เมื่อต้องมาทำธนาคารขยะ (2)


การขายขยะ

หลังจากที่ได้รับฝากขยะ จากสมาชิกจนได้จำนวนหนึ่ง เต็มห้องเก็บ ผมได้ไปติดต่อกับคนรับซื้อขยะ ซึ่งเป็นคนเดิมที่ผมไปขอความรู้จากเขา เขาให้ความร่วมมือดีมาก แนะนำผมหลายอย่างเกี่ยวกับการแยกขยะ พร้อมๆ กับให้น้องๆ ช่วยแยกขยะตามประเภทที่จะขาย ผมมีราคาที่ร้านรับซื้อขยะเขาโพสไว้ในเน็ต (www.wongpanit.com) นำราคานี้ไปต่อรองกับคนซื้อ ราคาที่เราได้มาถือว่าราคาดี เมื่อเทียบกับราคาที่คนทั่วไปขาย สมาชิกที่มาฝากขยะไว้ที่ธนาคารเกิดความพอใจ

แต่ผมก็ทำพลาดไปอย่างหนึ่งคือ ผมรับฝากขวด saline เป็นขวดน้ำเกลือ จริงๆ ราคามันต่างกัน ผมแก้ปัญหาคือเฉลี่ยราคาขวดน้ำเกลือลงมา ทำให้สมาชิกได้ราคาขวดน้ำเกลือไม่ค่อยดี เมื่อผมพบสมาชิก ผมก็อธิบายให้เขาทราบว่า ผมยังอ่อนต่อโลก ยังไม่รู้อะไรมาก ทำให้รับฝากผิดพลาดไป (ยอมรับผิดว่าเราพลาดไปแล้ว) หลังจากนั้นผมก็จัดสรรเงิน พร้อมแจ้งจำนวนขยะให้สมาชิกทราบ งวดแรกผมขายขยะได้ 2510 บาท

ผมกะว่าจะทำการประชาสัมพันธ์ ควบคู่กับการพูดเชิญชวน ให้บุคลากรใน รพ. นำขยะมาขายต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ธนาคารขยะ
หมายเลขบันทึก: 415424เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2010 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท