ชุมพร ไปแวะบ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลู ตั้งใจจะพาเพื่อนและสามีมาดูบรรยากาศก่อนเท่านั้น แต่ปรากฏว่ามาแล้วจะไม่แช่น้ำร้อนก็กระไรอยู่ เพื่อนๆขอนวดก่อน meepole และสามีระหว่างรอก็นั่งแช่น้ำร้อน ตรงที่มีที่สำหรับนั่งแช่ขา เพราะไม่ได้เตรียมชุดมาเปลี่ยน  บ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลูมีบ่อน้ำร้อน 3 บ่อ จุดเด่นคือน้ำร้อนไม่มีกลิ่นของกำมะถัน และสารพิษอื่นๆที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีอุณหภูมิอยู่ประมาณ 50-65 องศาเซลเซียส วันนี้คนค่อนข้างมากเพราะเป็นวันหยุด นั่งเพลินๆจน เพื่อนนวดเสร็จ ก็ออกเดินทางต่อ เพื่อนซื้อผักกูดที่เพิ่งเด็ดสดใหม่มาขาย 10 กำ (นึกในใจกินจนหน้าเป็นผักกูดแน่งานนี้)

 

 เสร็จเดินทางต่อไปสวนนายดำ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร มาครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเคย คราวนี้จุดเด่นอยู่ที่สับปะรดสี นาๆแบบ จัดตกแต่งสวยงาม

คราวที่แล้วมาเป็นต้นพวงโกเมนที่ออกดอกห้อยเต็มไปหมดเหมือนโคมไฟปลอม ก็เลยซื้อต้นขนาดเล็กไป (500 บาท)  ปลูกที่บ้านก็ออกดอกได้สวยพอควร เพราะถ้ามีที่ให้เขาไต่ได้ไกลๆจะห้อยสวยมาก

 พวงโกเมนที่หน้าบ้าน

คราวนี้ซื้อพวงหยกกลับมา เป็นสีเขียวก็แปลกดีจะมีดอกไม้สีเขียวในบ้าน  เพลินกับการเลือกซื้อต้นไม้นานพอควรผ่านไปไม่รู้ตัวได้ต้นไม้มาหลายประเภท เช่น จำปูน สับปะรดสีแบบแปลกๆ ซื้อต้นไม้ที่นี่ต้องทำใจว่าแพง ถึงแพงมาก และไม่ลดราคาด้วยค่ะ

 

จำไม่ได้ว่าต้นอะไร แต่สวยดีเลยซื้อมา ต้อง search หาชื่อวันหลัง

 แล้วเลยไปซื้อกาแฟเขาทะลุ 1 ลัง ไว้ถวายพระ เสร็จก็ตั้งใจจะไปกินกาแฟสด ปรากฏว่า 17.30 น. แล้วลืมดูเวลาปิดร้านแล้วทั้งร้านกาแฟและร้านอาหาร เลยแวะเดินรอบๆ จุดเด่นที่นี่ถ้าใครเคยมาแล้วจะทราบดีว่าคือ ส้วม เขาเคยได้รางวัลสุดยอดส้วมแห่งปี มี ”ส้วมรู”  "ส้วมเบ้อเร่อ" และแตะตาที่ไปครั้งนี้คือ “ส้วมตูดหมู” ถ้าใครเพลินมากอาจเดินจนลืมปวด หรืองงๆๆไปว่าจะไปใหนเลยทีเดียว เพราะบรรยากาศทางไปแต่ละส้วมเป็นธรรมชาติที่ชวนเพลิดเพลิน ยังมีส้วมมหัศจรรย์ที่เขาตั้งชื่อไว้แล้วและเตรียมสร้างไปบางส่วนดูพิลึกตั้งแต่ยังไม่เสร็จคราวหน้าไปอีกครั้งคงจะเสร็จ

เห็นแล้ว..............บรื๋อ!   +_+

เดินทางกลับประมาณ 18.00 น ระหว่างทางกลับก็เริ่มมืดแล้ว อากาศช่วงนี้มืดเร็ว มีฝนตกเป็นระยะๆ  มีหมาวิ่งตัดหน้ารถ 3 ครั้ง วิ่งลงจากเกาะกลางถนนก็มี จากข้างทางก็มี เลยตั้งข้อสังเกตกันว่าเป็นเพราะมันตกใจเสียงพลุ พอจุดพลุทีก็คงตกใจวิ่งไม่รู้ทิศกัน กลับถึงบ้านก็ 2 ทุ่มเศษแล้ว ก็รอ count down    bye bye  2010.. ปิดเล่มหน้า สมุด diary ปีเสือ  2553 ด้วยความทรงจำดีๆ สิ่งดีๆที่ได้ทำไว้มากมาย (และสิ่งหนึ่งที่ต้องบันทึกไว้เช่นกันคือการได้เข้ามารู้จักสังคม gotoknow ได้รู้จักเพื่อนร่วมทางและเรียนรู้หลายๆสิ่งเท่าที่เวลาอำนวยให้) ปีหน้าก็ตั้งใจสานต่อสิ่งดีๆที่ทำไว้ให้สำเร็จ และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆต่อไป

 

คำสำคัญ (Tags): #meepole#the world around us
หมายเลขบันทึก: 417912เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2011 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ
  • เสียดายจังเลยค่ะ ที่คุณครูไม่ได้แวะมาเยี่ยมชม "สุดยอดส้วมที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ"
  • ผักกูดที่บ้านบุษรามีเยอะแยะเลย ถ้ามีโอกาสแวะมาเที่ยวที่พะโต๊ะ แล้วบุษราจะทำให้อาหารให้ทาน...รับรองอร่อยแน่ ๆ ค่ะ ..... 
  • ขอบคุณค่ะ

                                  

สวัสดีปีกระต่าย สุขสันต์วันเดินทางค่ะคุณพี่หมี :)

พวงโกเมนสวยงามเหมือนโคมไฟสีสันนะคะ ว้าว แปลกตากับ

ต้นอะรูมิไร้ คล้ายเฟิร์นที่เคยเห็นก็เป็นสีเขียว นี่ชมพูหวานรับปีใหม่เลยนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณบุษรา

จะหาโอกาสไปแวะดู สุดยอดส้วมที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ ค่ะ

หากโชคดีจะได้ทานผักผัดกูด ฝีมือคุณบุศราด้วย แต่ตอนนี้มีปัญหาคือลองผัดน้ำมันหอยเองและที่เพื่อนผัดมาลองทานกัน พบว่าเวลาเคี้ยวก้านมันจะมีเมือกลื่นๆ พอกลืนจะมีความฝาดๆ มันเป็นอย่างนี้หรือเปล่า8t แต่ทำไมทานที่ร้านไม่รู้สึกเช่นนี้ หรือว่าที่ร้านตักทานคำน้อยๆ ??

สวัสดีค่ะ คุณ poo

เรียกซื่อเต็มยศเลย แฮ่ๆ เขิน!!

ที่บ้านปลูกต้นไม้จนเกือบเป็นป่าแล้วค่ะ แต่การที่มีหมา 5 ตัวต้องทำใจ เพราะมันจะช่วยพรวนดินแบบที่เราไม่ต้องการ เพราะมันพรวนเอาต้นไม้ขึ้นมาหมด เฮ้อ!!

ได้ความรู้เรื่องต้นไม้และได้เห็นของแปลกดีขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ดวงเกษมสุข สงสัยเจ้าต้นสีสวยชมพูนี่จะเป็นต้นที่คุณ poo บอกคือ....

ต้น " อารูมิไร้ "....อะไรมิรู้ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท