ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษากับการสร้างบ้านบนอินเตอร์เน็ต


พอจะหายกังวลใจหรือยังคะ ใจเย็นๆ ค่ะ ค่อยๆ ศึกษาเรียนรู้กันไป อยากได้บ้านสวยต้องใจเย็นๆ คำแนะนำที่ดีอย่างหนึ่งก็คือ คุณควรท่องไปตามเว็บไซต์ต่างๆ ทั้งของไทยและเทศ เพื่อศึกษารูปแบบ รูปร่างหน้าตาของเว็บไซต์ที่คุณสนใจ แล้วคุณก็จะภาคภูมิใจ

ก่อนที่จะสร้างบ้านบนอินเตอร์เนต  ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง

1.  ควรเป็นเรื่องที่เรามีความรู้ มีความเชี่ยวชาญ หรือมีแหล่งอ้างอิงที่จะคอยช่วยเหลือได้ ไม่จำกัดว่าเป็นเนื้อหาทางวิชาการ สาระบันเทิง เพลง เกมส์ หรืออื่นๆ และเชื่อว่าจะมีคนเข้ามาชมเว็บไซต์ของเราแน่ๆ อย่าให้กลายเป็นบ้านร้างหรือที่หลายคนเรียกว่า "ป่าช้าบนอินเทอร์เน็ต" ที่สำคัญเราต้องมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนข้อมูลให้ใหม่ทันสมัยอยู่เสมอ ไม่ใช่ผ่านไปเป็นปีก็ยังคงเหมือนเดิม แบบนี้อย่าทำดีกว่า (เรื่องอะไร วางรายละเอียดเนื้อหาก่อน-หลัง เอาเฉพาะหัวข้อหลัก ๆ)

2.  เขียนในกระดาษอย่างคร่าวๆ เพื่อให้มองเห็นภาพรวมทั้งหมด แล้วจึงทำรายละเอียดการเชื่อมโยงระหว่างหน้าต่างๆ (เพื่อป้องกันการสับสนและการเกิด Link ตาย คลิกหาไม่เจอ)

3.  รูปภาพที่เกี่ยวข้อง ทำการสแกนเก็บไว้เป็นไฟล์ชนิด *.jpg หรือ *.gif แล้วแต่ชนิดของภาพ กำหนดพื้นฉากหลัง (background) ให้เหมาะสม อาจเป็นรูปภาพหรือสีพื้นธรรมดาก็ตามใจคุณ

4.  จากบ้านหลังนี้ในหัวข้อ "Download" (หรือจะหาจากแหล่งรวมโปรแกรมหลายๆ ที่ ทั้งของไทยอย่างบ้านนายตั้มที่ MThai.Com และของเทศ  ถ้ายังนึกไม่ออกก็แวะไปดูที่กระทู้ใน www.pantip.com แหล่งนัดพบของ นักเล่นอินเทอร์เน็ตชาวไทยอีกแห่ง ที่นั่นเขามีคนอยากรู้ (ถาม) และคนอยากจะตอบเยอะเลย รวมทั้งคนอยากให้ (โปรแกรม) ด้วยซิคะ

5.  ให้เข้าใจหลักเบื้องต้นที่สำคัญ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการสร้างเว็บเพจในขั้นสูงขึ้น ดังคำกล่าวของชาวยุทธ์ (นิยายกำลังภายใน) ว่า หมายความว่า ไโปรแกรมที่เป็นของแถมในวินโดว์ หรือใช้ Text Editor สำหรับแก้ไขคำสั่ง HTML อยู่ดี แล้วทำไม ? เราไม่ศึกษาให้มันแตกฉาน เสียแต่เริ่มต้นล่ะคะ

  1. ต่อไปก็เรียนรู้ บัญญัติ 10 ประการ ในการออกแบบเว็บเพจ ก่อนลงมือสร้าง นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของนักสร้างเว็บเพจที่ประสบความสำเร็จได้
  2. จากนั้นก็คงได้เวลาลงมือสร้างกันเลย (แน่นอนว่าตอนนี้คุณควรจะรู้วิธีการใช้โปรแกรมบางตัวดีแล้ว ยังไม่รู้ ? ไม่เป็นไร ติดตามเราต่อไป)
  3. สร้างบ้านเสร็จดูในเครื่องจนเราพอใจ ภูมิใจ สุดจ๊าบและฝันว่า ก็ถึงเวลาที่จะต้องหาที่ดินปลูกบ้านกันเสียที (Server ที่เราจะฝากโฮมเพจไว้ ซึ่งมีทั้งของฟรีและต้องจ่ายเงิน) ก็คลิกไปดูได้ในหัวข้อ การหาพื้นที่ ค่ะ
  4. ได้ที่ดินปลูกบ้านหลังงามแล้ว จะขนย้ายบ้านจากเครื่องเราไปยังพื้นที่ได้อย่างไร ก็ต้องดู ในหัวข้อ การจัดส่งไฟล์ ซิคะ

  พอจะหายกังวลใจหรือยังคะ  ใจเย็นๆ ค่ะ ค่อยๆ ศึกษาเรียนรู้กันไป อยากได้บ้านสวยต้องใจเย็นๆ คำแนะนำที่ดีอย่างหนึ่งก็คือ คุณควรท่องไปตามเว็บไซต์ต่างๆ ทั้งของไทยและเทศ เพื่อศึกษารูปแบบ รูปร่างหน้าตาของเว็บไซต์ที่คุณสนใจ แล้วคุณก็จะภาคภูมิใจ

  ข้อมูลจาก  http://www.krumontree.com

ขอบคุณครูมนตรี  โคตรคันทา  ณ ที่นี้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #dearenglishteacher#computer
หมายเลขบันทึก: 41388เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2006 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • บันทึกนี้เกือบปีแล้วนะครับ  อัพเดทใหม่หรือยัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท