ตัวอย่าง Poster ที่ทำเอง


   วันนี้ก็มีตัวอย่างของ Poster ที่ทำเองแบบบ้านๆ มาให้ดูกันเล่นๆ ค่ะ เพราะว่าคนที่เข้ามาอ่าน blog ก็อยากจะเห็นว่าถ้าทำเองแล้วจะออกมาเป็นแบบไหน ก็เลยเอารูปแบบคร่าวๆ มาให้ดูกัน แต่คงจะให้ภาพชัดเจนมากไม่ได้เพราะไม่งั้น file จะใหญ่มากขึ้นไม่ได้ เอาเป็นพอประมาณแบบนี้ก็แล้วกันนะคะ  การที่เราทำ Poster เองทำให้สิ่งที่เราต้องการจะสื่อกับคนที่มาดูนั้นตรงประเด็นที่ต้องการค่ะ  เนื้อหาก็แล้วแต่ว่าจะเป็นแนวไหน ถ้าเป็นแนวงานวิจัยก็จะมีหัวข้อต่างๆ อย่างที่ได้เล่าให้ฟังไปแล้วในบันทึกก่อนๆ ก็จะมีแต่ละแบบให้ดูดังนี้ค่ะ

     ส่วนนี่เป็นโปสเตอร์ที่แสดงถึงนวัตกรรม  เราก็มาคิดกันกับเจ้าของผลงานว่า  ถ้าเราเป็นคนมาอ่านเราต้องการรู้ข้อมูลแบบไหน  อย่างเรื่องนวัตกรรม  คนอ่านเค้าก็อยากจะรู้ว่าผลงานเป็นอะไร มีส่วนประกอบอะไรบ้าง มีประโยชน์ยังไง  แล้วสร้างยังไงเผื่อจะได้ C & D ได้ด้วย ทำนองนี้แหละค่ะ

บันทึกฉบับหน้าก็จะได้เอาภาพโปสเตอร์ที่คนอื่นทำ (เวลาไปที่อื่นก็ไปถ่ายของคนอื่นมา) มาให้ดูเผื่อจะได้ปรับปรุงงานของตัวเองได้ค่ะ  รอติดตามนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #poster presentation
หมายเลขบันทึก: 413568เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2010 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวยทุกโปสเตอร์ค่ะ ตั้งใจทำได้ดี แต่ชอบรูปสุดท้ายที่ธงชาติไทยอยู่ ซ้ายมือ ให้ส่วนที่ปลิวไสวหันโบกมาทางด้านชื่อเรื่อง ดูแล้วให้ความรู้สึกที่ต่อเนื่อง ไม่ขาดหาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท