นายแน่มาก......ฟุตบอลไทยที่สามารถตามตีเสมอลาว 2-2


นายแน่มาก......ฟุตบอลไทยที่สามารถตามตีเสมอลาว 2-2

       

    คนไทยที่ติดตามเชียร์ทีมฟุตไทย รู้สึกผิดหวังที่ไทยตกรอบในเอเชียนเกมส์ที่กวางโจว แต่ก็ยังหวังว่า น่าจะได้แชมป์การ แข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010 ที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ เพราะประเทศไทยเป็นอดีตแชมป์ 3 สมัย

   ทุกมีความหวังอย่างเต็มที่ แต่เมื่อการ แข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010 กลุ่มเอ ระหว่างทีมไทยกับทีมลาว หวดกันที่สนามบุงกาโน สเตเดี้ยม ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เริ่มทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คิดเกมส์การแข่งนั้นปรากฏว่า เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น เกมครึ่งแรก ทั้ง 2 ฝ่ายลุยเข้าใส่กันทันที แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบขาด จนกระทั่งนาทีที่ 40 ไทยเกือบได้ประตู เมื่อเทิดศักดิ์ ใจมั่น กัปตันทีมจอมเก๋า ได้บอลหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ บอลพุ่งชนเสากระดอนออกมา ทำให้ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0
      เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ทันไร ลาวมาได้ประตูนำ 1-0 นาทีที่ 54 เมื่อได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา บอลถูกโยนมาหน้าประตู โคนคำ อินธรรมวงษ์ โหม่งบอลกดลงพื้น กระดอนเสียบตาข่ายเข้าไป ถึงนาทีที่ 67 ไทยตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงอันสุดสวยของ "โจ้ ห้าหลา" ศรายุทธ ชัยคำดี

                ถึงนาทีที่ 82 ลาวกลับมานำ 2-1 อีกครั้ง จากลูกยิงสุดสวยของกัลยา สายสมหวัง แต่ในช่วงทดเวลาเจ็บ ศรายุทธแผลงฤทธิ์ โหม่งตีเสมอเป็น 2-2 ให้ไทยแบ่งแต้มได้อย่างหวุดหวิด แบบไทยต้องตามตีเสมอ ถ้าไทยชนะ ทีมชาติไทยคงออกมาพูดว่านี่เป็นการซ้อมใหญ่ แต่ผลกับเป็นตรงกันข้าม

     

   และเมื่อเวลา 17.00 น.วันเสาร์ที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010” รอบแบ่งกลุ่มของกลุ่มเอ นัดที่สอง ที่สนามเกโลรา บังการ์โน ประเทศอินโดนีเซีย ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่พ่ายอินโดนีเซียมา 1-5 ซึ่งทีมไทยหวังว่า จะได้ชัยชนะบ้าง เนื่องจากมาเลย์ แพ้เจ้าภาพมาอย่างถล่มทลายเช่นนี้

               ทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของไบรอัน ร็อบสัน ขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบครัน โดยเกมนี้ได้ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ลงมาค้ำแนวรับ ขณะที่แดนกลางส่งดัสกร ทองเหลา จับคู่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว โดยมี ศรายุทธ ชัยคำดี และธีรศิลป์ แดงดา เป็นคู่หัวหอก

                เข้าสู่นาทีที่ 83 ไทยพลาดได้ลูกโทษที่จุดโทษอย่างน่ากังขา หลังสุเชาว์ถูก มูฮัมเหม็ด อาสรารุดดิน เสียบลงลงในกรอบเขตโทษทว่าผู้ตัดสินไม่เป่าเป็นลูกโทษพร้อมทั้งควักใบเหลือง ให้กับสุเชาว์ ท่ามกลางความมึนงงของนักเตะทีมชาติไทย

                ช่วงเวลาที่เหลือแม้ไทยจะโหมบุกหนักแต่ก็ไม่สามารถเจาะตาข่าย มาเลเซียได้จบเกมเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายด้วยกันทั้งคู่ โดยไทยจะพบศึกหนักกับ “เจ้าภาพ” อินโดนีเซีย ในวันอังคารที่ 7 ธ.ค.นี้

               วันนี้ทีมชาติไทยเจอกับอินโดนีเชีย เจ้าภาพ ซึ่งเข้ารอบไปแล้ว และได้แอบหวังว่าอินโดนีเชียจะเอาตัวสำรองมาหาประสบการณ์ นี้เป็นการคิดเข้าข้างตนเองหรือดูถูก คนอื่นกันแน่

  ค่ำวันนี้คนไทยคงได้ติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลที่ทีมชาติลงแข่งขันอีกครั้ง  แต่ผมสัญญาว่า จะไม่ดู การถ่ายทอดสด เพราะทีมฟุตบอลไทย ได้พัฒนาไปไกลแล้ว จนสามารถเสมอทีมฟุตบอลลาวได้แล้ว

  ขอบคุณที่ทำให้คนได้มีเรื่องสนทนากันอีกครั้ง แทนที่จะพูดเรื่องการเมืองที่เครียดๆๆ

 (ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต)

หมายเลขบันทึก: 412461เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2010 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แต่สำหรับผมคงต้องดูและตามเชียร์ทีมชาติไทยต่อไป "นี่แหละครับเสน่ห์ของฟุตบอล" แชมป์โลกทีมล่าสุดนัดแรกก็แพ้ฯ

Ico32
 สวัสดีครับต้นสเต็ก
  ผมได้แต่ดูข่าวตอนเช้า ในที่สุดเราก็ทำได้ ตกรอบแรก
แต่ที่รับไม่ได้ ที่ผู้ใหญ่ในวงการกีฬาฟุตบอลไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ฟุตบอลไทยแพ้ มีสาเหตุมาจากการเมือง น้ำท่วม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท