มังสวิรัติลดโลกร้อน


กินมังสวิรัติอย่างไร ช่วยลดโลกร้อนได้ดีที่สุด

    

   1. เราเลือกรับประทานผักผลไม้ตามฤดูกาล  ที่มีอยู่ ในท้องถิ่น และปลูกภายในประเทศ เหตุผลคือว่าจะช่วยลดการคมนาคมขนส่งสินค้าจากแดนไกล  ซึ่งเป็นตัวการอย่างหนึ่งที่ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์  และการปลูกพืชผักนอกฤดูกาลต้องใช้พลังงานมากกว่าปกติถึง 10 เท่า  โดยเฉพาะการจุดไฟเผาที่โคนต้น  การใช้แสงไฟเพื่อเร่งผลผลิต  หรือการเดินทางไปซื้อผลผลิตในแหล่งปลูกที่อยู่ไกล  ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้โลกร้อนขึ้นทั้งสิ้น

2. ส่งเสริมรับประทานผักผลไม้ที่ใช้วิธีการปลูกตามวิถีพื้นบ้าน  ด้วยการทำเกษตรอินทรีย์  ไม่ใช้สารเคมี และไม่มีการตัดต่อพันธุกรรม  ดังนั้นหากคุณอยากมีส่วนร่วมในการช่วยลดโลกร้อนให้กับโลกใบนี้  หนึ่งในวิธีรักษ์โลกง่ายๆ ที่ทำได้ในชีวิตประจำวัน คือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติ  แค่เพียงสัปดาห์ละ 1 วัน ก็ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศของโลก  และที่สำคัญยังช่วยทำให้คุณสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ7
หมายเลขบันทึก: 415003เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2010 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณสำหรับอีกวิธีหนึ่งที่ลดโลกร้อนนะคะ เป็นประโยชน์ต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ได้เป็นอย่างดียิ่ง จะนำไปใช้ที่โรงเรียน

ค่ะทานผลไม้ตามฤดูกาล จะได้ซื้อหาในราคาไม่แพง

ขอบคุณนะคะ พี่ต๋อย พี่จีระพา

สวัสดีปีใหม่ ขอให้พี่ทั้งสองมีความสุข สุขภาพแข็งแรง รวยๆ ไม่เจ้บไม่จนนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท