สุดยอด เมื่อฟุตบอลไทยจะได้ไปฟุตบอลโลก(ดูจากผลงาน รอบ ๒ ปี)


สุดยอด เมื่อฟุตบอลไทยจะได้ไปฟุตบอลโลก(ดูจากผลงาน รอบ ๒ ปี)

    หลังไทยฟุตบอลไทยตกรอบแรกฟุตบอลอาเซียนคัพ ที่อินโดนีเซีย ก็บังเกิดกระแสข่าวต่อต้านและขับไล่ นาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกจากตำแหน่ง

  กระแสการตั้ง กระทู้ตำหนิการทำงานของ นายวรวีร์ ใน พันทิป ดอทคอม เว็บไซต์แสดงความคิดเห็นชื่อดัง และเว็บไซต์ต่างๆ เกี่ยวกับฟุตบอล ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดแฟนบอลบางรายถึงกับตั้งกระทู้ให้สมาชิกลงชื่อไล่ นายวรวีร์ และ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ให้ยอมทิ้งเก้าอี้กันได้แล้ว

            ขณะ เดียวกัน ยังมีกระแสข่าวว่า แฟนบอลในเว็บบอร์ด เว็บไซต์ พันทิป ห้อง ศุภชลาศัย อาจมีการนัดชุมนุมกันที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสมาคมฟุตบอลฯ โดยในเบื้องต้นอาจเป็นวันที่ 19 ธ.ค.นี้ เวลา 10.30 น. พร้อมทั้งยังได้ขอให้มีการเขียนป้ายประท้วง, ใบปลิว, สัญลักษณ์ต่างๆ รวมถึง ใส่เสื้อทีมฟุตบอลในศึกไทยพรีเมียร์ลีก, ดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 มาด้วย (คลิกที่นี่)

     แม้จะมีกระแสข่าวดังกล่าวนาย วรวีร์ มะกูดี ได้ให้สัมภาษณ์รายการข่าวว่า ฟุตบอลไทยแม้จะตกรอบฟุตบอลอาเซียนคัพ แต่การแข่งขันไทยลีกประสบความสำเร็จ และคาดหวังที่พาทีมฟุตบอลไปฟุตบอลโลกให้ได้ และจะไปโอลิมปิค

   ฟังข่าวแล้วชื่นใจจนน้ำตาจะไหล เมื่อได้ยินว่าฟุตบอลจะไปบอลโลก ซึ่งเป็นความหวังของคนไทยทั้งชาติ

        อาจมีแฟนฟุตบอลสงสัยว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือว่าเป็นเพียงความฝันลมๆแล้งๆ แต่เมื่อได้ข่าวจากช่อง๙ อสมท.ที่นำ ผลงานในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาของนักเตะทีมชาติไทย สร้างสถิติอันไม่พึงประสงค์ขึ้นอย่างมากมาย ออกมาเผยแพร่ทางหน้าจอที่ จนให้คนไทยเชื่อว่า สิ่งที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คงเป็นความจริงในเร็ววันนี้

นี้คือสถิติที่น่าจนจำไว้
             วันที่ 24 ธันวาคม 2551 ทีมชาติไทยแพ้เวียดนามคาบ้านเป็นครั้งแรกในรอบ 41 ปี โดยปีเตอร์ รีด คือโค้ชทีมชาติไทย คนแรก ที่พาทีมชาติไทย แพ้ เวียดนาม 1-2 และมอบแชมป์อาเซียนคัพให้กับเวียดนาม
                18 พฤศจิกายน 2552 ทีมชาติไทย แพ้สิงคโปร์ 0-1 คาสนามราชมังคลากีฬาสถาน เสียสถิติแพ้ทีม “ลอดช่อง” เป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี ในศึกลูกหนังเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก ซึ่งกุนซือก็คือ "ร็อบโบ้” ไบรอัน ร็อบสัน
                11 ธันวาคม 2552 ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ที่คุมทีมโดยสตีฟ ดาร์บี้ ตกรอบแรกซีเกมส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี โดยนัดสุดท้ายพ่ายมาเลเซีย 1-2 และมาเลเซียก็ก้าวไปเป็นแชมป์ซีเกมส์ในปีนั้น
             3 มีนาคม 2553 ทีมชาติไทย ตกรอบคัดเลือกเอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี
              1 ธันวาคม 2553 ทีมชาติไทย ไม่ชนะทีมชาติลาวเป็นครั้งแรกในรอบ 41 ปี

           และล่าสุด 7 ธันวาคม 2553 ทีมชาติไทยตกรอบแรกฟุตบอลอาเซียนคัพ ที่อินโดนีเซีย โดยไม่ชนะทีมใดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

 (ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ พันทิป ห้อง ศุภชลาศัย)

หมายเลขบันทึก: 413243เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2010 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท