ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

หลากหลายกิจกรรม กศน.20-26 ธันวาคม 2553


หลากหลายกิจกรรม กับ กศน.อำเภอบางบาล

20 ธันวาคม 2553

     เวลา 09.00 - 10.30 น. ร่วมจัดโครงการอบรมเผยแพร่ประชาธิปไตย ระดับชุมชน/หมู่บ้าน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายตำบลบางหัก จำนวน 70 คน โดยวิทยากรระดับหมู่บ้าน/ชุมชนร่วมดำเนินการด้วย โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง เรื่อง หน้าที่ สิทธิ และความเสมอภาค ตามระบอบประชาธิปไตย  และสรุปเรื่องแนวคิดประชาธิปไตยในชุมชน

     นอกจากนี้ยังได้จัดโครงการจัดและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนายวิโรจน์ นาคก้อน ข้าราชการบำนาญ อดีต ผอ.กศน.บางบาลเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการพึ่งพาตนเองแบบเศรษฐกิจพอเพียงหลังน้ำลด และมีกิจกรรม กศน.อำเภอเคลื่อนที่ สอนการทำตุ๊กตาการบูร ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดอัมพวา ตำบลบางหัก

     เวลา 10.30 - 14.00 น. ร่วมจัดโครงการอบรมเผยแพร่ประชาธิปไตย ระดับชุมชน/หมู่บ้าน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายตำบลบางหลวง จำนวน 50 คน โดยวิทยากรระดับหมู่บ้าน/ชุมชนร่วมดำเนินการด้วย โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง เรื่อง หน้าที่ สิทธิ และความเสมอภาค ตามระบอบประชาธิปไตย  และชาวบ้านร่วมกันสรุปเรื่องแนวคิดประชาธิปไตยในชุมชนเป็นรูปวาด "ประชาธิปไตย ต้องเริ่มจากที่บ้าน ครอบครัว และขยายถึงชุมชน สังคมและประเทศชาติ เป็นฐานให้รัฐธรรมนูญมั่นคง"

     นอกจากนี้ยังได้จัดโครงการจัดและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนายประวิทย์ อรรถวิเวก ภูมิปัญญาท้องถิ่น ข้าราชการบำนาญ เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการพึ่งพาตนเองแบบเศรษฐกิจพอเพียงหลังน้ำลด และมีกิจกรรม กศน.อำเภอเคลื่อนที่ สอนการทำตุ๊กตาการบูร ณ แหล่งเรียนรู้ การเกษตรผสมผสาน กศน.ตำบลบางหลวง

 

 21 ธันวาคม 2553

     เข้าร่วมการประชุมหารือแนวทางการคัดเลือกหนังสือดี มีไว้บริการในห้องสมุดประชาชน ร่วมกับ อ.อุมาภรณ์ ประทีปะผลิน ห้องสมุด อ.ท่าเรือ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 6 สำนักงาน กศน. โดยมีรองฯวัชรินทร์  จำปี เป็นประธานในการประชุม โดยให้ขอเสนอแนะว่า ต้องเป็นหนังสือที่เหมาะสมกับคนแต่ละกลุ่มเป้าหมาย มีความหลากหลาย  มีความทันสมัย ตรงใจผู้อ่าน คณะกรรมการประกอบด้วย ตัวแทนภาค ทั้ง 5 ภาค บรรณารักษ์ห้องสมุด บุคลากร สพร.รวม 15 คน ได้ช่วยกันพิจารณาคัดเลือกรายชื่อหนังสือจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ  53 แห่ง จากหนังสือกว่า 2,000 ชื่อเรื่อง เพื่อเป็นแนวทางในการจัดซื้อหนังสือเข้าห้องสมุดประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2554

 

(ที่มา http://gotoknow.org/blog/umaporn1974/415565 )

  

22 ธันวาคม 2553

     เวลา 09.00 - 14.30 น. ร่วมจัดโครงการอบรมเผยแพร่ประชาธิปไตย ระดับชุมชน/หมู่บ้าน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายตำบลสะพานไทย และตำบลวัดยม จำนวน 90 คน โดยวิทยากรระดับหมู่บ้าน/ชุมชนร่วมดำเนินการด้วย โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง เรื่อง หน้าที่ สิทธิ และความเสมอภาค ตามระบอบประชาธิปไตย  และชาวบ้านร่วมกันสรุปเรื่องแนวคิดประชาธิปไตยในชุมชนเป็นรูปวาด "ประชาธิปไตย ต้องเริ่มจากที่บ้าน ครอบครัว และขยายถึงชุมชน สังคมและประเทศชาติ ด้วยการร่วมมือร่วมใจกันมีส่วนร่วมกัน และการใช้สิทธิเลือกตั้ง เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบประชาธิปไตย ทำให้ประชาธิปไตยเบ่งบานเหมือนดอกไม้งาม"

     นอกจากนี้ยังได้จัดโครงการจัดและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนายวิโรจน์ นาคก้อน ข้าราชการบำนาญ อดีต ผอ.กศน.บางบาลเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการพึ่งพาตนเองแบบเศรษฐกิจพอเพียงหลังน้ำลด และมีกิจกรรม กศน.อำเภอเคลื่อนที่ สอนการทำตุ๊กตาการบูร ณ ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรบางบาล ตำบลสะพานไทย

 

23 ธันวาคม 2553

     เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็คทรอนิกส์ ร่วมกับ ครูบอย (ชลันธร) เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ปฏิบัติงานพัสดุ กศน.อำเภอ ให้สามารถนำไปใช้ในการทำงานบริหารจัดการพัสดุภาครัฐได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว โดยคุณธัญชนก จันทร์เหลือง นักวิชาการคลังชำนาญการ และคุณมาลัยทิพย์ ฐานิสรณ์ นักจัดการงานทั่วไป วิทยากรจากสำนักงานคลังจังหวัด ได้มาให้ความรู้ที่นำไปปฏิบัติในการบริหารจัดการงานพัสดุของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

(ที่มา http://gotoknow.org/blog/charunthron/416005 )

     ขอขอบคุณท่าน ผอ.ดิศกุลที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร (ติดอาวุธทางปัญญา) ของ กศน.อำเภอ

 

24 ธันวาคม 2553

     เวลา 09.00 -12.00 น. ร่วมการประชุมกรรมการสถานศึกษา ครั้งที่ 1/2554 รายละเอียดดูได้ที่ http://gotoknow.org/blog/nfebangban/416216

     เวลา 13.30 -16.30 น. ร่วมการประชุมบุคลากร กศน.อำเภอบางบาล ประจำเดือน ธันวาคม 2553 สรุปได้ดังนี้

  1. ส่งรายชื่อ กศน.ตำบล พร้อมหัวหน้า กศน.ตำบล เพื่อให้ สำนักงาน กศน.จังหวัดประกาศจัดตั้ง

  2. การสอบพนักงานราชการ หัวหน้า กศน.ตำบล วันที่ 25 ธันวาคม 2553 เวลา 08.30 น.-10.30 น. สอบข้อเขียน เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป สอบสัมภาษณ์ ซึ่งมีคณะกรรมการ 4 คณะ ขอให้ผู้เข้าสอบเตรียมตัวให้พร้อม

  3. สำนักงาน กศน.จังหวัดขอความอนุเคราะห์ซื้อไดอารี่ สำนักงาน กศน. คนละ 1 เล่ม เล่มละ 200 บาท

  4. สำนักงาน กศน.จังหวัด จัดกิจกรรมวันปีใหม่ วันที่ 28 ธันวาคม 2553 เวลา 09.00-10.00 น. ประชุม เวลา 10.00 น.แข่งกีฬาพื้นบ้าน มี ปิดตาตีหม้อ เหยียบลูกโป่ง วิ่งกระสอบ กินวิบาก  แบ่งเป็นชาย และหญิง กลุ่ม PBB รับผิดชอบวิ่งกระสอบ ให้ทุกอำเภอส่งคนลงแข่งขัน ร้องเพลงส่งในนามกลุ่มศูนย์ฯ กลางวันรับประทานอาหารเที่ยงพร้อมแจกของขวัญ สำนักงาน กศน.จังหวัด จัดรางวัลใหญ่ กศน.อำเภอแห่งละ 5 ชิ้น

  5. การรายงานทุกประเภท ขอให้ส่งรายงานให้ตรงตามกำหนด

  6. ค่ายพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ค่ายคณิตศาสตร์ จัดวันที่ 15-16 มกราคม 2553 ณ วังเทพพรหมภิมานรีสอร์ท สระบุรี กลุ่มเป้าหมายจำนวน 100 คน มีเนื้อหาเรื่อง เศษส่วน การวัด เรขาคณิต สถิติ และความน่าจะเป็น นัดประชุมเตรียมความพร้อม บ่ายวันที่ 10 มกราคม 2554

  7. การมาปฏิบัติงาน  เวรประจำวันให้มาปฏิบัติหน้าที่แต่เช้า

  8. หลักสูตรท้องถิ่น ส่งให้ภูมิปัญญา/ผู้เชี่ยวชาญ/ผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องก่อน

  9. ให้ครูส่งบันทึกหลังการสอน แผนการใช้แหล่งเรียนรู้ และวิจัยชั้นเรียนตาที่กำหนดไว้

  10. การเทียนโอนผลการเรียน ส่งผลในวันที่ 29 ธันวาคม 2553

  11. การส่งประกวดหน่วยงาน/บุคลากร กศน.ดีเด่น ในปี 2554 แบ่งเรื่องดำเนินการคนละ 1 เรื่อง ได้แก่ สถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา อาสาสมัคร กศน. ภูมิปัญญาท้องถิ่น กศน.ตำบล/ศรช. ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ครู ศรช. และครูอาสาฯ ให้ศึกษาและจัดทำเอกสารตามหลักเกณฑ์ของการประกวดปี 2553 กำหนดส่ง ผอ. 15 พฤศจิกายน 2554 

25 ธันวาคม 2553

     เวลา 09.00 - 14.00 น. ร่วมจัดโครงการอบรมเผยแพร่ประชาธิปไตย ระดับชุมชน/หมู่บ้าน ให้แก่กลุ่มเป้าหมายตำบลบ้านคลัง จำนวน 70 คน โดยวิทยากรระดับหมู่บ้าน/ชุมชนร่วมดำเนินการด้วย โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง เรื่อง หน้าที่ สิทธิ และความเสมอภาค ตามระบอบประชาธิปไตย  และชาวบ้านร่วมกันสรุปเรื่องแนวคิดประชาธิปไตยในชุมชนเป็นรูปวาด "ประชาธิปไตย เริ่มจาก ครอบครัว ชุมชน โดยความร่วมมือร่วมใจของทุกคน ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญกำหนด ทำให้ทุกคนในชาติ สามัคคี ปรองดอง และสมานฉันท์กัน"

     นอกจากนี้ยังได้จัดโครงการจัดและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนางทองแท้ หาอังกาบ ภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการพึ่งพาตนเองแบบเศรษฐกิจพอเพียงหลังน้ำลด และมีกิจกรรม กศน.อำเภอเคลื่อนที่ สอนการทำตุ๊กตาการบูร ณ ศาลาการเปรียญวัดธรรมาโชติ (วัดขวิด) ตำบลบ้านคลัง 

(ที่มา http://gotoknow.org/blog/charunthron/416462 )

 

26 ธันวาคม 2553

  • เปิดห้องสมุดให้บริการในวันหยุด(วันอาทิตย์)

  • จัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินงบประมาณค่าวัสดุ และจัดทำเอกสารยืมเงินทดรองจ่ายค่าสาธารณูปโภคเดือนธันวาคมนี้

  • จัดเก็บข้อมูลสถิติการใช้บริการห้องสมุด

  • จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์จัดกิจกรรม กศน.อำเภอบางบาลเคลื่อนที่ สำหรับวันที่ 27 - 30 ธันวาคมนี้

 

หมายเลขบันทึก: 416689เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2010 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท