กศน.อำเภอมัญจาคีรี นำนักศึกษา ศึกษาธรรมชาติอุทยานแห่งชาติตาดโตน


กศน.อำเภอมัญจาคีรี นำทีมโดยท่าน ผอ.สุรินทร์  หว่างจิตร ผอ.กศน.อำเภอมัญจาคีรีนำพานักศึกษาไปศึกษาธรรมชาติน้ำตกตาดโตน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ของตนเองเพื่อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของท้องถิ่นให้คงอยู่ตลอดไป ซึ่งอุทยานแห่งชาติตาดโตน ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูแลนคาในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูแลนคาด้านทิศใต้ มีพื้นที่ทั้งหมด 217.18 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ตำบลนาฝาย ตำบลนาเสียว ตำบลห้่วยต้อนและตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่  23 ของประเทศไทย เป็นต้นกำเนิดของลำห้วยปะทาวและเป็นลำน้ำที่สำคัญของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งไหลไปรวมกับแม่น้ำชีหล่อเลี้ยงชุมชนภาคอีสาน

หมายเลขบันทึก: 414280เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2010 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไปเที่ยวธรรมชาติ รู้สึกดีมั้ยคะ ครูบู้

เรียนรู้คู่ปฏิบัติจริง..ดีอย่างนี้เนอะ

...ท่าทางเคร่งขรึม เอาจริงเอาจัง...ฟังแล้วเข้าใจ...ผมมอบงานให้เลย...เป็นผู้จัดการค่ายเยาวชนที่ห้วยเข...กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน...เตรียมออกแบบและสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์การเข้าค่าย...หลังสอบเสร็จครับ...ค่ายแรกของ กศน.อำเภอมัญจาคีรี เมืองแห่งภูเขาและป่าไม้....เด็กและเยาวชนอำเภอมัญจาคีรี รวมทั้งครู กศน.ของเราด้วย...ต้องมีวิสัยทัศน์และจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติให้เป็นเหมือนบ้านของตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท