พื้นฐานการทำเสียว(SEO)


สร้างเงิน จาก adsense ด้วยตนเอง ตอน พื้นฐานการทำเสียว(SEO)
โดยเภสัชกรแกะดำ(นายศุภรักษ์ ศุภเอม)[email protected]
เอาแบบง่ายๆ ก็ คือ
                                     1 ทำ onpage SEO
                                     2 หา link  เข้าแบบฉลาดๆ
 
การทำ onpage SEO จำแบบง่ายก็ แค่ เลือก keyword ที่เราจะมาทำเสียว ให้ แน่ ชัดเจน
เอา niche keyword มาจดโดเมน  กำหนดชื่อเรื่อง(title)   เอา มาใส่ใน url ,tagและโปรยลง  contentไม่น้อยกว่า ร้อยละ 2 ของเนื้อหา  แค่นั้น จบแล้ว onpage SEO  นอกจากนี้ ยังอาจใส่ internal link ไว้ในเวบ ด้วยก็ดี
 
การหา link เข้าเวบ แบบฉลาด โดยเรามีหลักการคิดดังนี้
 
1.      เวบเรา ได้ลิงก์มาจาก เวบที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกัน
2.      เวบเรา ได้ ลิงก์จาก เวบ ที่มี bot ชุกชุม
3.      เวบเรา ได้ ลิงก์จาก เวบ ที่มี PR สูง
4.      เวบเรา ได้ ลิงก์จาก เวบหลากหลาย ip class c
5.      เวบเรา ได้ ลิงก์จาก เวบ หลายแบบของ CMS เช่น จาก WP Pligg SMF or Clip
6.      เวบเรา ได้ ลิงก์จาก เวบ ทีละไม่มาก แต่ได้เรื่อยๆ ทุกวัน วันละ 2-3 ลิงก์ ดีกว่า ได้ รวดเดียว เป็น ร้อยเป็นพันลิงก์ (การทำเวบ รวดเดียว 7-14 เวบ น่าสนใจหากหา keyword เป็นแล้ว
7.      เวบเรา ได้ ลิงก์จาก เวบในรูปแบบ anchor text
8.      ทำ link wheel ไว้บ้างก็ดี เอา วงเล็ก สัก 7-13 เวบมาเชื่อมวงกันก็พอ
 
   มือใหม่ ทุกท่าน อย่าลืมใช้ firefox +SEO Quake น่ะครับ เดี๋ยว หาว่ารูปหล่อ ไม่บอก
ก่อนจะมี link เวบเราต้อง index ก่อน คือเวบเรานั้น Search engine มาเก็บข้อมูลไปแล้ว
ได้แก่ 3 ค่าย คือ google BING Yahoo (สองค่ายหลังนี่รวมตัวกันแล้วครับใน SE) การเร่งให้ index เร็ว เราใช้ ping /feed/ submit pligg ช่วยครับ
แผนการสร้างลิงก์ส่วนตัว ไว้ใช้ฟรีๆ เพื่อทำเสียว
1 Free WEB 2.0 ดี ๆ ไม่โดนลบ สัก 13 แห่ง post มั่วๆ โปรย keyword ลงไป ทุกวัน วันละ 1 บทความ
2 สมัครใช้ 50 pligg profile ดีๆ ที่ไม่งอแง
3 เลือก submit pligg ดีๆ แรงๆ สัก 13 เวบ
4 หา forum ที่เราชอบ โพสต์มาเก็บไว้ สัก 7 เวบขึ้นไป
5 สมัคร หา link จาก profile เวบที่มี PR สูงๆ
6 หา Free WP MU มาใช้ สัก 13 เวบขึ้นไป

 ฉบับเต็มอ่านได้ที่นี่

ฝากข่าว ถึง w master ว่า ไม่ ต้องกินแกลบ หรอก ครับ คนดี หาเงินโดยสุจริตก็ได้อยู่ หนี้บ้าน รถ บัตรเครดิตร สหกรณ์ ใครว่าปลดยาก4444

คำสำคัญ (Tags): #seo#adsense#เภสัชกร
หมายเลขบันทึก: 412514เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2010 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท