ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู เต็มรูป


เหนื่อยมากเลย........1 ปีเต็มๆ

เห็นพวกเราเข้ามาพูดคุยกันเยอะ   ตามหัวข้อบันทึกอื่นของครู  ใน fb ก็เยอะ  อยากให้เราเข้ามาพูดคุยในนี้ครับ........บอกเล่า  ปรึกษาหารือ  หรือบ่นก็ยินดีรับฟังครับ

หมายเลขบันทึก: 416846เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2010 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สงสัยเด็ก ๆ คงมีความสุขดีเลยยังไม่มีใครเข้ามาตอบอาจารย์กอเดช รออีกสักพักนะคะ

สวัสดีดีค่ะ...อยากทราบว่าใบประกอบวิชสชีพครูเสร็จทันไหมค่ะ

 

ถามมาสั้นจังเลย  ถ้าจะจบเทอมนี้ ส่งงานตามกำหนดก็คงไม่มีปัญหาครับ

อาจารย์ค่ะ..ปัจฉิมเมื่อไรค่ะ  แล้วพาไปนอกสถานที่ไหมค่ะ

อยากไปทัศนศึกษาก่อนจบค่ะ

อัสลามูอัยกูม

อาจารญ์สบายดีไหมค่ะ ก่อนอื่นต้องขอโทษอาจายร์นะคะที่หนูใช้บอร์ดนี้เพื่อ ที่จะปรึกษาอาจายร์ เพราะหนูไม่รู้ว่าจะติดต่ออาจารย์ทางไหน.............^^^

คือว่า มีเพื่อนหนูเข้ามีปัญหาเกี่ยวกับการเรียน ถ้าเรียนตอนนี้เขาก็ขึ้นปี 3 แล้ว แต่เขากลับสิ้วออกมา เพื่อเรียนที่อื่น ตอนนี้หลังเลงซับสนไม่รู้จะเลือกทางไหนดี เพราะเขาก็มาเรียนไกล จะกลับไปก็สงสารทางบ้านมาก ตอนนี้หนูก็ไม่รู้จะตอบเพื่อนไงดี

แต่ก่อนเขาเรียน คบ. แต่ตอนนี้เขาเรียนพยาบาล และอีกอย่างเรียนกับน้องๆที่พึ่งจบ ม.6 เครียดไม่รู้จะทำไงดี หนูขอคำแนะนำจากอาจายร์คะ เพื่อจะมีหนทางที่กระจ่างกว่านี้

ครับ ครูสบายดี....

ติดต่อมาทางไหนก็ยินดีครับ

เข้าใจว่าเป็นเอกคณิตศาสตร์ ให้ข้อมูลมาน้อยจังเลย แต่ครูก็พอเข้าใจ เรียนกับรุ่นน้องที่เพิ่งจบม.6 มา ไม่น่าจะมีปัญหานะครูว่า เพราะยังงัยอายุห่างกันแค่3-4 ปี ยังถือว่าเป็นกลุ่มวัยเดียวกัน ครูซะอีกไปเรียนป.เอก take course ภาษาอังกฤษกับเด็กวัย ปี1 ปี2 ประมาณพวกเรา ครูยังเรียนสนุกสนาน รู้สึกเด็กลงมากเลย ^_^

มีปัญหาอย่างอื่นรึเปล่า หรืออยู่ในระยะปรับตัว ต้องอดทนกับมันนะ "ระยะปรับตัว" ถ้าจะสิ้วออกมาอีก มันจะเอาดีไม่ได้เลยตลอดชีวิต ทำอะไรครึ่งๆกลางๆตลอด มันไม่ดีกับตัวเอง อีกหน่อยเราจะชินกับการถดถอยไม่สู้ชีวิต กลายเป็นไอ้ขี้แพ้ (The loser) ตลอดชีวิต ถ้ามีปัญหาอย่างอื่นก็บอกมานะ ครูไม่แน่ใจว่าปัญหาคืออะไรกันแน่ มาทาง Mail ก็ได้ ครูยินดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท